☏NZ_24 JUST A FRIEND☏

470 24 2
                                    

Daine☆

Ayokong nakikita siyang nasasaktan dahil Sa lalaking yun!  Sorry naomi pero sana mapatawad mo ako Sa gagawin ko! Hindi ko lang talaga mapigilan ang sarili ko!

Gustong gusto ko na talaga siya sapakin ngayon dahil Sa ginawa niya sayo!  Sino siya para ganunin ka !  Walang hiya siya pagkatapos ka niyang pahirapan!

Ganon ganon nalang yun hindi pwede hindi na ako papayag na paiyakin ka niya!

Nag lakad ako papunta Sa field si naomi naman duon ko muna pinapunta Sa broadcasting room!

Lagot talaga sakin yung lalaking yun, Wala akong pakialam kong sikat man siya dito Sa school nato! 

Dumeretcho lang ako papunta Sa field at nakita ko naman agad yung gago!

Lumapit ako sakanya at sinuntok ko siya nang napaka lakas!  Kaya napahiga siya Sa kinakatayuan niya!

Putcha! Ang tigas nang mukha niya!  Ang sakit nang kamay ko Sa pagkakasuntok sakanya!

Napahawak naman siya Sa labi niya Sa dahilang dumudugo na yun!  Bigla naman siyang tumayo!

"How dare you to punch me! Ano bang ginawa ko sayo? " tanong niya Aba nag mamaang maangan pa yung loko!

"Sakin wala pero Kay naomi meron! " sambit ko!

Bigla naman siyang tumawa!

"Bakit Ano ka ba niya hah? Bakit gusto mo ba siya? " sunod sunod niyang tanong sakin

Hindi naman agad ako naka sagot, huminga muna ako nang malalim bago ako naka sagot sa tanong niya!

"Oo! Gusto ko siya!  Kaya pwede ba layuan mo na siya! " sigaw ko!

"Eh paano kong sabihin ko sayo na gusto ko din siya hah! " sambit niya habang naka tingin sakin nang napaka serioso!

"Eh gago ka pala eh! Anong karapatan mo para paiyakin siya! " sambit ko!

"Sige!  Aaminin ko na nagselos ako kanina nong nakita ko kayong mag kayakap!  Kaya nainis ako at nawalan ako nang mood!  Kaya hindi na ako nag pakuha nang litrato!  Ano masaya kana! " sigaw niya sakin bigla akong naramdam nang inis

"Eh gago ka pala eh!" Susuntukin ko na sana siya eh kaso may sumigaw nang pangalan ko!

"Daine! " Sigaw niya kaya napatingin ako sakanya

"Anong nangyayari dito? " tanong pa niya!

"Sabihin mo sakin naomi Ano ba siya para sayo? " tanong ni rayven sakanya! 

"What? What do u mean? " tanong niya pabalik!

"Ano ba ang relasyon mo Sa lalaking ito? " tanong ulit ni rayven nakaramdam ulit ako nang inis kaya tumingin nalang ako Kay naomi! 

Naka yuko lang siya na para bang may iniisip siya!

"Naomi be straight with me!" Sambit ni rayven kaya napatingin siya sakanya!

"Now tell me sino siya sayo? " tanong niya uli!

Nagkaroon nang panandaliang katahimikan bago siya naka sagot!

"Bakit niyo ba ako tinatanong nang ganyan? Diba dapat kayo yung tanungin ko!  Ikaw daine!  Diba sabi ko sayo wag ka nang makipag away sakanya! Ano bang pumasok Sa kukute mo! " sigaw niya kaya napatingin uli ako!

"At ikaw rayven! Ano bang pinag tatanong mo sakin! Para sabihin ko sayo KAIBIGAN ko lang si daine!  " sigaw niya

Parang nag eecho Sa tenga ko yung sinabi niya na kaibigan niya lang ako!!!  Bigla akong nakaramdam nang sakit Sa dibdib ko!

"Pwede ba!  Naguguluhan na ako sainyong dalawa bakit niyo ba ginagawa to? " pagmamaktol ni naomi! 

"You don't want to be confused OK I won't make you confused! "
Lumapit sakanya si rayven at hinawakan niya si naomi Sa bewang para makalapit to sakanya at plano niya sana itong halikan!

Pero bigla siyang tinulak si naomi kaya Napa atras siya at bumalik Sa pwesto niya!

Ako naman nanatili lang ako Sa kinatatayuan ko Dahil masakit padin talaga yung sinabi ni naomi!  Kaibigan lang ba talaga ang tingin niya sakin? 

"How dare you! You both are so immature! " sigaw ni naomi at kumaripas na siya nang takbo papasok Sa school! 

Kami naman nanatiling naka tayo Sa field!  Isinira ko yung palad ko Sa dahilang galit na galit na ako ngayon naramdaman ko nalang na may mga luha na tumutulo Sa mula Sa mga mata ko!

Si rayven naman umalis na at naiwan ako dito mag isa Sa field! 


Now playing: Baby don't cry by Exo!!!! 


"Kaibigan lang ba talaga ang tingin mo sakin naomi? " bulong ko Sa sarili ko habang may dumadaloy pading mga luha Sa mga mata ko!

Napaluhod nalang ako Sa kinakatayuan ko! Ang sakit sakit na marinig ko mismo sakanya na kaibigan lang talaga ang tingin niya sakin! 

"Nakalimutan mo na ba yung pangako mo sakin naomi! " bulong ko uli Sa sarili ko!

"Bakit mo ba ako sinasaktan nang ganito! " sigaw ko pumunta ako Sa isang pader at sinuntok ko yun, duon ko binuhos lahat nang galit na nararamdaman ko ngayon! 

Hanggang Sa dumugo na yung kamao ko!  Napasandal ako sandali Sa pader at napaupo ako! 

"Naomi!  Hindi mo ba talaga ako kayang mahalin? Kaibigan lang ba talaga ako para sayo? Sana bumalik ulit yung dati noong nga bata pa tayo!"

"Kapag mas matangkad kana sakin pwede ka nang mag confess nang nararamdaman mo at makikipag date na ako sayo! " yan yung sabi niya noong mga bata pa kami!  Akala ko kasi totoo yung mga sinabi niya kaya nga excited na ako non lumaki para pwede na akong mag confess sakanya nang nararamdaman ko pero nagkamali pala ako hanggang ngayon kaibigan padin ang tingin niya sakin! 

--

Naglakad ako pabalik Sa loob nang school hanggang maka abot ako sa broadcasting room bumungad naman agad sakin yung tatlong kasamahan ko at napatingin sila Sa kamay ko!

"Daine! What happened? " tanong ni leah pero hindi ko siya sinagot!  Lumapit naman agad silang tatlo sakin!

"Bakit dumudugo yang kamay mo! Ano bang nangyayari sayo? " tanong ni zack!

"Dalhin na natin siya Sa clinic baka kasi ma infection pa yung sugat niya! " sambit naman ni Carl, ngayon parang pre occupied ako Wala na akong pakiaalam hinayaan ko nalang sila na dalhin ako Sa clinic! 

--

"What happened? " tanong nang nurse

"Hindi namin alam eh!  Basta pag pasok niya kanina Sa broadcasting room dumudugo na yung kamay niya! " nakikinig lang ako Sa mga sinasabi nila pero hindi ko sinasagot yung mga tinatanong nila sakin! 

Ginamot nalang nang nurse yung kamay ko!  Ako naman naka tulala padin Sa kinauupuan ko ngayon!  Nababaliw na yata ako!  Kanina pa ako naka tulala! 

Pagkatapos niyang gamutin yung sugat ko umalis na ako, gusto ko munang umuwi at makapag pahinga hanggang ngayon masakit padin yung dinadamdam ko! 

"Im just only a fucking bestfriend for her!  So dont be so assuming daine! "
bulong ko sa sarili ko habang tumatawa baliw na nga siguro ako ngayon! 

Gusto ko munang makapag isip isip ngayon! Hanggang ngayon nasasaktan padin ako at naiinis sa mga nangyari kanina!  Hindi ko inaasahan yung sasabihin niya kanina!






--
Hi guys!!!
Comment naman kayo Sa chapter na to!  If what do u feel about this chapter! 
Sino bang naka ranas na hanggang friendzone lang talaga  kayo?

#daine_friendzone:'(

BoyInLuvTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon