Habang namimili kami ng mga dagdag pang gamit at mga damit ni Andy.
May ipapakita sana akong damit kay Gail pero nawala sya sa paningin ko.Hinanap ko sya at nakita ko sya sa corner ng mga stroller.
"Gail?"
Lumingon sya sakin.
Mukha pang gulat ang mukha nya."Ay Jef.. Si ah.. Jessa nga pala, officemate ko."
That name rings a bell.
Tinignan ko ang babaeng tinutukoy nya.
Nakita ko ang isang babaeng medyo matangkad saakin ng unti.
Mahaba ang buhok at blond, maputi sya kaya bumagay sa kanya.
Naka cap sya na nike.
Todo ang make up pero tama lang.
Naka suot sya ng top na halos O.A ang cleavage, tipong unting hila lang makikita na ang nipples nya.
Naka leggings sya at running shoes.Parang nakita ko na tong pormahang to sa facebook.
Yung nakalagay, fuck girl starter pack.Pagtingin ko pa sa sapatos nya,
Naka Adidas sya. Starter pack nga.Anyways, nginitian ko sya.
"Oh hi! I'm Jef.. Gail's wife."
"Ah.. Yes, finally nakilala din kita, lagi kang kinukwento ni Gail sakin. I'm Jessa by the way."
"Oh funny, di ka binabanggit sakin ni Gail." Lumingon ako kay Gail na tila na te-tense.
"Hindi ba Jef? Sorry, it's just that were so busy with Andy this past months."
"If you say so.."
"So paano Jessa, una na din kami kasi madami pa kaming bibilhin eh."
"Sure sure.. I'll go ahead na din, ingat kayo ni Jef." Ngumiti pa sakin ang malandi.
Ngumiti lang din ako ng tipid.
"Yes thanks. Ahh.. Ikaw din, mag iingat ka okay?"
Hinila ko na si Gail paalis.
"What was that?" Tanong ko agad.
"What?"
"Don't what me, we both know what you did there."
"What? What did I do?"
"You were very nervous habang kausap mo kaming dalawa! And what's with mag iingat ka, okay?"
"I just told her to take care of self! That's it. Dahil sinabihan nya din naman tayong mag ingat."
BINABASA MO ANG
Jef the Mother
General FictionSi Jef ay isang babae na ipinipilit na lesbian nga sya. Kaya wag na lang kayo kumontra. Si Gail, ang bestfriend ni Jef na suportado sya kahit anong desisyon nya sa buhay. Chickboy daw sya. Wag na lang din kayo kumontra. Isang gabi, sa di inaasahang...