Prologue

116 10 0
                                    


Bakit Kapatid Ko Pa ?

A/N . This is a story about... Basahin niyo nalang ha? I hope magustuhan niyo talaga. Vote and Comment your thoughts. And sa mga readers ko ng Where's my groom. I'm very sorry to tell you guys. Hindi ko na po yun itutuloy and it will be removed na po. Why? Nakalimutan ko na po yung story dahil nga sa school. Tas yung notebook na pinagsulatan ko ng Ideas was accidentally misplaced. So I decided to write a new story Titled Bakit Kapatid ko pa? .  Thank you for understanding. God Bless. Please Enjoy! UNEDITED PO SIYA. Kaya may mga errors pa. COMPLETED NA PO SIYA. PLEASE VOTE! Thank you and Enjoy ! :D

****************************

Prologue

Ako si Klea Levign Velasco. Masayahin akong tao. Pero pagdating sa taong nagpapatibok sa puso ko. Nagseseryoso ako. Nasa kursong Business ad. ako. Kasama ko yung bestfriend kong si Ronnie Matteo Sandoval. Yes Lalaki siya. So ano ngayon kung lalaki siya? Malandi na ako? Pfft. Wala naman sa batas ang bawal na pagbebestfriend sa hindi mo kaGender.


"Hey ate Klea ! Wake up na. Baka may pasok ngayon? Tss" Oh that's my Sister. Alex Levish Sandoval. Sobrang girlish niya. Mas ahead ako sa kanya ng isang taon lang naman. Nasa kursong HRM siya.


Nagprepare na kami para sa school. Likewise. NapakaGirlish na naman ng suot ni Alex. Long Sleeve Dress with heels. Wtf?


"Baka pwede mo namang palitan yang damit mo noh? Parang may birthday party kang pupuntahan sa suot mo."


"Ate wag kang KJ ha. Dapat palit tayo ng name eh. Klea sakin Alex sayo kasi mas girlish yang pangalan mo. Tss. Tsaka yang porma mo pala ate ang cool. But Ayaw kong magsuot ng mga ganyan. Buti pa ako kinocomplement ko pa yang damit mo."


Ang daming alam. Yeah. Maporma kaming magkapatid but magkaiba ng Category. Siya Girlish. Ako Hindi. Naka Statement White Shirt lang ako then Jeans Jacket paired with Black Jeans. Then Caterpillar boots and a Messy Bun hairstyle.


"Alex. Inggit ka na naman sa pangalan ko. Kahit naman girlish ang pangalan kong Klea gusto ko parin. Tanggapin mo nalang kasi yang pangalan mong Alex. Tsaka susunduin ako ni Ronnie. Ang kulit eh. Sunod ka nalang sa school."


Nagpaalam na ako sa mga maids namin. Ganun ko sila kamahal. Paglabas ko sa gate I saw Ronnie's cool car. Pumasok nalang ako then he started driving.


"Hey wala man lang good morning?" tanong ni Ronnie. He's my bestfriend since birth? Ganun na nga. Business partners ang mga parents namin sa isang pinakamalaking Clothing Line company. Model nga rin kami ni Alex dun at syempre yung mga Girlish clothes ang minomodel ni Alex while Cool Clothes sakin.


"Okay. Good Morning. Tss"


"I'm sorry okay? Hindi kita nahatid kagabi. May practice kasi kami for the Finals today. Please watch. Inaasahan kita dun BESTFRIEND." Aba at diniinan pa yung Bestfriend word.


Okay . So my bestfriend Ronnie is very famous dito sa Velarria University at sa ibang Universities pa.He's the team captain of the varsity team ng basketball dito sa school. Tinitilian ng mga babae. Heartthrob yan dito kasi nga Gwapo. Magaling kumanta, Dancer at Magaling sa basketball. Edi siya na diba? Sanay na ako kasi nung highschool pa kami, heartthrob na yan.


"Sige na. I checheer naman kita. Tsaka manonood talaga ako to watch Mark. Shh. Tahimik ka lang ah."


Hindi na sumagot si Ronnie kaya nanahimik na rin ako.


[Third Person's POV]

Nanahimik na si Ronnie dahil ayaw na niyang marinig kung ano pang sasabihin ni Klea tungkol kay Mark. Highschool palang sila nang may maramdaman na siya kay Klea. Natatakot siyang sabihin kay Klea dahil baka magbago ang Closeness nila at baka lumayo si Klea sa kanya.


Alam niyang matagal nang crush ni Klea si Mark nung 2nd year palang sila sa college. Mukhang mahal na nga niya si Mark eh.


Naalala ni Ronnie kung paano nasaktan si Klea nung nalaman niyang may girlfriend si Mark. Hindi siya tumigil sa kakaiyak. Si Ronnie ang naging comforter ni Klea hanggang sa maka move on si Klea.


Gumaan ang loob ni Ronnie dahil akala niya wala nang nararamdaman si Klea kay Mark pero akala niya lang pala. Nagbreak si Mark at ang girlfriend niya kaya bumalik ulit ang nararamdaman ni Klea kay Mark. Sobrang nasaktan si Ronnie pero hindi niya parin pinapahalata.


Isang tanong lang ang nasa isip ngayon ni Ronnie.



"Bakit hindi nalang ako Klea?"

A/N ...

Chapter One palang yan. Oh ano? Itutuloy ko pa ba? Ang manhid naman ni Klea eh noh? Ganyan rin yung crush ko eh. Dibale. True love waits. Please Vote. Mag Icomment niyo lang ang mga saloobin niyo :D. Please Follow me .

FearlessLeydi on Instagram. Mwaah .

God Bless.

P.S Abangan ang susunod na kabanata. HAHAHA


Bakit kapatid ko pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon