Chapter 35

18 4 0
                                    


Chapter 35

[Klea's POV]

"I'm glad that were back now Klea" sabi ni Ronnie habang nagddrive. Pansamantala akong titira sa condo niya. Nagpadala rin ako kay Alex ng damit ko roon.


"Hmm Oo nga" tipid kong sagot sa kanya. Oo nga balik na kami sa dati but now. Medyo uncomfortable kami together. Hindi kagaya noon.


"But I want you to know that –"


"Yes I know" pinutol ko agad yung sinsabi niya. He still loves me. I know.


Nang makarating kami sa Condo niya. Nagpaalam na rin siya. Gusto niya akong samahan pero okay lang naman sakin na mag isa ako dito. Umuwi nalang muna siya.


Maya maya dumating yung Driver namin. Dinala niya rito yung mga damit na pinakuha ko.


"Hindi po sumama si Alex sa inyo?" tanong ko kay Mang Cardo.


"Halata naman po Ma'am. Kaya nga wala siya rito" Ang tanda tanda na nga nakuha pang mamilosopo oh.


"Loko po kayo. Bakit po di siya nasama?" I'm wondering. Sabi niya gustong gusto niya pumunta.


"Gabi na po kasi Ma'am. Hindi siya pinayagan nila Ma'am. Tsaka tinanong pa si Ma'am Alex kung saan ka pero nagpanggap na hindi niya alam. Ako nga rin po tumakas lang sa mansion eh. Malalagot ako sa ginagawa niyo Ma'am"


"Ay sige sige. Pakipasok nalang po lahat yan. Sabihin mo nalang kina Dad na nagpacarwash ka bilang palusot" Yung feeling na. Tinuturan mong magpalusot yung mas nakakatanda sayo.


"Ma'am sira ba kayo? Ako po at si Ador ang nagcacarwash sa mga kotse niyo." Bakit nga ba hindi ko yun naisip?


"Sabihin mo nalang na galing ka sa.. Galing ka sa barangay niyo. Sabihin mo nakinig ka dun sa mga plataporma ng mga tumatakbong kandidato sa inyo" Lulusot yan.


"Ang galing niyo po Ma'am. Sige sige. Mauna na po ako." Pagpapaalam niya. Mauna na daw siya? Eh sinong Mahuhuli?. Deym


"Ayy sige po" Tsaka ko na sinara yung door.


Nagshower ako tsaka ako nagsuot ng pampatulog. Walang pasok bukas. Ano kayang gagawin ko dito?. Movie Marathon? Work Out? Ewan.


---

Kakagising ko lang at nagulat sa oras. It's already 10am. Nanood pa kasi ako kagabi. I took a shower then nagpalit ng simpleng pambahay lang. Wala naman akong pupuntahan.


Dirediretso ako sa kitchen at kumuha sa fridge ng fresh milk. Kumuha ako ng baso at nilagyan. Nilapag ko saglit yung fresh milk sa table habang iniinom yung nasa baso.


"Hindi mo talaga ako napansin?" What the fvck!? Nakaupo pala si Ronnie dito at kanina pa ako pinapanood.


"Ha? Ayy Sorry" Sabi ko sa kanya.


"Kumuha ako ng makakain mo. Kumain ka na" Sabi niya at nakaprepare na lahat dito sa table. Hindi ko ba talaga yun napansin kanina? Ano bang nasa isip ko?


Umupo ako at nilagyan ng pagkain ang plato ko. I started eating at hindi talaga ako comfortable dahil pinapanood ako ni Ronnie.


This is the first time na nahiya ako kay Ronnie. Noon wala akong paki kahit sobrang kalat ko kumain but now. Its different.


Niligpit ko na yung pinagkainan ko at hinugasan ang mga ginamit kong kubyertos.


"Dito ka lang ba buong araw? You're not going out?" tanong niya sa akin.


"Uhm Yeah"


"Next week na yung last game namin Klea. I hope you can watch" He said


"Okay na ba yang leg mo? If not. Please wag ka nang maglaro" Pagmamakaawa ko sa kanya. Oo nagmamakaawa ako sa kanya. Tss.


"I'm fine."


---

Nandito kami ngayon ni Ronnie sa isang Bookstore. Naisipan kong bumili ng book at yun nalang ang pag busyhan ko mamaya.


Action and Romance yung genre ng book na napili kong isa. Now I'm picking a fantasy.


"Maganda rin to" Sabi ni Ronnie sabay abot sa akin dun sa isang libro.


Pumunta na kami sa counter at binayaran yung dalawang libro na napili ko. Bumalik agad kami sa condo niya. Its already 6 pm.


Nagtake out kami ng dinner namin kaya kumain agad kami. Grabe. Gusto kong humirit kaso nahihiya na ako. Noon naman tatlong beses ako humihirit pag kasama siya. Tapos ngayon? Hindi ko na magawa. -_-


"You're done eating? Wow first time" Sabi ni Ronnie.


"Nag dadiet ako. Para naman atleast sexy ako sa kasal na pinaplano nila Dad. Kahit hindi ko gusto yun kailangan maganda parin ako. Kung matutuloy sakali." Sagot ko sa kanya


"Okay. By the way I'm going to sleep here tonight. Sa katabing room kung saan ka natulog kagabi" O.o


"Uh. Oh Okay"


Bakit kapatid ko pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon