☏NZ_47 SAVIOUR ☏

350 14 1
                                    

Naomi☆

Pagkatapos naming kumain ,nagpaalam muna ako Kay daine na pupunta ako Sa locker ko!, buti nadin at pumayag siya!

Naglakad lakad ako papunta Sa locker ko! Nilagay ko dun yung ibang libro ko! Ang bigat kasi Sa bag ko!

Pag sirado ko nang locker ko feeling ko may taong naka tingin sakin!  Kahit Wala naman akong nakikita!  Kinilabutan tuloy ako! 

Kumaripas na ako nang takbo! Papunta Sa broadcating room! 
Pero hindi pa ako naka pasok dun dahil may nag text sakin! 

Rayven:
Makakapunta kaba dito? 

Ano bang sasabihin ko! Ayoko na din nang gulo!  Baka mamaya sabunutan pa ako nang pinsan niya na patay na patay sakanya! 

Reply:
Sorry busy ako ngayon!  Madaming gagawin Sa broadcasting room!

Yan nalang yung tenext ko!

Rayven:
Ganon ba!  Sige!  Next time nalang! :(

Wow may paawa effect pa siyang nalalaman!  Pero sorry hindi ako nadala!  Pumasok nalang ako Sa broadcasting room! 

"Oh! Akala ko matatagalan ka uli!" Sambit ni daine!

"Ayan ka nanaman daine! ", sambit ko!

"Eto naman hindi mabiro! Mag isip ka nalang nang ekwekwento mo Sa susunod na araw! "Sambit pa niya

"Oo ako nang bahala dun !" Sambit ko at umupo ako Sa tabi niya!  Nag brobroadcast kasi si carl!  Nag kwekwento siya tapos nagbasa siya nang letters Napa isip naman ako alam ko na kung anong ikwekwento ko!

Teka hindi ko pa pala siya napupuntahan! Ano nanaman kaya yung ipapalusot ko kay daine! 

"Wag ka munang umalis hah!  Mag lista ka nang mahahalagang information! " sambit sakin ni daine!  Patay!  Hindi na talaga ako makakapunta Kay christian! 

Tumango nalang ako sakanya! Kumuha ako nang notebook at ballpen para ilista yung mahahalagang impormasyon Sa ikwekwento ni carl! 

Hindi padin ako masyado naka focus dahil iniisip ko si christian!! 

"OK ka lang?" Sambit sakin ni daine!

"Oo naman bakit hindi ako magiging OK! Don't be serious daine! " pagmamaktol ko!

"I'm just asking! " sambit pa niya at binalik yung tingin niya Kay carl! 

"Balita ko malapit na daw yung final nang laro nang NEOZ? " Napaisip naman ako malapit nalang nga yun!

"Gusto mo bang ikaw nalang mag broadcast non?" Tanong pa niya umiling nalang ako!

"Ikaw nalang!" Tipid kong sagot

"OK!" Mas tipid pa yata yung sagot niya kesa sakin! 

Pagkatapos namin Sa broadcasting room may history class pa kami kaya hindi ko na talaga mapupuntahan si christian!  Baka mag tampo yun sakin!, 

"Hali kana punta na tayo Sa history class natin! " sambit ni daine kaya tumango nalang ako! 

Naka akbay lang sakin si daine habang papunta kami Sa history class namin sakto naman pagdating namin dun, dumating nadin yung teacher namin! Buti nalang Wala si rayven!  Makakapag focus na ako neto siguradong busy yun Sa training nila dahil malapit na Ang finals !

Nakinig nalang ako Sa teacher namin habang naglelecture siya!, hindi talag matanggal Sa isip ko si christian!  Baka hinihintay na ako non! 

Napabuntong hininga nalang ako! Napatitig naman ako Sa labas nang bintana! Naalala ko noong tawagin ako ni christian Sa labas , napangiti nalan tuloy ako kapag naiisip ko yun! 

"Sorry Christian!" Bulong ko Sa sarili ko!

Pagkatapos nang class namin niligpit ko na yung mga gamit ko!

"Naomi kaya mo bang umuwi mag isa! Madami pa kasi akong gagawin Sa broadcasting room Baka gabihin ako! O gusto mo nalang na hintayin mo nalang ako para may kasabay kang umuwi!"sambit niya!

"Ahm! Wag na! Kaya ko naman umuwi mag isa eh! At isa pa pag aaralan ko pa yung ikwekwento ko sa susunod na araw kaya mauuna nalang ako umuwi!"
Paliwanag ko!

"ok! Mag iingat ka sa pag uwi hah! Etxt mo ako kaagad kapag naka uwi kana!" Sambit niya kaya tumango nalang ako!

"Sige bye! Mag kita nalang tayo bukas!"

"Sige bye!" Sambit ko at umalis na siya!

"hmmm! Mapuntahan nga si christian Sa rooftop!, " kumaripas na ako nang takbo papunta Sa rooftop! 

Pero pagdating ko dun! Wala si christian, nilibot ko yung buong rooftop Pero Wala talaga! 

Bumaba naman ako kaagad duon Sa rooftop at nagtungo ako Sa storage room! 

Hinay hinay kong binuksan Ang storage room! At nakita ko dun Ang NZ DANCERZ!  nag uusao sila!.

"I'm so worried abou christian!" Sambit nong isa!  Bakit naman kaya

"Yeah me too!  I hope he will come back! " hindi ko talaga maintindihan!  Nag back out kaya si christian Sa gruopo nila!  Pero matagal ko nang hindi nakikita si christian na sumasama sakanila,  palagi ko nalang siyang nakikita mag isa!  Ano ba talaga Ang nangyayari?

Sinirado ko nalang yung pinto Sa broadcasting room at lumabas na ako Sa school para umuwi! 

Naglakad lakad lang ako pauwi!  Feeling ko kasi may sumusunod sakin!  Napapatingin ako Sa likod pero Wala namang tao! 

Bigla akong nakaramdam nang takot!  Kanina pa to auh feeling ko talaga mag sumusunod sakin! 

Kumaripas nalang ako nang takbo para makaabot agad ako Sa tinitirahan ko pero bago payun may nabunggo akong tao!  Kaya napaupo ako!

"Wow!  Bwenas nga naman oh! Parang naka bingwit tayo ngayon nang serena auh!  Ang sarap maging pulutan to pare! " sambit nong isang lalaki na naka bangga ko! Tatlo sila!  Kaya bigla akong nakaramdam nang takot! 

"Oo nga pre auh! Ang sarap na pulutan yan! " sambit pa nong isa!  Hahawakan sana ako nang isa!  Kaya napapikit nalang ako!

"Help me!!" Sigaw ko!

Pero sunod sunod ko nalang narinig yung Pag bagsak nang mga lalaki dahil may sumuntok sakanila!  Napatingin ako, hindi ko masyado maaninag yung mukha niya niya! 

Maya maya hinila niya ako para makatayo at tumakbo kami nang mabilis!  Para maka layo Sa mga lalaking yun!

Bigla naman akong bumitaw sakanya noong nakilala ko siya!

"Jay?" Panimula ko!,
Napatingin naman siya sakin!

"Ikaw ba yung sumusunod sakin kanina pa? " tanong ko uli!
Napayuko naman siya! 

"Ahm! Salamat pala Sa pagligtas mo sakin hah!" Sambit ko! Para kasing nahihiya ako sakanya!

"Bakit ka ba umuuwi mag isa asan ba yung Kasama mo?" Tanong pa niya!

"Ahm! Nagpaiwan Sa school dahil madami daw siyang gagawin! Ahm! Sige na uuwi na ako!  Madami din kasi akong gagawin eh! Salamat ulit hah!" Sambit ko!

"Sige! Mag iingat ka! " tumango nalang ako sakanya at nagpatuloy na ako Sa paglalakad pauwi!  Buti nalang nandun siya kung hindi ewan ko nalang kung anong nangyari sakin kanina!,
Nahihiya na ako sakanya!!  Hindi ko akalain na siya pa yung tutulong sakin Sa ganoong pangyayari! Nagka utang pa ako nang  loob  sakanya dahil Sa pagliligtas niya sakin , dapat kasi hinintay ko nalang si daine eh! Kainis!!




--




BoyInLuvTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon