Daine☆Tatayo na sana ako para sundan sila, pero dumating kasi yung professor namin kaya hindi na ako naka tayo!
Nag aalala na talaga ako sakanya! Ilang minuto na yung lumipas hindi padin sila bumabalik! Maya maya nakita kong napatingin yung mga kaklase ko Sa pinto kaya napatingin, nakita kong magkasama sila!
Nakakainis talaga sinabi ko na kasing umiwas eh! Ang tigas talaga nang ulo!
Pag upo ni naomi napatingin siya sakin kaya tinapunan ko lang siya nang masamang tingin!Pagkatapos nang class namin hinintay ko siya Sa labas nang classroom! Nagkatitigan pa kami ni rayven bago siya lumabas naiinis talaga ako sakanya!
Paglabas ni naomi hinila ko naman agad siya!
"Teka ani ba daine! Nasasaktan ako! ", pagmamaktol niya
"Mag usap tayo! " sambit ko!
"Hinay hinay lang kasi Ang sakit nang pagkakahila mo sakin! ", sambit niya ulo kaya napatigil ako ! at humarap ako sakanya
"Ilan beses ko bq dapat sabihin sayo na umiwas ka hah! Umiwas ka naman Sa gulo naomi! " sigaw ko!
Nakita ko nalang may tumulong mga luha Sa mata niya!
"Hindi ko kaya daine! Hindi bawat oras kaya ko! Dahil siya mismo yung lumalapit sakin! Ano bang gusto mong sabihin ko sakanya ,na iniiwasan ko siya tapos ano! Magagalit siya sakin Sa dahilang umiiwas ako sakanya dahil Sa bruha niyang pinsan hah! Naman daine! Ang hirap! Ang hirap hirap umiwas! Kaibigan ko din si rayven daine!
Akala ko ba kaibigan kita! Diba dapat nga tinutulungan mo ako! Sige nga sabihin mo sakin Ano bang kailangan kong gawin para makaiwas ako sakanya! Ang hirap kasi eh! Hindi ko naman alam kong paano siya iwasan, imbis na tulungan mo ako, palagi ka nalang nagagalit kapag lumapit siya sakin! Hindi ko naman kasalanan yun daine! Wag mo naman ipamukha sakin na palagi nalang akong mali! ",
Sambit niya habang pinupunasan niya yung mga luha niya! Nakaramdam naman ako nang Pag ka guilt! Tama nga siya dapat hindi ako nagagalit dapat tinutulungan ko siya!Niyakap ko nalang siya nang mahigpit hindi ko din kaya na nakikita siyang umiiyak ngayon! Pati ako nasasaktan!
"Sorry naomi! Sorry! Nadala lang ako Sa nararamdaman ko! Sorry talaga! Simula ngayon hindi na ako magagalit sayo! Sorry kung iniisip mo na ipinamumukha ko sayo na palagi ka nalang mali! Ayoko lang naman kasi mapahamak ka! Patawarin mo ako naomi! ",
Paliwanag ko!"Tama na naomi wag ka nang umiyak! Sorry!! " dagdag ko pa
Kumalas naman siya Sa pagkakayakap sakin at humarap siya sakin!
"Sorry din daine! Hindi ko natupas yung mga promise ko sayo, alam ko na may pagkukulang din ako sayo bilang kaibigan mo! Hindi ko palagi natutupad yung mga promise ko sayo! " hinawakan ko nalang yung buhok niya at hinamas himas ko yun!
"OK lang ngayon sasanayin ko nalang yung sarili ko! " bigla naman siyang tumawa! Kaya napatawa nadin ako!
"Hali kana punta na tayo Sa broadcasting room ,Tama na yung drama! " sambit pa niya! Inakabayan ko nalang siya at nag tungo na kami Sa broadcasting room!
Pagdating namib dun napatingin naman samin yung tatlo!
"Andito na pala yung mga
KAI BIGAN eh!! " bungad agad ni zack babatukan ko na talaga to! Tinapunan ko na lang siya nang masamang tingin para tumigil na siya!"Oo na! Hindi na ako lalaban daine! " sambit pa niya!
"Naomi! Mag ready kana Sa susunod na mga araw dahil mag brobroadcast ka, mag kwekwento ka kahit ano tapos may babasahin kang letter,ibibigay ko nalang sayo yun Sa susunod! " sambit ni leah! Tumango naman agad si naomi sakanya!
BINABASA MO ANG
BoyInLuv
Novela JuvenilPaano kung ang isang babae na magustuhan mo ay puro nalang kamalasan yung dinudulot sayo, lalapit ka padin ba sakanya o lalayo ka nalang sakanya kahit gustong gusto mo siya? ♡♡♡ What do you choose???