Chapter 16
[Klea's POV]
Kakatapos lang ng program para sa 34th Foundation day ng University kaya naman excited na kami ni Sandra sa mga Pasabog ng mga students. Maraming booths ang nakatayo ngayon sa iba't ibang parte ng school.
"So.. terno na tayo ng crop top huh?" Sabi ko kay Sandra. Naka white crop top kami ngayon.. Long sleeve nga lang yung sa kanya.
"Its cute right? Hindi nga lang slongsleeve yang sayo but your style today is better than me huh and I forgot to bring my shades! Ugh!" ---Sandra
"Thank you bitch" sabi ko sa kanya.. Well, I'm wearing a white crop top na hindi longsleeves and an unbuttoned baseball tees paired with Dark blue jeans and a white sneakers. Syempre Hindi ko rin makakalimutang mag shades.. Ang init kaya!
Habang naglalakad kami ni Sandra, Biglang may naglagay ng posas sa mga kamay ko kaya nagulat ako. I looked at him. He's handsome but Mark is more handsome.
"Bakit mo ko pinosasan kuya?" galit kong tanong sa kanya. He smiled at me. Aba aba!
"Naapakan niyo po yung nakadikit na Yellow paper.. Part of the Jail Booth.. Marami po kaming dinikit ng Yellow papers around the school at may pasimpleng nagbabantay.. Sa bawat yellow paper ay may mga nakasulat na oras ng pagkakabilanggo and you accidentally stepped one of it so I'm sorry to say po pero sa jail ka po muna ate and you will be jailed there just in 30 minutes." What? O.O!
"What can I do para makalabas? I don't want to stay in it that damn jail for 30 minutes!" Sabi ko sa kanya.. Nakita ko yung Jail, malawak siya at marami. Hindi gaano ka rami ang mga nakakulong kasi kakastart pa nga lang. Gosh! I don't wanna go there! Pinahawak ko muna kay Sandra yung cute backpack ko.. Well, I don't wear shoulder bags you know. So girlish.
"Magppiyansa po yung friends niyo para sa inyo ng 500 pesos only para makalabas ka" Pinasok ako sa jail at nilock. Lumapit sa akin si Sandra na nangiti ngiti pa!
"Hey! Pay them 500 pesos so that I can fvcking get out here!" I told her angrily.
"Nge? Sayang noh! Pang kain ko pa! Tiisin mo nalang yang 30 minutes diyan!" Sagot niya..
"Buksan mo yang bag ko.. Open my wallet! Get 500 pesos and pay them. Ayoko dito!" Utos ko sa kanya.. Parami ng parami na ang kinukulong dito sa jail. Who fvcking organize this booth?
"Okay! Fine! I'm gonna pay them right now" Sagot ni Sandra.. Nagpiyansa siya at pinalabas na ako sa damn jail na yun.
"I'll watch my way now.. ayoko nang bumalik dun!" Iritadong sambit ko kay Sandra na ngayoy parang mamamatay sa kakatawa.
Nasabi sakin ni Alex na may booth daw sila malapit sa Field kaya kaya dun ko naisipan ayain si Sandra..
"Ano naman ang product nila Alex?" tanong ni Sandra.. Dahil HRM naman yung course ni Alex..
"Foods siguro.. HRM naman siya" sagot ko sa kanya. Madali naming nahanap yung booth nila Alex dahil masyadong attractive yung desing ng booth nila.. Well, Cakes pala yung product nila. I love cakes!
[Sandra's POV]
Nag order kami ni Klea ng Cake.. Black Forrest cake for her and a simple Vanilla Cake for me.. Actually ang sarap ng cakes nila. Pwede na silang magtayo ng shop. May pacontest kasi sa mga booths eh. Siguradong kasali na roon yung pataasan ng kita yung mga booths.. I'm sure may chance manalo tong booth nila Alex.
Alex is wearing a Pink Dress.. She's Beautiful. Magkapatid nga sila ni Klea. No wonder why nagkagusto si Mark sa kanya. She's nice. May na receive akong text galing kay Mark.. Patago ko tong binasa dahil sigurado akong makiki intriga na naman tong si Klea..
Pupunta ako sa booth nila Alex.. I'll give her flowers.. Hindi naman siguro baduy yun diba?
Well, sa tuwing gagawa ng move para kay Alex, Lagi niya akong tinetext kung tama ba o mali yung mga ginagawa niya.. I replied on his text. That's great. Magugustuhan niya yan.. Alex is a sweet girl.
Agad na nagreply si Mark.. Thank you.. I'm on my way to their booth.
Napangiti ako.. Seryoso talaga si Mark kay Alex.. I can see that he's sincere. Nawala bigla yung ngiti ko may narealize ako! No way!
I realized that Mark is his way papunta dito sa shop para magbigay ng flowers kay Alex at nandito si Klea! Hindi pwedeng Makita ni Klea iyon! I gotta get her out of here!
"Klea! Alis na tayo! Please!" Saktong ubos na niya yung black forrest cake na kinakain niya.
"Ha? Bakit? Eh hindi mo pa tapos tong Vanilla cake mo! And I wanna stay here.. Mainit sa labas" Sagot niya.. Natanaw ko si Mark na paparating na dito.
"Please Klea! I'm asking for a favor! Natatae ako shit! Samahan mo ako!" Wala nang nagawa si Klea kundi sumama sakin dahil hinila ko na siya.
Habang hinihila ko si Klea tinanaw ko yung booth at nakarating na doon si Mark at palapit kay Alex. Muntikan na yun!.. Nakarating na rin kami ni Klea sa CR.
"What? Akala ko ba natatae ka? Why aren't you going inside now?" tanong niya sakin.
"Ayy hindi pala ako natatae.. Nauutot lang pala. Umutot nako kanina kabang hinihila kita. Hehe. Tara na?" Sabi ko sa kanya at tumingin siya sakin na parang nacucurious sa mga galaw ko.
BINABASA MO ANG
Bakit kapatid ko pa?
Teen FictionShe's Klea. He loves Mark but Mark doesn't love her. Si Ronnie naman ang bestfriend ni Klea since birth na secretly inlove with Klea. He really wants to confess pero natatakot siya na baka layuan siya ni Klea after confessing. Then there's Alex. Kle...