Chapter 41

1.3K 21 13
                                    

A/N: Thank you po sa lahat ng nagbabasa ng MJFB! Kayo po ang inspiration ng mga chappie na ginagawa ko. :) Thank you so much po. Sana po subaybayan niyo pa po ang kwento kasi mahaba-haba pa to. Mehehe. :)

VOTE. COMMENT. FAN. <3

----------

CHAPTER 41

JULY 23..

*ENG ENG ENG ENG!*

“GAAAH! >__<”

BAKIT TUMUTUNOG ALARM KO NGAYON?! SATURDAY AH!

“Anak, bangon ka na!”

“Mamaya na, ma! Puyat akooo.” Pinatong ko si Mapphie sa mukha ko.

“Anak, bangon ka na!”

“UGH!”

Tumayo na ko tsaka naghilamos.

“Anak, bangon ka na!”

“Eto na nga, ma!”

“Anak, bangon ka na!”

Aish. Parang sirang plaka ngayon si mama ah. -__-

Bumaba na ko para tumigil na si mama. Nakakaloka na kaka-“Anak, bangon ka na!” niya eh. -__-

Pagdating ko nga lang sa kusina, wala don si mama.

“Anak, bangon ka na!”

Sinundan ko yung boses ni mama.

“Anak, bangon ka na!”

At alam niyo nakita ko? Radyo. Radyo namin sa sala.

“Anak, bangon ka na!”

What the..?! Inistop ko na yung radyo kasi nakakaloka na yang paulit-ulit na boses ni mama. Dun ko napansin yung parang picture na putol sa tabi nung radyo. Di ko lang maintindihan kung anong nakalagay sa picture pero, meron siyang parang caption sa may ilalim.

“OATMEAL ka ba? Kasi you’re GOOD FOR THE HEART.”

Naks, bumabanat! WAHAHAHA! Ayan, nagutom tuloy ako. May oatmeal kaya kami diyan? NYAHAHAHA!

At akalain niyo nga naman. May oatmeal sa dining table. Nakapatong siya sa isang note.

“Walang lason yan. Eat. Freshen up. Then go outside. Don’t forget to bring the picture.”

HAHAHA! Nice one ah. Wala daw lason. Ano na naman ba tong pakulo na to?

So, sumunod nalang ako. Chumibog muna ako nung oatmeal. Infairness, hindi pa siya malamig. ^__^ Tapos naligo na ko tapos nagbihis.

Tiningnan ko ulit yung note.

“Then go outside. Don’t forget to bring the picture.”

So, sumunod nalang ako..

O_O

Oh my.

Rose petals. Rose petals everywhere. Okay, hindi naman everywhere. Pero, parang pathway siya. Sinundan ko yung rose petals..

Pagdating sa tapat ng gate, may nakadikit na namang parang picture. Tapos may nakasulat na naman.

“BULAKLAK ka ba? PINAGAGANDA MO KASI PANINGIN KO.”

HAHAHA! Aww.. Ang adorable naman nito. Sino bang may pakana nito? Si Lyric kaya? :”> Ayyy. Assuming! =))

Kinuha ko na din yung picture tapos nilagay sa bag ko. Paglabas ko ng gate, may rose petals parin. So, sinundan ko, tapos..

My Jealous (Fake) Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon