XXXII

114 1 0
                                    

Last 3 weeks!
Last 3 weeks na lang at uuwi na ako!

Tapos na din ako sa lahat ng lessons sa office kaya hinayaan na nilang di na ako pumasok sa office.
Reward daw ito sakin.
Plus payed ba yung 3 weeks na yun.
Kailangan pa kasi tapusin yung kontrata kaya di pwedeng umuwi agad.

Ginamit ko yung 3weeks na yun para lumibot pa sa New York at bumili ng mga pasalubong para sa lahat.

Sa susunod na lumabas ako ng Pilipinas, promise kasama ko na ang mag ina ko.

Sa bilis ng araw, last 3 days na lang ako.

Mga 4pm habang nag si-siesta ako nang may kumatok sa apartment ko.
Sumilip ako sa peep hole, nagulat ako nang nakita ko si Lauren.
Binuksan ko ang pinto.

"Hey! What's up?"

"Aren't you gonna let me in first? I thought Filipinos are known for being hospitable?"

"Oh yes come in.. Its just that I haven't cleaned yet."

"Its okay, its normal to boys."

"So whats up? Want some coffee or juice?"

"No actually I brought something."

Saka ko lang napansin yung brown paper bag na dala nya.
Kinuha nya mula dun ang isang Black Label.

"I just want have a talk before you leave! You know, for friendship's sake."

"Okay okay. I'll just get some glass so we can start up and some chips."

Habang nag hahanda ako sa mini kitchen sa tabi lang din ng sala.
Nakita ko na naka maong shorts lang pala si Lauren at sobrang ikli.
Tapos naka spaghetti strapped na kamiseta sya na pinatungan ng cardigan.

Parang iba ata suotan ngayon nito.
Eh samantalang pag nalabas kami pag walang pasok laging para syang lalaki.

Pagbalik ko sala, binuksan ko yung TV at nilagay sa MTV para sa musics.

"So.. Uhmm you're really leaving in three days? Eh?"

"Yea.. Gonna miss this place."

"Really?"

"Yes because this has been a big part of myself you know. And of course thanks to you!" habang nagsasalita ako ay nagsasalin na sya sa mga baso namin, inabot nya sakin ang isa at uminum na sya sa baso nya.
"You had shared a lot of knowledge." tapos uminum na din ako sa baso ko.

"Actually.. I also want to thank you."

She took off her cardigan.

"I want to thank you for being a good listener to all my hatred, sharing laughs, new experiences... Being a good... Student.. To me.. In such a very short time."

Jef the MotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon