Bên ngoài Trấn Yêu tháp, Phượng Thương cau mày. Đã qua nửa canh giờ, tuy mới nửa canh giờ, nhưng không hiểu sao lòng hắn lại trống rỗng, tựa như Mộ Dung Thất Thất đã xa hắn rất lâu
"Vương gia, thuộc hạ đã làm theo lời ngài, triệu nhân mã đến đây. Hiện giờ dù chỉ một con ruồi cũng không bay ra được khỏi chùa Phật Đà!" Cát Tường mở ô màu đen , che gió tuyết lại cho Phượng Thương.
" Tốt!"
Ánh mắt của Phượng Thương luôn nhìn về Trấn Yêu tháp trước mặt, sau khi Mộ Dung Thất Thất bước chân vào tháp, trời bắt đầu có tuyết, tuyết rơi càng lúc càng dày, bay bay trên cao. Cát Tường vốn đã thỉnh Phượng Thương đến khách phòng của chùa để nghỉ ngơi, chờ tin tức, nhưng hắn lại khăng khăng muốn ở nơi này chờ Mộ Dung Thất Thất đi ra.
Nơi kia, đá màu đen được xếp thành tầng tầng lớp lớp chồng chất lên nhau thành một tòa tháp cao. Trải qua năm tháng, màu đen của đá liền hòa lẫn cùng màu rêu xanh, tựa như dấu vết của năm tháng, khắc lên tòa Trấn Yêu Tháp này. Lúc này tuyết đang rơi, trấn yêu tháp trở nên huyền ảo, như phủ thêm một lớp áo khoác thần bí, làm cho người ta nhìn không rõ ràng.
Nghe nói, Trấn Yêu tháp này là do vị hoàng đế cuối cùng của Tiền Tần xây nên cách đây hai mươi năm. Nó vốn không được gọi là Trấn Yêu tháp, nhưng vì ở trong hậu cung Tiền Tần năm nọ xuất hiện cửu vĩ hồ yêu, Tần hoàng đế liền thỉnh cao nhân đến bắt hồ yêu, đem hồ yêu phong ấn trong tháp, cho nên tòa tháp này mới có cái tên như vậy.
Bất quá, đó cũng chỉ là truyền thuyết. Trên đời này làm gì có hồ yêu chứ?
Sau khi Tiền Tần diệt vong, trong một đem, toàn bộ bảo tàng trong hoàng cung Tiền Tần đều biến mất, lúc ấy, có người cho rằng bảo tàng bị hồ yêu cướp đi, bởi thế, chùa Phật Đà liền ngập trong chiến hỏa cùng tranh cướp.
Mọi người lật tung chùa Phật Đà lên, cũng không tìm ra bảo tàng, càng không phát hiện ra hồ yêu nào cả, sau đó chuyện này cũng dần bị quên lãng. Bảo tàng đó ở đâu, không ai rõ, chùa Phật Đà lại càng lúc càng suy bại.
"Xoạt - xoạt-"một loạt âm thanh quét tuyết truyền tới , một người tăng già lưng đã còng, trên tay cầm cây chổi cũ đang quét tuyết trên đất. Tuy rằng chùa Phật Đà từ cường thịnh dần xuống dốc, nhưng trong chùa vẫn còn giữ một ít tăng nhân, không nhiều lắm, cũng chỉ khoảng mười người, phần lớn đều là những người đã già.
Lão tăng nhân này, mái tóc hoa râm buông xuống đến khóe mắt, chòm râu buông xuống tới tận ngực, thân hình gầy gò, khuôn mặt xấu xí . Quần áo của hắn cũ nát, nhiều chỗ vá, đường may chỗ miếng vá có chút thô, một đôi tay gầy như cành cây khô, đang nắm chặt chổi mà quét, "Xoạt - xoạt -" phá đi sự an tĩnh của nền tuyết.
Lúc tăng nhân quét tuyết đến chỗ Phượng Thương, hắn hơi ngẩng đầu lên, nhìn thoáng qua Phượng Thương một chút, không mở miệng nói chuyện .
"Là ta vô ý!" Phượng Thương lui bước đứng ra một bên .Tăng nhân không nói một câu, vẫn cúi đầu mà huơ chổi qua lại, cẩn thận quét dọn.
"Cát Tường, khi trở về, sai người đem lương thực, rau dưa, trứng gà đến Phật Đà tự thêm chút ít quần áo, cả áo ấm cũng mang đến . Làm lễ mừng năm mới! Để các tăng nhân có thể đón một năm mới tốt lành!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Vương Kim Bài Sủng Phi-Chá Mễ Thố
De TodoNàng xuyên không, nào ngờ lại trở thành Cô bé lọ lem phiên bản cổ đại - không những bị muội muội cướp mất hôn phu,còn bị phụ thân gả đi làm dâu cho người ta - thực là trò cười mà.Từ trước tới nay,chỉ có nàng đánh người,khi dễ người,có bao giờ người...