Chapter Twenty-Nine

564 31 16
                                    

Why does it have to be you?

Hawak hawak ko ngayon ang picture na binigay sakin ni Papa kanina. Picture nang totoong nanay ko at kasama niya ay yung kapatid ko. Yung kuya ko. Si mark. .

Bakit kailangang maging kapatid pa kita?

Gusto niyong malaman kung anong itsura ni Mark? Matangkad, gwapo, maputi at siya yung mark na minahal at mahal ko ngayon. Siya yung Mark na nanakit sa damdamin ko.

Bakit masyadong magulo ang buhay ko. Minsan na nga lang ako mainlove sa kapatid ko pa?

Nilukot ko yung picture at hinagis ko. Hindi ko alam kung saan napunta, basta ayoko nang makita ulit yung picture na yun.

*Ringggg* *Ringggg*

Mark calling...

-Accept         -Ignore

Pinatay ko nalang yung phone ko. Inalis ko rin yung battery para wala nang makatawag pa.

Pumunta nalang ako nang kusina upang magluto nang lunch. Naghihiwa ako nang karne nang pumasok na naman sa isip ko yung lahat lahat nang bagay.

I know it's wrong. Pero wala na kong choice.

Humigpit ang hawak ko sa kutsilyo. Umakyat agad ako sa kwarto at kumuha nang papel doon. After ilang hours ay nasulat ko na rin ang gusto ko sabihin sa lahat.

Umupo ako sa sulok at hinawakan muli ang kutsilyo. Idinikit ko iyon sa balat ko.

Malamig, gaya nang mundong to sa akin.

*tok* *tok*

Idiniin ko ang kutsilyo sa balat ko. At hiniwa ko sa pulso ko.

Hindi gaanong madiin, pero mahapdi. Gaya nang lahat nang sakit na pinaranas sakin sa buhay ko.

Hiniwa ko ulit ang pulso ko, and this time, mas malalim. Agad itong nagmarka at ilang segundo lang ay lumabas na yung dugo.

I'm not yet satisfied.

*tok* *tok* *tok*

Hiniwa ko ito nang paulit ulit.

Gaya nang pananakit nila sakin nang paulit ulit.

*tok* *tok* *tok* *tok*

Puno na nang hiwa ang magkabilang pulso ko. Ang daming dugo na rin ang nawawala sakin.

Sanay na kong mawalan, wala naman akong maituturing na akin eh.

Kahit na nanlalambot na ako ay nagawa ko pang hiwain nang sobrang lalim ang pulso ko.

So this is it? Nagdidilim na yung paningin ko. Eto na siguro yung katapusan nang lahat nang paghihirap ko.

*Blagg!*

Author's Note

Eto dapat yung last chapter. Pero bibigyan ko muna nang dagdag chapter. Parang special chapters nun yung mga yun. Mga POV nang iba't ibang character. :)

Cruel World (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon