Naglalakad na si Lina at Roxie papunta sa labas ng BB university. Ilang sandali pa ay tumunog ang cellphone ng binibini.
Agad niya itong dinukot sa bulsa at numero lang ang nakita. May kutob siya na si Brutus ang tumatawag sakanya.
Itinapat ni Lina ang telepono sa tenga. "Hello? sino to?... Sumagot ho kayo , masasayang yung load niyo." Sambit niya at ilang segundo pa ay namatay na ang kabilang linya.
Pshhh! kala niya naman hindi ko talaga ibibigay yung number ko. eh baka kulitin pako nun at kornerin nanaman ako sa pader.
"Sino yun bes?" Takang tanong ni Roxie
"Si Brutus, ay este di ko pala alam." Nadulas na sabi ni Lina.
Agad na ngumiti si Roxie at lumuwang ang mga mata.. "Si Brutus? Pahingi naman ng number niya bes!." Sambit niya at agad na nilabas ang telepono sa bulsa. "Sabihin mo na dali."
"Di ko pa alam kung siya nga yun."
"Bigay mo na saken bes sige naa."
"Ok sige, bahala ka. Di ako sure kung kanya nga to ah 09********."
"Salamat Lina bes , tara sa starbucks tayo." Aya ni Roxie
"Hindi ako pwede bes , madami kasi akong gagawin."
"Treat sana kita eh! , malapit na kaya kasal namin ni Brutus."
Ang OA talaga ng besfriend ko kahit kailan.
Nakauwi na si Lina at agad na humiga sa kama. .
Mabilis na kumabog ang puso niya at muli niyang naalala ang pagkikita nila ni Brutus kanina.
Bakit ba ramdam ko padin yung kanina?. Bakit antigas ng katawan niya?. Aiyyyysshhh! anu ba to!. Pero hinalikan niya ako sa pisngi. Aaminin ko na kinilig ako, babae din naman ako eh!. May gusto kaya siya saakin?. Hay! naiinlove na ata ako. Sobrang guwapo ni Brutus , muntik na akong mahimatay kanina.
BINABASA MO ANG
Accidentally Flirting With The Casanova #Wattys2016
MaceraSTARTED JUNE 10 EXO CAST updating regularly Highest rank. #2 in adventure