Ang Black Envelope po ay ginamit ko para sa threat na dumarating kila Julian , Zen at sa mga kaibigan nila .Unang Envelope
Kay Jessica - siya yung babae na sinasabi ni Trina na kaibigan niya nung High school na super crush si Julian ,pero dahil may ugali si Julian na hindi namamansin ng mga babae sa paligid niya maliban kay Min at Trina ay hindi niya talaga ito napansin ,nagmakaawa lang si Trina na pansinin ng kuya niya ang babae para hindi na siya nito kinukulit , sinunod ito ni Julian pero ayaw naman niya itong paasahin kaya umamin siya rito . Ang buong akala nila ay galit si Jessica kay Julian dahil hindi na ito pumasok . Ayun yung oras na nalaman nila Brix at Chris na patay na si Jessica dahil sa katawan nitong nakita sa madilim na eskinita . Ang tanging alam lang nila Brix at Chris ay nagpakamatay ito dahil sa ginawa ni Julian dito . Ang picture na natanggap ni Jessica sa black envelope ay si Zen na natatakpan ng plastic ang nakaratay na katawan sa putikan .
Pangalawang Envelope
Natanggap ni Kin mula sa mga taong bumugbog sakanila nila Lelouch at Jin ,pinapaabot ito ng mga tauhan ni Tracey kay Julian sa pag aakalang importante ito kay Julian . Hindi alam nila Tracey ang laman ng black envelope na yun dahil inutusan lang din sila . Ang gusto lang kasi ni Tracey at kuya nito ay makapaghiganti kay Jin sa pananakit nito kay Tracey . Si Tracey ang nanloko kay Jin kaya nagalit si Jin dito at pinagsalitaan niya ng masama . Magkaibigan si Jin at Kuya ni Tracey noon pero dahil sa kagustuhan ni Tracey na makapaghiganti kay Jin ay gumawa siya ng paraan para mag-away ang dalawa . Sa black envelope naman na natanggap ni Julian ay picture ni Meg at Trina na magkahawak kamay sa baguio . Pagkatanggap ng text ni Meg galing kay Julian ay agad silang nag-ayos ni Trina ng mga gamit para umalis , alam niya ang ibig sabihin ng text ni Julian . May panganib na darating .
Pangatlong envelope
Natanggap ni Julian mula sa booth ni Kin ,ito yung picture na may dugo . Pinuntahan niya si Zen sa bahay nito sa pag aakalang may nangyaring masama sa mga ito . Mabuti na lamang at walang nangyaring masama kay Zen . Ang hindi alam ni Julian ay alam ni Zen na may panganib sa loob ng bahay niya ,kaya naman inutusan niya si Mang Ben na ihatid muna si Denden sa mansyon nila Brix at Chris kaya hindi nakita ni Julian ang dalawa .
Pang-apat na Envelope
Sa Loob ng school . Social week . Natanggap ni Julian mula sa kaniyang Secretary na nakita rin sa booth nila . Siya naman ang araw na pinatawag siya ni Tracey para pilitin na tulungan siya kay Jin na bumalik ito sakaniya pero hindi siya pumayag kaya naman nagalit ang babae at pinabugbog si Julian sa mga kasamahan nito ,siya namang pagdating ni Zen at tinamaan ito ng bakal sa ulo kaya natigil sila . Ang bakal ay galing sa veranda na kung saan may taong inutusan ang may pakana ng lahat para masaktan si Zen . At ang nurse na inutusan para patayin si Zen gamit ang gamot at kutsilyo .
Panglimang Envelope
Natanggap ni Julian dala ng kaniyang VP . Nasa court siya at pinapanuod sila Zen . Nakaramdam siya ng takot ng makita ang picture ni Zen na nasa ganuong kalagayan kaya nangako siya na hindi niya iiwan ang babae . Dumaan ang ilang araw ay nangyari ang kinakatakutan niya .. Ang mahimatay si Zen sa loob ng elevator . At ang muntikan na itong mapatay ng nurse sa loob ng room niya sa ospital . Mabuti na lamang ay hindi pa halang ang sikmura ng nurse na inutusan .
At pang-anim na Envelope
Huling envelope na natanggap ni Zen mula kay Brix at ayun din ang araw na namatay ito . Nakita ni Zen ang laman ng envelope 2 araw matapos ang insidente at lubos siyang nanlumo . Katawan ni Jessica na may mga sugat at laslas sa pulso at leeg ang nanduon ,isa lang ang gustong ipahiwatig ng picture . Gusto niya na magsama na si Jessica at Brix sa kamatayan . Pagkatapos nun ay nagkaroon naman ng mga problema ,nalaman na ni Julian ang lahat lahat . Pero ... Hindi pa rin nagtagumpay ang problema na yun na sirain sila ni Julian .
Lahat ng Envelope na yun ay galing kay Roberto Gonzales . Kapatid ng ama nila Julian at Trina at tatay ni Denden na ama amahan ni Zen .
***
Sana ay nasagot ko ang mga katanungan sa mga isipan niyo . Maraming salamat sa mga bumabasa at sa mga magbabasa pa lamang . More power and God Bless .#eilyhrOlac
BINABASA MO ANG
"Because you're here " (completed)
RomanceI'm here , BECAUSE YOU'RE HERE :) Ayan ang madalas sabihin ng lalaking ubod ng gwapo at kaseryosohan. Hindi niya matake ang mga babaeng puro landi lang ang alam at katawan lang ang habol sakaniya. Hindi niya naman masisisi ang mga ito dahil na rin...