Chapter 10: Welcome Back

345 4 0
                                    

September 22, 2013


~

Scott:


"Scott, watch out!" Agad akong umilag. Shoot! Muntik na akong mabaril! Buti nalang nakita ni Red. Phew! That was a close all.


"Wait, let's stop.. " Tumigil naman kami sa pagtakbo kasi pinatigil kami ni Cris.

"WTF?!" Sigaw ni Red. "We're being chase by people with guns. Tapos papatigilin mo kami?"

Napapoker face si Cris.. "Look." sabay turo niya sa likod namin. Nakita naman naming wala na yung mga humahabol samin.. Huh? Asan na sila? Shoot! Baka naging invisible sila para maatake nila kami ng di namin namamalayan. Hah! Pero napaka-impossible naman nun..

"S-saan na sila??" Mautal na tanong ni Red. Pagkatanong niya nun, bigla silang naglabasan sa mga eskenita. May mga tumalon din mula sa taas. At ngayon nakapabilog na sila, kami naman back to back. Naka fighting position. "Shit.." Narinig ko ang pagmumura ni Red. "Look what you did.." Bulong ni Red kay Cris.

"Sorry. Di ko naman alam eh." Bulong din ni Cris sakaniya..


"Akala niyo matatakbuhan niyo kami ha." Sabi ng isang lalaki na may hawak na baril at nakatutok saakin. Saakin talaga?

"Huwag kayong mag alala. Di namin kayo agad papatayin." Sabi ng isa pang lalaki na nakatutok ang baril... Saakin din? Halos lahat sila saakin nakatutok mga baril ah?


"Tss! Daldal. Let's just start." Nakakainip eh. Dami pa nilang satsat. Mamamatay din lang sila.


Lumapit sila samin isa isa.

Medyo maliit yung lumapit sakin. Sasaksakin na niya sana ako aso nahawakan ko yung kutsilyo atsaka kinontrol ko yung kamay niya at diniretso sa leeg niya. I can see a bloodbath here.



Third Person:


Kasalukuyang nakikipaglabanan ngayon sina Red, Cris, at Scott sa ilang members ng Blackholes.


Lahat ng lumalapit kay Scott kinokontrol niya ang kanilang kamay at diretso sa leeg kaya madugo. Iniilagan rin niya ang mga balang papalapit sakaniya ngunit may ilang mga daplis at sugat siya.

Lahat naman ng lalapit kay Cristoff  ay sinisipa niya agad sa tyan atsaka pinupulot yung kutsilyo at baril na nahulog nila saka tinatadtad ng saksak at baril sa may parte ng dibdib. 

Lahat naman ng lalapit kay Red ay diretso niyang sinusuntok sa dibdib nila na dahilan ng hindi paghinga ng maayos ng mga kalaban pagkatapos ay kinukuha ang mga kutsilyo at abril atsaka isinasaksak at binabaril sa dibdib ng madaming beses katulad ng kay Cris. Lahat naman sila napatumba nila.


Nagkalat ang dugo. Duguan pati kamay, mukha at damit nila.. Buti nalang may nakita silang faucet na malapit doon at doon sila naghugas. Hinayaan nalang nila yung damit nila.


"Shit." Mura ni Red saka siya napabuntong hininga. "Tara na sa tambayan. Baka hinihintay na nila tayo."

The BarkadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon