Chương 142: Sóng Gió Tuyển Tú (2)

1.5K 48 2
                                    

"Không phải, các ngươi...."

"Thừa tướng, đa tạ ngài!"

"Vẫn là thừa tướng lợi hạ, Thừa tướng vừa ra tay, bệ hạ liền quyết định tuyển tú!"

"Đúng vậy, đúng vậy a! Thừa tướng đúng là đại đại công thần a!"

Đủ mọi lời tâng bốc bao lấy Cổ Đức, khiến cho ông không thể phân biệt thật giả. Đợi đến khi Cổ Đức hiểu ra, những người kia đều rời đi rồi, xa xa truyền đến tiếng cười vui của đám đại thần.

"Một đám hồ ly!" Cổ Đức thở ra một hơi, lần này ông bị đám người này hại thảm rồi! Không đợi ông nói hết lời, đã xuyên tạc lời của ông, không bao lâu sau chắc chắn toàn bộ người trong kinh thành đều sẽ biết Minh Nguyệt Thịnh muốn tuyển tú, đến lúc đó ông phải giải thích như thế nào với Hoàng thượng? Việc này có tính là một hiểu lầm mang ý tốt hay không?

Có điều, không đầy một lát, vẻ bất đắc dĩ trên mặt Cổ Đức biến thành cực kỳ vui vẻ. Nói không chừng chuyện này sẽ tạo nên một cơ hội xoay chuyển, không chừng Minh Nguyệt Thịnh dưới áp lực của bách tính sẽ không thể không tuyển tú! Chỉ là trước đó, ông phải "cúi đầu nhận tội", cũng để cho Minh Nguyệt Thịnh có thể kịp chuẩn bị tâm lý.

Khi Minh Nguyệt Thịnh quay lại từ ngự hoa viên, phát hiện Cổ Đức vẫn còn ở trong ngự thư phòng, lão già ngoan cố này, thật đúng khiến Minh Nguyệt Thịnh đau đầu.

"Thừa tướng, chẳng lẽ ngài muốn ở lại nội cung dùng cơm cùng trẫm?" Minh Nguyệt Thịnh nửa đùa nửa thật ngồi xuống, một tay chống cằn, đưa mắt nhìn chằm chằm vào mặt Cổ Đức. Lúc trước mỗi lần hắn chuồn đi, khi trở về đều thấy Cổ Đức đã đi về, lần này ông vẫn còn, rất kiên trì đó nha!

Minh Nguyệt Thịnh vừa dứt lời, Cổ Đức liền "ầm" một tiếng, quỳ gối xuống trước mặt Minh Nguyệt Thịnh, trên khuôn mặt kia nhăn lại như bánh quai chèo: "Xin Hoàng thượng định tội! Mong Hoàng thượng tha mạng!"

Nói xong, Cổ Đức dập đầu xuống đất, nhằm rạp xuống mặt đất không nhúc nhích, khiến cho Minh Nguyệt Thịnh có chút không hiểu gì.

"Phát sinh chuyện gì rồi hả? Xin Thừa tướng hãy đứng lên nói chuyện!"

Minh Nguyệt Thịnh ra hiệu Phúc Nhĩ đến nâng Cổ Đức dậy, không nghĩ tới Cổ Đức cứ như bị đóng đinh trên mặt đất, như thế nào cũng không chịu đứng lên: "Hoàng thượng, lão thần thật xin lỗi ngài, tội của lão thần đáng chết vạn lần! Lão thần chết cũng không có gì đáng tiếc, chỉ lo không ai phụ giúp cho bệ hạ..."

Một khóc, hai nháo, ba thắt cổ, những điều này đều là thủ đoạn chỉ dùng cho nữ nhân, lúc này lại được Cổ Đức tận dụng, khiến cho Minh Nguyệt Thịnh dở khóc dở cười. Chẳng lẽ bị mình cự tuyệt mấy lần, Cổ Đức đành sửa lại chiến thuật hay sao? Nhìn bộ dáng nước mắt chảy dài của ông, thật cứ như Minh Nguyệt Thịnh là loại hôn quân nào đó!

"Cổ Đức thúc thúc, có chuyện gì người cứ nói trước." Thấy Minh Nguyệt Thịnh rốt cuộc gọi ông bằng "Cổ Đức thúc thúc", trong lòng Cổ Đức nhẹ nhàng thở ra, xem ra chuyện này sẽ không quá khó khăn, hi vọng Minh Nguyệt Thịnh có thể hiểu được ông dụng tâm lương khổ*. (*dùng hết tâm tư, dụng ý sâu sa, lo nghĩ cho đối phương, nhưng không biểu lộ rõ ràng)

Quỷ Vương Kim Bài Sủng Phi-Chá Mễ ThốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ