Valentine's POV
HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Finally! Nakaganti din sa wakas sa babaeng matagal ko ng karibal. HAHAHAHAHAHAHA. Bakit naman kasi napakasaya ko? Wait! Tawagan ko nga muna si Finn. I'm gonna check him if he's ok or not.
Pag punta ko sa bahay niya, yung pintuan niya bukas. Oh why? Dahan dahan akong pumasok and habang tumitingin sa paligid. Nang nakarating na ako sa sala, nakita ko siya na umiinom ng Whiskey.
"Finn," pagkasabi ko nun, tinignan niya lang ako. Nilapitan ko siya pero hindi muna ako tatabi sa kanya, "iniwan mong bukas yung pintuan mo. Are you waiting for someone?"
Then he looks at me again, "wala akong hinihintay,"
Ang kalat ng bahay niya ngayon. Yan kasi, simula ng nawala ako, wala ng naglilinis ng bahay niya, "pero are you ok? Nabalitaan ko yung nangyari kagabi," kunwari inosente ako,
"And so? Ano naman pakialam mo dun?"
"I'm just worried about you darling, I know nasaktan ka. Nagulat nga din ako kasi---"
Pinutol niya pagsasalita ko, "ikaw ba may pakana ng lahat ng yun Valentine?"
Nanlilisik ang mga mata niya sa akin, "so ako na naman ang may kasalanan dito Finn?! Bakit lagi na lang ako ang sinisisi mo ha?! May evidence ka ba ha?!"
"Kahit wala akong katibayan na ikaw nga ang may kagagawan ng lahat ng 'to, alam kong ikaw ang may pakana nito,"
"You know what? You're so pathetic! Napaka judgmental mo naman sa akin Finn. Kahit ganito ako ka-maldita di ko yun magagawa, ever!"
"Manahimik ka na lang pwede at umalis ka na lang dito, get out!"
Nagulat ako at pinapalayas niya ako dito, "FINE!" Lumabas na ako ng kwarto niya kasi natatapakan na ang pagka babae ko. Gosh! Matawagan nga si Ish.
-
"Oh! Ano na naman to?" Tanong ng jologs sa akin na si Ish,
"We're gonna celebrate,"
"Bakit? Birthday mo ba?"
"Hay naku! Hindi! Hindi ka ba nanunuod ng news?"
"Nanunuod,"
"Yun naman pala. Maupo ka na diyan at iinom tayo. Kasi gumana ang plano natin!"
"Ang alin ba? Ang siraan si Bea?"
"Oh yes! Biruin mo, siya din pala yung babaeng kinaiinisan ko dating dati pa. Hahahaha I can't imagine na magiging ganun pala siya kapayat and take note, kaya siguro niya ginawa yun is dahil para makaganti siya sa akin, hahaha pero nakaganti din ako pabalik. Babagsak na career niya unti-unti,"
"Ganyan na ba kalaki galit mo sa kanya?"
"Oo, at hindi ko siya mapapatawad,"
"Di ka na lang mag move on kasi at tigilan ito? Di ka magiging masaya kung lagi mong iisipin yung mga bagay na dapat na hindi mo naman na iniisip, lalo ka lang masasaktan,"
"Nanay ba kita ha? Di ko kailangan ng advice mo! We're here to celebrate hindi para sermonan ako,"
"Di ako makikipag celebrate sayo dahil mali tong ginawa mo,"
"So bumabaliktad ka na? Sige! Magsama sama kayong lahat! Mga walang kwenta!"
Bea's POV
Dear Diary,
Ngayon na lang ako ulit sumulat dito. Sa sobrang busy ng buhay ko. Di ko na nagawang makapag sulat dito. Madaming nangyari. Halos di ko alam kung ano gagawin ko. Pero tapos na yung plano kong makaganti kay Finn at Valentine. At alam na din nila na ako si Sophia.
BINABASA MO ANG
Ang Sikreto ng Tabachoy [COMPLETED]
Teen FictionKailangan mo pa bang magbago para sa iba at para mahalin ka ng mga tao? Kaya mo bang ipagpalit ang iyong kasiyahan para sa iisang pangarap? Yung totoo? Kailangan mo pa bang magpapayat para mapansin ka ng karamihan? Yung totoo talaga!? Yung totoo!? A...