Chapter 34

21 4 0
                                    


Chapter 34

[Klea's POV]

Kila Sandra ako umuwi kahapon at dito na rin natulog. I don't want to go home. May mga clothes naman si Sandra na hindi pa niya nagagamit so yun na ang ginamit ko. I wore the same shoes na sinuot ko kahapon.


"So.. How is Ronnie?"Tanong ni Sandra sa akin while were walking here sa hallway.


"Magiging okay rind aw siguro yung leg niya after a week. Makakalaro siya sa next game" sabi k okay Sandra. Oo natalo sila dun sa game kaya 1-1 na ang standings. Kaya may last game pa at kung sinong mananalo. Champions.


"Malaki talaga ang tulong ni Ronnie sa team. Ano na kayang mangyayari sa Team kung nakagraduate na sila. Mga tanga pa naman yung mga lower years." Wala na akong paki alam jan.


Napatigil kami ni Sandra sa paglalakad ng nakita namin si Brent at Hannah malapit dun sa mga lockers. Agad kaming nagtago sa poste.


"Stop fooling Sandra okay? Ako naman talaga yung mahal mo diba?" Shocked ako dun sa sinabi ni Hannah. Susugod na sana si Sandra pero pinigilan ko. Kahit kailan talaga. TANGA.


"What are you talking about Hannah?" Then Brent Laughed. "Mahal kita? Oh Deym! I don't love you. Sino namang tangang lalaki ang papatol sa babaeng katulad mo? I mean . Yes may pumapatol sayo cause all they want is that.. Alam mo na" Nakarinig kami ng sampal.


"Fvck you Brent! Sigurado akong pinaglalaruan mo lang yang Sandra na yan!" Sigaw ni Hannah. Then I realized na wala na sa tabi ko si Sandra. Kung wala siya sa tabi ko... It means.


"How dare you Bitch!" Tsaka niya sinampal si Hannah "That's for slapping my Boyfriend" She said then she slapped Hannah again on the other side. "Para yan sa sinabi mong pinaglalaruan niya ako! How ikaw babae. Malanding Babae. Umayos ka ha?" Sigaw ni Sandra.


Patuloy parin akong nakatago sa poste. Okay. I don't want to get involved there.


"If I were you Sandra. Hihiwalan ko na yang lalaking yan. Ang tanga mo eh. Nagpapauto ka. And you Brent! I know you still love me" Aba at napaka desperadang babae.


"Babe alis nalang tayo. She's a crazy bitch. We shouldn't talk with that kind of people" Then hinila na ni Brent si Sandra. What the heck!? Iiwan niyo ako dito? Amputa!


Pumasok ako sa Cr na malapit dito sa poste na pinagtataguan ko. Nag ayos ako ng buhok. I don't piut make up okay?. Natural na natural ang ganda ko noh.


Wrong move yata ang ginawa ko. Kakapasok ni Hannah dito at inirapan ako tsaka niya nilapag yung bag niya at nilabas yung mga tanginang make up niya. Tss. Artificial beauty. Tss


"Tss. Sa dinami dami ng taong maabutan ko dito. Ikaw pa. Yung babaeng walang alam kundi landiin ang mga players." She said. Is she talking to me?


"Oh. Sorry pero di ako nakikipag usap sa mga may sira sa Utak. GoodBye" Sabi ko sa kanya at kinuha na ang bag ko. Lalabas n asana ako ng CR pero binalikan ko siya.


"Tsaka maawa ka sa salamin. Baka maya maya.. Magsurrender yang salamin at Mabasag ng todong todo dahil hindi kinaya ang pagmumukha mo." Tinignan niya ako angrily. Hawak hawak niya yung lipstick niya.


"Tsaka sa kapal ng make up mo. Daig mo pa yung mga clown. Look at me. Ni Lipstick wala at di hamak na mas magand pa ako sayo. Paano pa kaya kung wala kang make up? Baka sumabog na ang mundo"


"How dare you!" Sasampalin na sana niya ako pero mabilis naman yung kamay kong pumigil sa kanya. Then I said "Ikaw Hannah. Kilala kang Bitch dito sa school. Kung ako sayo tumigil ka na. Sirang sira na nga yang mukha mo. Pati ugali pa" Sabi ko sa kanya tsaka tuluyang lumabas ng CR.


Narinig ko ang napakalakas niyang sigaw sa loob ng CR. Sa kanya lang ako naging bitch ng ganto. Nakakagaan lang ng loob yung nainsulto mo yung kilalang Bitch sa loob ng Campus na toh.


---

Kakatapos ng last class ko and I'm on my wat to the cafeteria. Nandun sila Sandra.. Brent.. Mark.. Alex and Ronnie. Yaaa. Si Ronnie.


After dun sa clinic parang bumalik na kami sa dating kami. Ang bilis noh?


Nang makaupo ako sa table kung saan sila. Halos nakatingin lahat ang mga students sa amin. Iniisip na naman na nagkabalikan kami ni Ronnie. People this days nga naman.


"Ate Klea. Hindi ka pa rin ba uuwi sa bahay?" tanong sa akin ni Alex.


"Uuwi lang ako dun kapag tinigil nila Dad yung kalokohan nila." Sagot ko sa kanya.


"Ano bang rason nila kung bakit ka nila gustong ipakasal dun?" tanong ni Brent sa akin.


"Kasi nga wala pa daw akong nahahanap na boyfriend. At kapag nagpakasal ako sa Steve na yun. Matututunan ko rind aw siyang mahalin. Nonsense Right? Hindi naman ganun magi sip sila Dad pero what just happened?" Sabi ko sa kanila.


"Ate kung magkakaboyfriend ka naman siguradong icacancel nila Mom yun. Narinig ko yung usapan nila" Alex said.


"So kailangan mo ng boyfriend?" Brent asked.

Bakit kapatid ko pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon