Chapter 11

1.8K 284 7
                                    

Coincidence. Pagkakapareho o pagkakatulad. Napakarami nitong kahulugan pero madalas na nangyayari sa limang guwapong nilalang. Pare-pareho silang nagkita sa daan at nag -enroll sa kursong kanilang pinaghandaan.

Business management ang course na kinuha nilang lima at lahat yun ay pinlano ng bawat isa. Nagtataka padin sila kung bakit madalas silang magkita kanina.

Anung hiwaga ang bumabalot sakanila?. Hindi kaya ay may pagkakapareho o pagkakatulad sila?.


Papunta na si Lindon Rage Stalion sa Bar. Maraming klase ng bar pero mas gusto niya yung bar na may sweet cherry and apple pie o magagandang babae


Huminto siya sa tapat ng isang pintuan."Boss nineteen na ko!." Sigaw niya sa bouncer na may humming bird na tattoo sa kanyang braso.

"I.D mo." Wika ng bouncer sa malaki niyang boses.

Agad niyang nilabas ang ID niya. "Eto boss oh!" Bulyaw ni Lindon.

Pinapasok na siya sa loob ng bar, labis siyang natuwa at napuno ng pananabik ang kanyang muka. Madami siyang nakasalubong na magandang mga babae na umiindak sa musikang suwabe.

Nagtaktak siya ng mint na galing sa kanyang bulsa, mainit ang pakiramdam niya ngunit nanlamig ang bibig niya.

Wala siyang kasama kaya agad siyang umupo sa Bar counter. Hinintay niya ang bartender na gumagawa pa ng mga order.

Natapos na ang bartender. "Whats up nigga!?" Tanong niya.

Napatulala si Lindon sa bartender ng ilang segundo na parang nanibago. "Ah—ah... Yung paborito ko , Alabama Slammer."

Shit!. Namiss ko to!.

Napatingin din sakanya ang bartender ng seryoso, nagtataka siya kung bakit parang matagal ng manginginom ang binatilyo. Mukang propesyonal ang bar tender dahil sa bilis nitong mag pour ng liquor.

Agad na nilapag sa harap ni Davion ang basong may lamang alak.

"Thanks." Sambit ni Lindon sabay kapit sa baso at tunga nito. "Shett! wooh! sarap talaga!."


May lalaking papalapit sa bar counter, umupo sa tabi ni Lindon ang lalaki.

"Yow Waz up boss?."  Tanong ng bar tender.

Boss?. Tapos sakin nigga lang?.

"Alabama Slammer. Naninigurado ka ah." Sambit ng lalaki.

"Siyempre naman boss." Wika ng bartender.

Aba , parehas kami ng inorder ah.

Accidentally Flirting With The Casanova #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon