☏NZ_6 SECRET☏

1.1K 44 6
                                    

Christian☆

Nandito ako ngayon Sa storage room, Nag babaka sakali na makita ko ulit siya! 

Kahit kahapon ko lang siyang nakilala na miss ko na agad siya! 

Saktong meron akong nakitang babae na pababa papunta dito Sa storage room at hindi ako nag kamali na siya nga! 

"Hi christian!  Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya!

"Hinihintay ka!"Sambit ko habang naka ngiti sakanya!

"Bakit mo naman ako hinihintay dito hah!" Tanong pa niya na parang may malaking question mark Sa mukha niya!.
Umupo muna siya Sa tabi ko!

"Diba gusto mong malaman yung secret ko! " sabi ko Pero hindi padin nawawala yung mga ngiti Sa mukha ko!

"Oo nga pala ! Ano bang secreto mo hah!" Serioso niyang tanong!

Lumapit ako Sa tenga niya para marinig niya yung sasabihin ko!

"This isn't the first time we met! " Sambit ko

"What?what do you mean? " Tanong niya!!!  Lumapit ulit ako Sa tenga niya!

"Thats!!!!......" halata mong interesado siya Sa sasabihin ko Kaya parang matatawa na ako, hinihintay niya lang kung Ano ba yung sasabihin ko sakanya!

"a secret!!" Sambit ko Kaya tumakbo ako papunta Sa itaas Sa may hagdan!

"Hey!! Lagot ka talaga sakin kapag na abutan kita !" Kumaripas din siya pagtakbo!

Ako naman Pag takbo ko Sa hagdan papunta Sa taas bigla nalang akong natipalok! Kaya Napa upo ako Sa hagdan!

"Jeez!!" Sambit ko Sa sarili ko!
Siya naman natigilan Sa Nakita niya!  Tapos Napa yuko siya!

"I told you,  you will get hurt because of me!" Sambit niya habang naka yuko padin

Nag isip na ako nang paraan para Hindi niya sisihin yung sarili niya tumayo ako at sumayaw sayaw!

"I fooled you!!" I said that with a smile!

"Jeez! Pinag alala mo ako Lagot ka talaga sakin! " Sigaw niya at hinabol niya ako papunta Sa labas!! 

"You can't get me!" Sigaw ko habang siyang hinahabol padin ako, hanggang maka abot kami Sa hagdan pa baba!

Napa tingin ako Sa likod ko Pero tumigil na pala siya dahil may naka Sa lubong siyang isang lalaki! Siya yung best fighter dito Sa skul sabi nila! Nag katinginan sila! Pero Hindi ko alam kong mag kakilala ba sila!  Umiwas na muna ako at Nag lakad ako palayo sakanila ayokong marinig yung Pag uusapan nila kasi baka masaktan lang ako!

--

Jay ☆

Naka salubong ko siya Sa hagdan, Hindi ko alam yung sasabihin!  Kahit siya parang naiilang din Sa sitwasyon namin!  Kaya sinira ko na yung katahimikan!

"Its been I while! " sambit ko!

"How are you?" Tanong ko!

"I'm fine! Ahhm kaka transfer ko lang pala dito kahapon!  I hope you don't mind! " Sambit pa niya na parang nahihiya

"Its OK! Wala naman masama kung mag tranfer ka dito! " sambit ko!

"Nakipag away ka nanaman ba?  Naka limutan mo kasi lagyan nang band aid yung sugat mo Sa mukha !" Napa hawak tuloy ako Sa sugat ko! Nakipag away kasi ako kanina Sa dahilang, niligtas ko lang naman yung kaibigan ko!

"Ahm! Sorry! Alam kong ayaw mong nakikita akong nakikita na nakikipag away!  Sa susunod lalagyan ko na nang band aid to!" Ngumiti siya sakin, Hindi ko alam kong OK lang ba talaga sakanya yun!

"Sige alis na ako!" Sambit niya

 
Ngumiti siya sakin Pero alam kong papilit lang yun! Pero kahit isang salita Wala man lang akong masabi!  Gusto kong sabihin sakanya yung mga nangyari Sa mga araw na yun kung Bakit hindi ako naka punta sa meeting place namin ! At ayokong isipin niya na dahil nanaman yun sakanya! 

Hindi na siya tumingin sakin, at nagpatuloy na siya Sa Pag lalakad niya Kaya naiwan akong naka tulala dito!

--

Naomi☆

Hindi ko alam kong tama ba yung sinabi ko Kay jay!  I'm so confused right now!  Binalewala ko muna yun Sa isip ko at Pumunta na muna ako Sa broadcasting room! At Nakita ko dun Si daine!

"Hi! Sorry ngayon lang ako naka punta! " Sambit ko Pero parang Hindi niya ako nakita!  Anong problem a niya! 

"Uy! Kinakausap kita Bakit hindi ka sumasagot hah! Galit ka ba sakin hah! " Tanong ko!

"Alam mo ba na hinintay kita kagabi Sa playground Pero hindi ka dumating!" Sambit niya na para bang galit siya

"Wala ka namang sinabi sakin eh!" Sambit ko!

"Nag text ako sayo kahapon! " sambit niya ,Kaya Napa tingin ako Sa phone ko!  Tinignan ko yung inbox ko at may text nga siya sakin!  Pero may Nag bukas na non Kaya Hindi ko namalayan!  Sino naman Kaya yung Nag bukas nang message niya!

"Sorry na oh! Bakit mo ba kasi ako pinapunta Sa playground! " tanong ko!

"Sasabihin ko na sana sayo na Hindi mo na kailangan interviehin Si rayven kasi iniba ko na yung schedule natin! Kaya iba na yung gagawin natin ngayon! " sambit niya

"Pero!  Nainterview ko na siya!  At eto nga oh! Sinagutan na niya yung mga questions Kaya hindi mo pwedeng ibahin yung schedule basta basta! " sambit ko!

Tinignan niya yung notebook parang Hindi pa siya maka paniwala Sa Nakita niya na Sinagutan nga ni rayven yung mga questions!  Parang Hindi pa siya sang ayon Sa Nakita niya!

"So Ano!  OK na ba! Pwede na ba akong sumali Sa club niyo! " Tanong ko!

"Oo Pero kailangan natin siya kunan nang litrato kasi Isa yun Sa mga rules!  Kung gusto mo ako na yung gagawa!  " Sambit pa niya!

"Wag na Kaya ko na to! Ako na yung kukuha nang litrato sakanya,,  Gawain ko to Kaya leave it to me!" Sambit ko Kaya ngumiti lang ako sakanya! 

"Basta kapag Hindi mo Kaya sabihin mo agad sakin hah! Wag mong pilitin yung sarili mo Sa mga bagay na Hindi mo kaya!  Pwede Naman na ako nalang yung gagawa para sayo! " hindi ko alam Pero Ang bait talaga nang kababata ko!  Hindi niya ako gustong nakikita na nahihirapan, Napaka swerte ko dahil nandiyan siya palagi Sa tabi ko!



--
Hello hello hello!!

Kaway Kaway naman Jan!
Free naman kayo mag comment kong kaninong team kayo! 

Just keep on supporting!  Thank you!! ツ

BoyInLuvTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon