~
CRISTOFF's POV:
"Ahh. That's Kathy." sabi ni Crey tapos umupo sa sofa ng kwartong to. Private din kasi. Kaya sosyal. Alam niyo na, mga mayayaman.
"Kathy? Kaano-ano niyo?" tanong ko.
"Bakit?"
"Eh paano naman kasi kung makahawak kay Blake akala mo mag asawa." ako na may inis sa boses.
"Nagseselos ka?" and she bursted out laughing at me.
"The hell?! Hindi ah!" sigaw ko na nagpagising dun sa Kathy at kay Blake.
Napatingin si Blake saakin.
"Oh? Cristoff, andito ka?" tanong ni Blake saakin.
Malamang wala doon. Kaya nga ako andito kasi wala ako don. Ay jusko! Matalino to pero bakit napaka-obvious ng mga tanong niya? Tsk!
"Wala, pauwe na dapat ako kaso tinignan ko lang kung anong kalagayan mo." sabi ko.
"Ahh. Ayos na ako. Pwede na akong umalis dito bukas. Pero syempre doon muna ako kay Jamie. Sinong palang kasama niya doon? Nagising na siya?" Blake
"Parents niya, si Venus at si Red lang kasama niya. Hindi pa naman siya nagigising." sabi ko.
"Ahh. Sana maging okay na siya." mahina niyang sabi kaya hindi ko masyadong nagets. "Ahh. Nga pala, si Kathy. Kathy this is Cristoff."
"Hi." pagbati ko na walang sincerity. Sama ko. XD
"Hello. Fiance niya nga pala." nalaglag panga ko sa sinabi nung Kathy. For real?! Fiance? What the hell!
Tumingin ako kay Blake tapos ngumiti siya. So totoo nga. Ano ba naman to! Walang taste! Mas maganda pa si Nicolette dyan! Mas maganda pa ako kapag naging babae ako! Nu ba yun?!
"Ahh." ngumiti din ako. Papatalo ba ako. "Fiance ako ng kaibigan ni Blake. Si Red, kilala mo?" saka ako nag evil smile.
Nagulat din si Blake pati si Crey sa sinabi ko.
"WHAT?! FOR REAL?!" lakas ng bunganga ni Crey eh. Kapag tahimik kala mo ang hinhin, kapag nagsalita na, wala na. Aysauce! -___-
"Yeah. Fiance niya ako. Is there a problem?" i'm really good at acting.
Kumunot yung noo ni Crey. "W-wala naman. Hindi lang nababanggit saakin ni Realm na fiance ka ni Red. Kasi ang alam ko.." tumingin siya kay Blake tapos saakin din. Gets ko yon.
"I know. But I guess some people change their mind, huh? And besides, may fiance naman na si Blake, he should be loyal. Right?" ngumisi ako. I think natritrigger ko na ang temper ni Blake. He's getting angry. I can see it in his eyes.
"Well, I should be going now. Kaylangan kong magpahinga para masamahan ko bukas ang FIANCE ko." inemphasize ko pa yung Fiance and when I looked at Blake, I smiled pero umiwas siya. May nasabi ba akong mali? Oops! Meron nga pala. Hehe. Hindi ko sinadya.
Naka-ngis akong lumabas ng kwarto ni Blake. Iniwan ko silang gulat doon. Samantalang yung Kathy mukhang naguguluhan sa nangyayare. I just said what must be said.
RED's POV:
Nakayakap ako sa sarili ko dahil sa lamig at lakas ng simoy ng hangin. Nakatayo ako sa tapat ng puntod ni Rein. Ngayon lang ulit ako dumalaw dito. Ngayon ko lang naisipan dumalaw dahil namimiss ko na ang maliit kong kapatid.
BINABASA MO ANG
The Barkada
Fiksi PenggemarWrote this in 2015. Never had the chance to edit. I was just a child when I wrote this so forgive me for any grammatical errors, typos, failed attempt at humor, cliche parts, and etc.