Chapter 23
[Klea's POV]
Kakatapos ko lang kumain ng Lunch dito sa condo ni Lerick.. Late Lunch I mean. Gusto ko pa nga eh kaso pinapanood niya ako kumain. Nakakahiya naman sa kanya.
"I cried last night because Mark broked my heart again" Sabi ko sa kanya kaya mukhang nagulat siya.
"Yung mga kaibigan kong pinagkatiwalaan ko naglihim sa akin. They know how I was inlove with Mark. Matagal na palang nililigawan ni Mark yung kapatid ko at nilihim nila to sakin. How could they do that to me? Dapat sinabi nila agad sa akin para hindi ako nagmukhang tanga na umaasa kay Mark. I can accept that my sister and Mark are officialy a couple now. Pero hindi pa ako handang kausapin ang mga yun." Kwento ko sa kanya.
"So that means you love my cousin?" tanong niya sa akin.
"Hindi na ngayon.. Hindi pwede kasi boyfriend na yun ng kapatid ko. Siguro sa iba ako nakadestiny I guess?" Sabi ko sa kanya then lumapit siya akin bigla.
"Maybe I'm the one who is destined to you Right?" Natulala ako sa sinabi ni Lerick. Does he like me? Maybe yes? Sanay na ako.. Marami nang nakapag confess sa akin lalo na sa school.
"I'll be going home. Pwede bang.. Ihatid mo ako?" Wala akong perang pang taxi. Kung ayaw niya edi maglalakad ako.
"Of course yes.. I can cancel my dates with those girls for you. I mean hindi na ako makikipagdate with other girls." ---Lerick
"You're a damn playboy huh?" Tanong ko sa kanya.
"No.. Nakikipagdate lang ako sa kanya. Ni isa sa mga kadate ko hindi ko nakarelasyon. Even S*x. Hindi ganun kababa yung level ng pag iisip ko" ---Lerick
"I think parang nakita na kita noon Lerick.. Nakapasok ka na ba sa Velarria University? It is where I study" Sabi ko sa kanya.
"I study at St. Mark University. Last week lang ako nakapunta dun noong may game kami kalaban yung team ng Velarria. I think foundation day rin ng school yun. Maybe you saw me playing? Kasali ako sa Varsity team ng St.Mark. Hindi man ako ang team captain nila pero Tangina magaling rin ako nuh. Mas mataas nga score ko dun sa team captain nung last game namin." Okay Pasikat Masyado?So isa pala siya dun sa mga tinitilian ng mga babae sa gym? Sabagay halos lahat naman ng mga players eh.
"Yeah I remembered you. I watched the game to support Mark and my Bestfriend since birth.. Ronnie Sandoval. You know him for sure" Sabi ko sa kanya then biglang nagbago yung facial expression niya.
"Ronnie Sandoval is your bestfriend? Ang liit naman talaga ng mundo. Mas lalong nawawalan ako ng chance sayo Ms. Velasco. I know that Ronnie loves you more than best friend" ---Lerick
"Yeah.. Nalaman ko rin yan kahapon lang. One of my reasons of staying away from him. Yung pagkakaroon niya ng feelings sa akin. Best friend yung tingin ko sa kanya pero siya? Higit pa pala dun." Sagot ko sa kanya
"Grabe talaga.. Wala na ba talaga akong chance sayo Klea?" then he smirked. Grabe talaga to. No wonder why maramig nautong babae to.
"I'm sorry Lerick.. Iba ako sa mga babaeng mga nakadate mo. Hindi mo ako maloloko sa mga mabubulaklak mong salita" He moves closer to me. Akala niya madadala ako neto? Sus.
"I'm serious now Klea. Alam kong iba ka sa mga babae nung una palang kitang nakita. Yung hindi mauuto. You look fierce and that's what I like to you" Sabi niya sakin. Lumapit rin ako sa kanya at hinawakan yung mukha niya. Nilapit ko yung mukha niya sa akin then he closed his eyes.. I tapped his nose using my index finger then laughed.
"Masyado kang maswerte kung hinalikan kita. Napaasa ka ba? Well you know now how I feel nung baliw na baliw pa ako sa pinsan mo. Hatid mo na ako sa bahay Lerick" Sabi ko sa kanya sabay tayo. He just smiled at me and nodded.
"Tss.. Hard to get? I really like you"
BINABASA MO ANG
Bakit kapatid ko pa?
أدب المراهقينShe's Klea. He loves Mark but Mark doesn't love her. Si Ronnie naman ang bestfriend ni Klea since birth na secretly inlove with Klea. He really wants to confess pero natatakot siya na baka layuan siya ni Klea after confessing. Then there's Alex. Kle...