Chương 113: Bạch Ức Nguyệt Gặp Nạn

2.9K 63 4
                                    

Núi Kính Đình, gọi là núi, nhưng trên thực tế chỉ là một ngọn đồi nhỏ. Bắc Chu quốc có địa thế bằng phẳng, những nơi có được một ngọn đồi như vậy đúng là cực kỳ hiếm lạ, du ngoạn trên đỉnh núi Kính Đình đúng là một ý không tệ. Bạch Ức Nguyệt đúng hẹn đi tới chân núi Kính Đình, hôm nay khí trời rất tốt, gió xuân nhè nhẹ thổi, mặc dù còn mang theo chút hơi lạnh, nhưng không như cái lạnh giá buốt của mùa đông, mà chỉ se se lạnh, khiến con người ta cảm thấy rất thoải mái.

Xe ngựa dừng ở chân núi, Bạch Ức Nguyệt tự mình đi nốt đoạn đường còn lại.

Dọc theo từ chân núi đến đỉnh là một con đường quanh co gập ghềnh được xây bằng những viên đá vuông vức. Trên đỉnh núi có thể dễ dàng thấy một cái đình nghỉ chân nho nhỏ, ngói lưu ly màu đỏ nổi bật giữa nột mảnh xanh tươi trông vô cùng đẹp mắt.

"Tiểu thư, không cần nô tài đi theo sao?" Một chàng trai gầy gò đứng cạnh xe ngựa lên tiếng, hắn tên Bạch Thất - nô tài của Bạch phủ và cũng là phu xe của Bạch Ức Nguyệt.

"Không cần! Chỉ đi có mấy bước mà thôi! Ngươi ở nơi này chờ ta!" Thiệp là do Mộ Dung Thất Thất viết, Bạch Ức Nguyệt không có bất kỳ hoài nghi, để cho Bạch Thất ở dưới chân núi đợi nàng, còn mình từng bước đi lên núi.

Đường lên núi khá vắng vẻ, thỉnh thoảng cũng chỉ gặp một hai người. Hiện tại du xuân có vẻ hơi sớm, đợi đến tháng tư tháng năm khí trời ấm áp thì thích hợp hơn, bây giờ vẫn còn hơi se lạnh, đầu cành bất quá cũng chỉ có vài nụ hoa, nhìn không thấy được phong cảnh mùa xuân đâu cả.

Trên đỉnh núi, ngón tay Di Sa nhẹ nhàng gõ trên tay cầm xe lăn. Từ lúc Bạch Ức Nguyệt xuất hiện ở chân núi, tim của hắn đã bắt đầu nhảy lên thình thịch. Dõi theo thân ảnh tao nhã dần lên núi, cách hắn càng ngày càng gần, tim Di Sa cũng dần thót lên tới cổ họng.

Nàng là Y Liên sao? Cổ họng Di Sa có chút khô khốc, hắn liếm liếm đôi môi, tiết tấu gõ từ ngón tay cũng từ từ tăng nhanh.

Chờ đến lúc Bạch Ức Nguyệt gần lên tới đỉnh núi, Hạ Tuyết đi tới bên cạnh Di Sa , "Công tử, nàng sắp đến rồi, chúng ta có nên tránh đi một chút hay không?"

"Ừ!"

Di Sa gật đầu, Hạ Tuyết đẩy Di Sa rời khỏi đình nhỏ, biến mất ở trong một rừng cây.

Đi tới đỉnh núi, Bạch Ức Nguyệt ửng đỏ hai má, trên đỉnh núi một người cũng không có, xem ra Mộ Dung Thất Thất còn chưa có đến. Bạch Ức Nguyệt đi vào đình, ngồi xuống, lấy khăn tay, lau đi mồ hôi trên trán rồi nhẹ nhàng dùng khăn mà quạt gió.

Di Sa dù đang ở cách đó không xa nhưng nơi ấy là một nơi khá bí mật nê Bạch Ức Nguyệt không phát hiện ra có người đang rình coi nàng.

Tránh ở phía sau cây, Di Sa nghiêm túc đánh giá Bạch Ức Nguyệt, giống như muốn từ trên người nàng tìm kiếm hình bóng của Y Liên.

"Công tử, là Y Liên tiểu thư sao?" Qua một lúc lâu, thấy Di Sa không có lên tiếng, Hạ Tuyết nhẹ nhàng hỏi.

"Để cho bọn họ đi thăm dò -" Vẫn giống như cũ, Di Sa không trực tiếp trả lời câu hỏi của Hạ Tuyết mà sai Hạ Tuyết đi chuẩn bị. Chỉ nghe một tiếng chim phát ra từ miệng Hạ Tuyết, xung quanh đình nhỏ đột nhiên xuất hiện hơn mười người.

Quỷ Vương Kim Bài Sủng Phi-Chá Mễ ThốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ