Pumikit pikit si Roxie. "Anung pangalan niya bes?." Tanong niya.
"BRB." Tipid na sagot ni Lina
"Brb?. Be right back?."
"Brutus Rancy Borbon ang lalaking kalandian ng nakababata kong kapatid sa cellphone."
Nanlaki ang mga mata ni Roxie."Si Ashie!? Pinansin niya?." Tanong niya.
"Oo at masyadong malandi si Brutus kaya inayawan siya ng kapatid ko." Sago ni Lina.Agad na nawala si Roxie sa katinuan niya, napatulala siya at napaisip sa mga salitang narinig.
Pinansin niya si Ashie!? Inayawan siya ni Ashie? . Grabe sayang naman!. Landiin ko din kaya si Brutus?. Ayiiee baka maging kami tapos magkaka-anak kami ng madami!. Tapos yun magsasama kami habang buhay!.—
"Oi bes.. Bes... Bes!"
Nahinto ang paglalakbay ni Roxie sa sarili niyang mundo. "Ano bayan bes! muntik nang mahulog yung ulo ko!." Masungit niyang reklamo.
"Sorry bes , nakatulala ka kasi eh!"
Kung ano-ano na siguro ang iniisip nitong si Roxie. Ayoko naman na ma fall kay Brutus to at baka lokohin lang siya. Sayang ang beauty niya.Malamig na ang mga kape nilang halos hindi na nila pinansin. Mabilis ang palitan nila ng mga salita na kanilang ikinatutuwa.
Papauwi na sila at masyadong masaya ang kanilang pagkikita. Bit-bit nila ngayon ang ngiti sa mga mata at ang tagos sa pusong mga salita.Binuksan na ni Roxie ang pintuan ng taxi. "Bye bes , ingat ka ha!." Paalam niya.
"Ikaw din!." Sigaw ni Lina sabay dungaw sa bintana. "Oi manong! Alam ko plate number mo ha! Ingatan mo bestfriend ko."
BINABASA MO ANG
Accidentally Flirting With The Casanova #Wattys2016
AdventureSTARTED JUNE 10 EXO CAST updating regularly Highest rank. #2 in adventure