Anne PoV
"Hello"
(Hello, Anne)
Napangiti agad ako nung mabosesesan ko yung sa kabilang linya.
"Zy?"
(Missed me?)
Hindi lang miss! Miss na miss! Isang linggo ka ba naman hindi tumatawag o nagpaparamdam man lang!
"Ahh medyo"
Pabebe din ako eh! Eh kasi ba naman naiinis ako sa kanya! Pero slight lang, pero dahil tumawag na siya, wala na yung tampo ko.
(I miss you Anne)
He miss me too? Trulalu ba ituu? OmyGoshhh! What's happening to me? Baliw na ba ako?
(Still there?)
"Ahh sorry, kamusta ka pala jan Zy? Saka bakit ngayun ka lang tumawag, may nakilala ka bang ibang babae jan? Maganda ba sila? Sakaa--"
(Wait...)
Ooohhhh noo! Ano ba naman yung mga tanong ko? Bakit ko ba yung natanong.
(Sorry ngayun lang ako nakatawag kasi i'm busy sa mga nakaraang mga araw, and i'm okay, and no wala akong nakilalang mga ibang girls and no hindi magaganda ang mga girls dito kasi ikaw lang ang maganda sa akin,..)
Whoooo... Saan kaya ako pwede makakuha ng oxygen? Feeling ko kasi MAMATAY na ako? Sorry po naging ON na naman yung ka OAYAN ko guys 😭.
(Anne? How about you kamusta?)
"Okay lang naman ako, ahh bukas nga pala may thanksgiving party sa company kaso..."
(But?)
Kaso wala ka.
"Ahh wala pa kasi akong susuotin bukas"
(I will call my friend their to get you a dress, ano ba pa kailangan mo for tomorrow and i promise to you it will be ready tomorrow morning)
"Nako! Wag na ako na bahala, alam ko naman busy ka pa jan"
(No, i got this)
Anebeyen! Na guiguilty tuloy ako, dapat pala hindi ko na sinabi ko sa kanya.
"O-okay, kelan ka pala uuwi?"
(Hahaha you missed me a lot ha? Hmmm. I don't know yet but it will very soon)
Medyo felingero din minsa to no? Pero tama naman siya. I miss him a lot.
(I love you)
O-X-Y-G-E-N please
"I Love yo-"
(Zy,we need to go)
Teka si Ms. Roose ba yun? Bakit sila magkasama. Bakit hindi niya sinabi sa akin na kasama niya pala si Ms.Roose.
"Zy, may kasama ka ba jan?"
(Yeah, it's Mindy, sumama siya dito but don't be jealous i love you than her, ohh we need to go, bye Love, I love you)
"Ahh sige pala, ingat kayo jan at I love you, bye"
He ended the call.
Bakit ganun? Parang may mali, pero alam ko naman na mag best friend lang sila at hanggang dun lang yun.
Si Ms.Roose ay may gusto kay Zyril at magkasama sila nang silang dalawa lang.
Napailang ako bigla. Hindi ko dapat 'to iniisip. Hindi dapat.
I trust him. And i should....always.
-----
"Besttyyyyy!!'
BINABASA MO ANG
Revenge of a Wife
Teen FictionMasaya Payapa Tahimik Yan ang mundong sinira ng isang tao, isang tao na bukod tangi niyang minahal. Masaya, Payapa, Tahimik yan ang nasirang mundo ni Anne dahil sa isang lalaki. Lalaki na manloloko, walang puso at walang kwenta. Pinaikot niya lang s...