Till Death Do Us Part
As we talk the golden mile
Down the pretty aisle
I know that you are mine
And there's nothing in this world
That I know that I won't do
To be near you everyday
Every hour every minute
Take my hand and let me lead the way
All through your life
I'll be by your side
Till death do us part
I'll be your friend
My love will never end
Till death do us part
When I wake up everyday
With you lying in my arms
I wonder if I'm dreaming
When I look into your eyes
I just can't believe it's true
That my heart belongs to you
Baby you can have it all
Take my hand and let me lead the way
All through your life
I'll be by your side
Till death do us part
I'll be your friend
My love will never end
Till death do us part
There'll be good times
And there'll be bad
But I will stand beside you woman
All the way
And through the years
As life goes on 'n' on
When snow will fall on winter nights
I'll keep you warm inside
Yeah baby I will
All through your life
I'll be by your side
Till death do us part
I'll be your friend
My love will never end
Till death do us partSunday... nagising ako dahil may tumatawag sa phone ko.
"He--llo" sagot ko.
"Honey, andito ko sa may court nahihiya ko dumiretso dyan sa inyo eh" sabi ng nasa kabilang linya.
Bigla akong napatayo at tila nagising ang katawang lupa ko sa narinig ko.
"Huh? Anong ginagawa mo dito? I mean, wait lang saang court ba yan?" tanong ko.
"Dito malapit sa bahay niyo, pupuntahan mo ba ako dito?" tanong niya pa.
"Oo na wait lang!" sabi ko.
Ano bang ginagawa ni Jandy dito? Sobrang aga pa eh. Nakita ako ni Mama na palabas ng bahay.
"Ang aga aga aalis ka na? San punta mo?" tanong ni Mama.
"Susunduin si Jandy" sabi ko tapos tumakbo na ko papunta dun sa court kung asan si Jandy.
Nakita ko siyang nanonood sa mga naglalaro.
"Goodmorning Honey" bati nito at saka ako hinalikan sa lips ko.
Nahihiyang tinulak ko siya, letse asa labas kami kung makahalik sakin paano kung may makakita samin? -_-
"Ah, tara sa bahay" sabi ko na lang sa kanya.
"Hanggang ngayon ba? Ganyan pa rin ang trato mo sakin?" tanong nito.
"Ah, ano yun?" takang tanong ko.
"Parang di mo ko boyfriend eh" sabi niya.
"Di lang ako sanay na may lalaking pumupunta dito sorry" sabi ko pa.
"Masanay ka na, maligo kana hintayin kita date tayo" sabi niya.
"Wait lang, wala akong pera ah?" sabi ko naman.
"Tsk, kulit mo oo na, ako ng bahala sa'yo" sabi pa niya.
Naninigurado lang noh, wala kasi kong pera, di ako sanay na gumagala ng wala akong dalang pera yan talaga ako eh.
Naligo na ako, samantalang siya pinapasok siya ni Mama sa bahay saka binigyan ng kape.
Ilang oras lang tapos na din ako maligo. Di naman ako matagal maligo, ewan ko nga kung bakit ang tagal sa cr ng ibang babae eh.
"Tara na" sabi ko sa kanya.
Tinignan niya ako, at napakunot yung noo niya.
"Ayoko ng suot mo" sabi niya.
Tinignan ko naman yung suot ko. Bakit? Anong problema niya sa get up ko na T-shirt na loose at Elephant pants???
"Wala kang choice pre' beside gagala lang tayo kaya wag kang maarte" nakasimangot na sabi ko.
"Wala ka na bang ibang damit?" tanong pa niya sakin.
"Ay naku, wala naman iyang sinusuot puro ganyan" singit ni Mama.
Napailing na lang ito tapos nauna na lumabas ng bahay namin. Seriously, anong problema niya sa damit ko?
Naglalakad kami na nauuna siya at parang walang kasama. Letse, kung alam ko lang na ganito dapat di na ako sumama -_-
"Bakit ang bagal mo maglakad?" tanong niya tapos nilingon niya ko.
"Naglalakad kasi ako sa buwan, letse!" inis na sabi ko sa kanya.
Tumigil naman ito tapos hinarap niya ako.
"Galit ka ba sakin?" tanong niya.
"Baka ikaw ang galit, nauuna ka pa nga maglakad eh di ba? Mauna ka na nga maglakad tsk" inis pang sabi ko, saka ko siya tinulak.
"Hay, sorry na, bakit kasi ganyan yung itsura mo? tapos yung lakad mo para ka talagang lalaki, ayusin mo nga lakad mo" sabi nito at saka nito kinuha ang kamay ko.
Unang date/gala eto at nag aaway kami just great di ba???
Simula ng nagkita kami, parang di ko naramdaman na mag boyfriend kami.
Nagpunta kami sa Luneta.
"Ang tagal ko na ding di nakapunta dito" sabi nito sakin.
"Mabuti ka pa nakarating ka na dito, samantalang ako? First time ko lang dito" sabi ko pa.
Napalingon ito sakin.
"First time mo dito?, mabuti pala dito kita dinala ano? Atleast ako ang unang nagdate sayo dito sa luneta" nakangiti pang sabi nito.
"Salamat ah?" nakangiti na ring sabi ko.
Maya-maya pauwi na kami pero biglang dumaan yung jeep sa harap ng Manila Zoo.
"Babâ tayo dito" sabi ni Jandy sakin.
"Manong pará po sa tabi" sabi muli niya.
At inalalayan niya ako bumaba.
"Teka, bakit ba?" tanong ko.
"Di ba Manila Zoo na iyan" sabi pa niya saka tinuro yung entrance ng Manila Zoo.
"Oo, bakit?" tanong ko.
"Di pa ako nakakapunta dyan eh, tara na" sabi nito saka ko hinila sa entrance at pumila na siya saka nagbayad ng entrance.
Pagbalik niya natatawa pa siya tapos hinila niya ulit ako.
"Grabe maka hila, para kang bata excited lang? Eh wala namang hayop dyan sa loob" naiinis na sabi ko.
"Sorry, na excite lang naman" nakangiti pang sabi nito.
Nakita namin agad yung malaking hawla na may mga ibon. Maya, maya naglakad naman kami pakanan at nakita naman namin yung elepante.
"Kita mo yung Elepante? Ang tanda na at ang baho pa" sabi ko.
"Atleast nakakita ko ng elepante" natutuwa pang sabi nito.
Napailing na lang ako.
"Asan dito yung mga unggoy?" tanong niya pa.
"Tsk! Hinahanap mo lang pala yung mga kamag anak mo kaya tayo andito" sabi ko na lang.
Sinamaan naman niya ko ng tingin. Wahahah asar talo pala siya eh lolxd.
¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤
Ang moment na FIRST DATE namin sa MANILA ZOO AT LUNETA hahaha i didn't expect na sa Manila pa mangyayari ang first kiss naming dalawa... FIRST KISS ko siya yay!
BINABASA MO ANG
We're DESTINED!!!
General FictionIto ay kwento na gusto ko lang i-share... Yung mga nakakakilala sakin, hehehe piz ;) Noted: its a sad stories na may sad ending... sorry ganun talaga ang life pero sana kapulutan niyo ito ng aral... TheMemoriesOfHim ^_^