Chapter 31

30 4 0
                                    


Chapter 31

[Klea's POV]

I woke up then nakita ko si Ronnie dito sa gilid ng bed kung saan ako nakahiga. Inabot ko yung bag ko sa sidetable tsaka kinuha yung phone ko. It's already 4pm and I have plenty of missed calls from Lerick. May text rin siya. He's asking me if I'm okay.. Where am I.. Why am I not replying.. If susunduin niya ba ako.. If iniistalk ko si Ronnie. Etc. Nireplyan ko nalang siya na okay lang ako at wag muna niya ako sunduin ngayon.


"So you're awake" It's Ronnie.


"Kanina pa.. Ikaw yata yung kakagising" Sagot ko naman sa kanya.


"Nevermind. I'll drive you home" ---Ronnie


"No. I can go home alone. Sanay naman na ako eh" I said. Its true right? Sanay na akong mag isa. Yea minsan si Lerick naghahatid sakin but not always kasi ako yung nag iinsist.


"Klea just let me drive you home. You're not completely okay" He said.


"Matagal na akong hindi completely okay. Matagal na. Sanay na ako. Just please let me go home alone okay?" I'm starting to raise my voice now.


"What? You will ride on a taxi!? What if the driver is a damn bullsh*t!? And you're wearing that kind of shorts! I said I'll drive you home!" Naunahan pa niya akong sumigaw and I was shocked dahil sa pamumura niya. Epekto ba yan ni Hannah sa kanya? I think he changed a little.


"Bakit ka ba concerned!? Pakialam mo sa driver ng taxi? Kung mapapahamak ako edi wow! I can handle myself and please ayokong magtanim ng galit sa akin yang girlfriend mo dawn a si Hannah okay? Siya nalang kaya ang ihatid mo noh?" Hindi lang siya ang galit. Ako rin.


"Hannah is not my girlfriend. You're asking me if why am I concerned? Isipin mo kung ano yung dahilan kung bakit ka lumayo sa akin. Yan yung sagot kung bakit ako concerned sayo!" He shouted. The reason kung bakit ako lumayo? Kasi mahal niya ako? So concerned siya dahil mahal niya ako? The fvck?


"Whatever! Hindi na ako magtataxi! Magpapasundo nalang ako. Instead of You driving me home. Kasi nga gaya nung sinabi mo. Lumalayo ako sayo!" Then lumabas na ako sa clinic.


Ang totoo niyang walang susundo sa akin. Just like what I said earlier.. Magtataxi ako. Ipapabaril ko nalang kay Duterte yung taxi driver kung may gagawin siyang masama sa akin.


Medyo maaga pa naman so I decided to go my tita Annie's Coffee shop. I missed their cakes.


Tita Annie is not here. Sabagay marami siyang inaasikaso. May mga branches tong coffee shop niya in other countries. My sister Alex wants to be a successful like her.


I just ordered a piece of cake and a cup of black coffee. Parang wala lang nangyari noh? I was in the clinic then now nandito sa coffee shop.


Lumabas na ako sa coffee shop after finishing my cake. Pumara ako dun sa isang taxi. I told him where am I going then he started driving. Puta traffic pa -_-


I can see the drivers eye staring at me on the side mirror. Hindi siya matanda... Actually parang ka age ko yata siya Parang mas old siya konti. He's handsome. Siya yata yung pinakagwapong taxi driver na nakita ko. Ngayon lang rin ako nakakita ng nakaformal suit.


"Kuya kanina ka pa po nakatingin sakin. Green light na oh? May balak ka bang galitin yung mga driver sa likod mo?" I said. I'm not scared kung may plano siya. Gwapo naman eh.


"You're beautiful. I'm sorry" then umandar na yung taxi. Wow? Taxi driver? Nag eenglish na rin ngayon? Masyado yata akong judgemental. Ano naman kung nag eenglish yung taxi driver?


"Hindi naman kita masisisi. Maganda talaga ako tsaka natuwa ako kasi nag English. I mean.. You're taxi driver and.. Yea ganon." Sagot ko sa kanya then he smirked. Why?


"I'm not a damn taxi driver" What the Fvck!? He's not a taxi driver?


"You're kidding me right? You know.. you're different from the other taxi drivers. Masyado kang friendly sa mga pasahero mo" I said.


"I said I'm not a damn taxi driver miss. Do you think my car is a taxi? Look around" Tumingin ako sa paligid at tsaka ko narealize na hindi ako nakasakay sa isang taxi. Tinted pa yung bintana niya.


"Pero bakit mo ako sinakay?"


"I told you.. You're beautiful. Nagtataka nga ako kung bakit mo pinapara yung kotse ko" He said. Ganun ba kalutang yung isip ko at hindi taxi yung pinara ko kanina? What the heck!?


"Okay fine. Baba mo ako diyan sa gilid" Sagot ko sa kanya.


"Hatid nalang kita dun sa sinabi mong lugar kanina. It's okay. You don't have to pay" It seems I can trust him.?


"Okay Thank you" I just said. Then tinuro ko yung mga daan papunta dun. Loko rin to hindi pala alam kung saan yung place na sinabi ko sa kanya kanina.


"Hindi ako familiar sa roads. I just came from San Francisco" Eh ano naman ngayon?


"So why are you here?" I asked him.


"My parents told me na umuwi muna dito to meet the Velasco Family. Ipapakilala sa akin nila Mr. and Mrs. Velasco yung daughter nila. They're planning a wedding after their daughter graduates" I was shocked when I heard my family name. He must be referring sa iba noh?


"Uhm. I just want to ask kung ano yung mga pangalan mag asawang Velasco na tinutukoy mo" Sabi ko sa kanya.


"Hindi ko pa sila kilala. All I know is they own a clothing line company"


What the F?


Bakit kapatid ko pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon