Epilogue

249 12 2
                                    

EPILOGUE


"HUY!"

"Ay pusang gala!" Bigla ba naman akong ginulat ng mokong. -_-

"HAHAHAHA! Grabe naman pagkamagugulatin mo, Oli."

"Wag kasi!" Pinalo ko siya sa arm.

"Aray! Ang bigat talaga ng kamay mo!" Tumatawa siya habang hinihimas arm niya... at inaasar ako. -_-

"Ang bully mo sakin! *pout*"

Kiniss niya tip ng nose ko. "Ok, sige, sorry na Oli. Tara na, magdi-dinner pa tayo ng family mo."

"Sige sige, tara!"


Kakatapos lang ng klase namin ni Max at pupunta kami ngayon sa MOA kasi magdi-dinner kami kasama family ko. Ipapakilala ko siya sa dad ko for the first time. Oo nga pala, bati na kami ng dad ko. Hindi sa makikipagbalikan siya kay Mama pero in good terms na sila. Tapos nakilala ko na rin half sister ko. She's quite nice. Pero mas maganda pa rin ako sa kanya. Chos! HAHAHAHA! Pero di siya kasama ni Papa mamaya sa dinner kasi sabi raw ng mama niya dapat irespeto nila yung intimacy ng get-together namin. Di ko pa personally nami-meet yung bagong asawa ni Papa pero she seems nice din.


"Ay Oli! Samahan mo ko sa florist, bibili ako ng bouquet."

"HAHAHAHA!"

"O bakit ka natatawa aber?"

"Bakit di ka na magaling mag-surprise ngayon?" Tawa pa rin ako nang tawa. =))

"Anong ibig mong sabihin?"

"Kung bibigyan mo ko ng flowers, bumili ka nang di ako kasama, ano ka ba! HAHAHAHA!"

"Ang feelingera mo naman Oli." Siya naman tawa nang tawa ngayon.

"E para kanino ba yung bibilhin mo? -_-"

"Para kay Mama!"

"Mama mo o mama ko?"

"Malamang mama mo! Next month pa kami magkikita ulit ni Mama ko."

"Wag mo ko inaaway. -_-"

"Ay sus! Oli ko talaga!" Tumigil kami sa paglalakad tapos niyakap niya ko tsaka hinalikan sa noo. "Hindi naman kita inaaway e. *pout*"

"Wag ka mag-pout! Ako lang may karapatan gumamit ng pagpapacute na yan!"


Natawa siya tapos hinalikan ako sa cheek. Ugh, ang cute niya talaga! :">

Pumunta kami sa bilihan ng flowers tapos bumili si Popeye ng malaking bouquet ng flowers. Nainggit ang lola niyo, di ganun kalaki natatanggap ko mula sa kanya. Sumisipsip talaga to kay Mama e. HAHAHAHA!

Mga 6pm nakarating na kami sa MOA. Magkita nalang daw kasi kami sa may Fully Booked sabi nila Mama. Magkasama na sila ni Papa. Papunta na kami dun ni Max. Pinisil ko kamay niya.


"Di ka ba kinakabahan?"

"Bakit naman ako kakabahan?"

"First time mo mami-meet si Papa!"

"Sus. Hindi. I'm sure he'll like me. I'm a delight!" Ang lapad pa ng ngiti niya.

"Confidence level mo, Pops, di ko maabot. HAHAHAHA!"


Nakarating na kami sa Fully Booked at madali naming nakita sila Mama. Si Max dumiretso muna kay Mama at binigay yung bouquet. Ako naman, yakap agad kay Papa.


"Ano, Pa, ready ka na?"

"Ang tanong anak, ready na ba siya?" Smug pa si Papa. HAHAHAHA! Nako, Max! =))


Lumapit na kay Papa si Max tapos nakipagkamay.


"Good evening po, sir. Ako po si Max Cortez, and I love your daughter very much."





THE END... For now.

My Jealous (Fake) Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon