Ilang minuto na ang nakalipas nang pumasok si Brutus sa classroom. Napatulala siya sa puwesto nang maisip niya ang nangyari kanina aa condo.
*Flashback*
Gumulong ang mga mata ni Brutus kasabay ng paggulong ng maleta."Aalis kana ate? kala ko ba mga sampo o labing limang araw bago matapos ang renovation?." Tanong ni Brutus sa ate niyang may hawak-hawak na maleta, naka sunglasses ito at nakabihis ng maganda.
Huminto sa paghakbang si Jasmine at kay Brutus ibinaling ang tingin. "Mabilis kasing trumabaho yung kinuha nila eh kaya yun tapos na, ayaw mo ba?." Tanong nito na kay Brutus nagpa-alerto.
Agad na tumayo si Brutus sa puwesto."Ah-eh hindi naman sa ayaw, hatid na kita ate." Aniya.
"Hindi na , saka may pasok kapa no."
Agad na pinihit ni Jasmine ang katawan niya at sa condo palabas na.
Agad na humakbang si Brutus at sinundan si Jasmine hangang sa tapat ng elevator.
Pumasok na si Jasmine sa elevator at kay Brutus napatingin. "Dito nalang ako Brutus, salamat ha."
Ngumiti naman si Brutus. "Sige ate, ingat ka ate ha bye!, I love you!."
Pasara na ang pintuan ng elevator nang magsalita si Jasmine."I love you too, ang sweet ng katid ko ah!." Pahabol nito at mukang masaya siyang aalis papunta sa kanyang condo.
Bumalik na si Brutus sa condo niya agad na nag-prepara. Sa pagpunta niya sa unibersidad ay meron siyang nakalimutan. Ang kanyang cellphone na naiwan.
*Flashback Over*
Mabilis na lumipas ang mga oras. Naiinip na si Brutus sa mga babaeng naiisip. Konting pihit nalang ng relo ay mailalabas na ni Brutus ang init.
Fvck. Miss ko na ang cellphone ko. Ang mga text ng babae ko haha!. Bakit kasi naiwanan ko kanina. Edi sana may reserba nakong babae ngayon pag uwi ko.
Samantala, batid ni Roxie na malapit nang magwakas ang klase nila kaya agad siyang nag-ayos at nagpaganda.
May nakalapag na salamin sa armchair niya at kasalukuyan siyang naglalagay ng pulbos sa muka. Sinuklay niya ang kanyang mahabang buhok at naglagay ng pabagong masarap isingot.
"May date kaba ngayon?." Tanong ng katabi niyang lalaki.
"Oo." Tipid na sagot ni Roxie.
BINABASA MO ANG
Accidentally Flirting With The Casanova #Wattys2016
AdventureSTARTED JUNE 10 EXO CAST updating regularly Highest rank. #2 in adventure