Chương 18: Tính Toán Của Hoàng Hậu

3.8K 113 1
                                    

Hoàng Thượng Long Trạch Vũ có ba nhi tử hai nữ nhi, Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên 18 tuổi, mẫu phi là một trong tứ phi Hiền phi Hà Hân Nhi, Ngụy vương Long Trạch Cảnh Minh 12 tuổi, mẫu phi chỉ là một cung nữ bình thường, Triệu vương Long Trạch Cảnh Kì 9 tuổi, mẫu phi là Đức phi Bạch Mộng Ngữ. Đại nữ nhi Bình Dương công chúa Long Trạch Vũ Nhi 15 tuổi, do Đoan Mộc Tình sinh ra. Tiểu nữ nhi Tín Dương công chúa Long Trạch Cẩm Nhi mới 3 tuổi, mẫu phi là Hoàng quý phi Mộ Dung Tuyết Liên.

Năm đó lúc Đoan Mộc Tình mang thai, khi lâm bồn Bình Dương công chúa khó sanh, khó khăn lắm mẫu tử bình an, nhưng thân mình lại chịu tổn thương, từ đó về sau không còn khả năng hoài thai. Không có con trai là tiếc nuối lớn nhất trong lòng Đoan Mộc Tình, hiện tại trong triều, Long Trạch Cảnh Thiên tức Thái tử có uy vũ rất cao, khiến cho Đoan Mộc Tình chịu áp lực rất lớn.

Tuy vậy Đoan Mộc Tình cho rằng chỉ có đứa nhỏ nàng hạ sinh mới là con trai trưởng, mới có tư cách kế thừa ngôi vị! Nhưng mà, mười mấy năm qua cái bụng của nàng cho tới bây giờ không có chút biến đổi, uống bao nhiêu trân dược cũng không hề khá hơn.

Hoàng Thượng hiện tại bị Mộ Dung Tuyết Liên nhu tình như nước quyến rũ đến đến không bỏ được, cứ vào đầu tháng và ngày mười lăm, chỉ đến Thanh Loan cung một chút cho có lệ, ngoài ra, thời gian còn lại đều ở Phiêu Tuyết cung bồi bạn cùng Mộ Dung Tuyết Liên cùng tiểu nữ nhi Long Trạch Cẩm Nhi.

Hiện nay Mộ Dung Tuyết Liên lại đang có thai bốn tháng, nếu nàng hạ sinh ra nam hài, dựa vào sủng ái của Hoàng Thượng đối với nàng, đến lúc đó chỉ sợ địa vị của mình sau này khó bảo toàn, lại càng không có cơ hội sinh hạ thái tử .

"Y Y, không phải ngươi nói Mộ Dung Thất Thất có Tuyết Phu Hoàn của Liên công tử sao? Nếu bản cung hạ ý chỉ, bắt nàng tìm Liên công tử đến chữa trị tay phải cho ngươi, ngươi thấy thế nào?"

Mặc dù biết trong lòng Đoan Mộc Y Y ngưỡng mộ Long Trạch Cảnh Thiên, nhưng Đoan Mộc Tình tuyệt đối sẽ không để Đoan Mộc Y Y gả cho Long Trạch Cảnh Thiên .

Hiền phi cùng nàng xưa nay bất hòa. Nếu Long Trạch Cảnh Thiên lên làm thái tử, về sau thành hoàng đế, vậy ngày sau nàng sẽ sống như thế nào? Cùng Hà Hân Nhi trở thành Thái Hậu? Sống dựa sắc mặt nữ nhân kia? Đoan Mộc Tình vô luận như thế cũng không thể chịu được .

Huống chi Hoàng Thượng còn đang ở tuổi trung niên, nàng cũng mới 32 tuổi, còn có cơ hội mang thai. Hoàng Thượng còn chưa có lập thái tử, nàng phải nắm lấy cơ hội! Ngôi vị hoàng đế này phải là của con nàng!

Đoan Mộc thế gia- nhà mẹ đẻ của Đoan Mộc Tình, hẳn sẽ toàn lực giúp nàng duy trì địa vị hoàng hậu này, vô luận là Đoan Mộc Hồng Trần hay là Đoan Mộc Y Y, hôn nhân bọn họ đều phải có giá trị mới được.

Nhất vinh cầu vinh, nhất tổn câu tổn*, nếu không có một hậu thuẫn cường đại ở phía sau khó mà sống yên trong cung . Cũng như tồn tại trong một gia tộc lớn, cho dù phải thay đổi sự thật, cũng không được để người nào gây hại đến mình . (*tạm hiểu là :vận mệnh của một người ảnh hưởng đến cả gia tộc và ngược lại)

Trong lòng Đoan Mộc Tình vốn đã chọn cho Đoan Mộc Y Y một chỗ nương tựa, để nàng đến Thượng Quan thế gia, gả cho Thượng Quan Vô Kỵ, đây mới là lựa chọn tốt nhất. Thượng Quan gia rất có uy vọng ở quân doanh, nếu chính mình lại sinh hạ tiểu hoàng tử, vậy vạn dặm giang sơn này đều là của con nàng!

Quỷ Vương Kim Bài Sủng Phi-Chá Mễ ThốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ