Loraine PoV
"I've prepared this tasty breakfast just for you"
Napangiti ako ng sabihin yun ni Kyle habang nilagay sa harap ko yung breakfast na niluto niya.
"You don't need to do this for me Kyle, anjan naman yung mga kasama natin dito sa mansyon"
Tinignan niya ako sa mga mata ko sabay humawak sa kanan kong kamay na nakapatong sa lamesa.
"Gusto ko ang ginagawa ko para sa'yo Loraine. I want to make you happy"
"Kyle"
Tinangal ko yung pagkakahawak niya sa kamay ko. "Masaya naman ako Kyle eh"
"Masaya ka nga ba talaga? Oo natupad na ang gusto mo, nakakaganti kana kila Zyril but are you really happy? It's that really make you happy?"
"Masaya ako dahil nakaganti na ako sa mga taong nagdala sa akin sa hirap. Pero..."
Napatigil ako saglit para mag-isip. Ano ba ang kahulugan ng kasiyahan para sa akin? Masaya nga ba talaga ako?
"Siguro ay hindi ko masasabi sa'yo kung ano ang nararamdaman ko ngayun pero isang araw babalik na rin sa dati ang lahat. May panahon para bumalik ang tunay na ako"
"O-kay"
Ngumiti nalang siya para palakasin ang loob ko. "Tikman mo yang niluto ko, i make that very special"
"Masarap ba talaga? Paano kung hindi?"
"Common taste it!"
Sumubo ako sa pasta na pinagmamalalaki niya. Nilasahan ko ng mabuti kung masarap ba o hindi.
"Masarap ba?"
"Hmmmm. Hindi eh"
Parang nagtaka siya sa sagot ko dahil sa pinakita niyang emosyon sa akin.
"Patikim nga!"
Kumuha siya ng unti dun sa pasta saka tinikman niya. "Okay naman ah. Panong naging hindi masarap?"
Napatawa ako sa ginawa ni Kyle. "I just teasing you"
"So masarap talaga?"
"Hmmm. I may say pwede na"
"Pwede na? Bakit ayaw mo ba?"
Muntik na akong matawa sa itsura niya ngayun. I may say na parang disappointed o malapit ng maiyak?
"Just kidding. Masarap"
"Really?"
"Oo nga. Gusto mo ba bawiin ko?"
"No! Glad you like it"
"Thank you Kyle for this"
Ngumiti siya pero hindi na nagsalita. Parang may iniisip siya na sobrang layo na ng narating ng utak niya kakaisip.
BINABASA MO ANG
Revenge of a Wife
Teen FictionMasaya Payapa Tahimik Yan ang mundong sinira ng isang tao, isang tao na bukod tangi niyang minahal. Masaya, Payapa, Tahimik yan ang nasirang mundo ni Anne dahil sa isang lalaki. Lalaki na manloloko, walang puso at walang kwenta. Pinaikot niya lang s...