[Rieko's POV]
"Maligayang pagbabalik, Boss!"
Bati sa'kin ng mga tauhan na'min pagkababa ko ng kotse ko...
"Reiko, aking panganay!"
Tinanggal ko ang sunglasses ko saka ko tiningnan si Papa, lumapit siya sa'kin saka niya ako inakbayan.
"I'm fine.", sagot ko.
"Dinaanan niyo ba siya?"
"Opo. Pero hindi muna kami nagpakita ni Rain sa kanya."
"Ah...speaking of Rain, nasaan na ang kapatid mo na 'yon?"', Papa habang palingon-lingon at hinahanap si Rain.
Napa-buntong hininga ako sabay lakad papunta sa may bintana ng backseat ng kotse ko.
Hindi pa rin pala siya nagigising...
Matapos akong gawing driver ay ginawa pang tulugan ang likuran ng kotse ko.
*sigh*
"Pabayaan na na'tin siya.", sabi ko sabay pindot ng maliit na remote na kasama ng susi ng kotse ko.
Tumigil ako sa paglalakad saka ko nilingon si Papa...
"Hindi na ako makakasalo sa inyo ng hapunan, Iho.", sabi niya.
"Naze?[Why?]", tanong ko.
"Kailangan kong bumalik sa Italya, hinintay ko lang talaga kayo na dumating ni Rain.", sagot niya.
"Wakaremasu.[I understand.]", sabi ko.
"Chichi wa ima saru koto ni narimasu![Father will be leaving now.]", Papa sabay tapik sa balikat ko.
"Hai.[Okay.]"
"Anata to ame wa anata no imōto no sewa o shimasu. [You and Rain take good care of your sister.]", Papa sabay sakay sa chopper.
Kinawayan ko siya bilang pamamaalam...
"Kea to anzen'na tabi no chichi o torimasu, Otōsan. [Take care and safe trip,Father!]", sigaw ko sabay bulsa ng mga kamay ko sa pantalon ko.
Pagpasok sa loob ng mansyon ay agad na bumungad sa akin ang isang malaking painting na nasa taas ng hagdanan.
Napangiti ako.
"Anata no okāsan genkidesuka?. [How are you mother?]", bulong ko sa sarili.
Napangiti ako... saka ibinaling ang tingin sa isa pang painting sa tabi ni Mama.
Magkamukha nga sila..
Simula pagkabata ay tinuruan na kaming magkakapatid na lumaban bilang proteksyon sa sarili namin.
Pero hindi kami ni Rain nag-aral na lumaban para protektahan ang sarili namin, pinili namin ni Rain na maging mas malakas pa at pagdaanan ang mahirap na proseso ng pagsasanay sa mundo ng mafia kahit na muntik na naming ikamatay ito.
Lahat ng iyon ay tiniis namin alang-alang sa nag-iisang kayamanan ng pamilya namin...
Si Rie...
At ang lahat ng iyon ay lingid sa kaalaman niya.
[Rie's POV]
Naglalakad na ako palabas ng campus ng biglang may umakbay sa'kin.
"A-ARAY!"
Napatingin ako sa may-ari ng kamay na hawak ko...
"BLAZE!", gulat kong sambit sabay bitaw sa kamay niya.
"Grabe ka, Rie! Nabali ata kamay ko.", Blaze habang hinihilot ang wrist niya.
"Sorry.", sambit ko.
"R~~~~~ie!", Gray sabay akbay sa'kin.
Napatingin ako kay Gray.
"May gagawin ka sa sabado?", tanong sa'kin ni Aeron.
"Gusto mong sumama?", Channe.
"Saan?"
"May magbubukas na carnival sa sabado baka gusto mong sumama.", Blaze.
"Sige!", excited kong sagot.
"Okay! See ya tommorow!", Gray sabay lakad paalis.
"See ya!", Channe sabay sunod kay Gray.
"Ingat!", Blaze.
"Bye!", Aeron sabay tapik sa balikat ko't alis.
Nakangiti kong sinundan ng tingin ang apat...
[Rain's POV]
Dahan-dahan kong idinilat ang mga mata ko...
Maya-maya pa'y napabalikwas ako ng upo...
*BOSGH*
"AHH!", hiyaw ko sabay hawak sa ulo ko.
Napatingin ako sa labas ng kotse...
"Tawagoto! Nasa bahay na pala kami! Hindi manlang ako ginising ng taong iyon!", sambit ko.
Binuksan ko ang pintuan sa backseat kung saan ako naroon pero ayaw nito bumukas, sinubukan ko ulit pati ang ibang pintuan ayaw talagang bumukas!
Ang halimaw na 'yon!
"KUYA REIKOOOOOOOOOOOOOOOOO!",sigaw ko.
*EVIL LAUGH* - Reiko.
[A/N]
Naglalakad na pauwi ang isang estudyante ng Southville High ng harangin ito ng dalawang lalaki...
"A-Anong kailangan niyo?", tanong nito sa dalawang lalaki.
"Naiirita ako sa'yo!", sabi ng isa.
Nakita ng estudyante ang Name Pin na nakakabit sa suot na uniporme ng dalawang lalaki.
"Ka-Kayo?", takot at gulat na sambit nito.
"*laugh*Ano naman ngayon, HA?!", sigaw nito sabay palo sa estudyante ng hawak nitong tubo.
[Reiko's POV]
Nakaupo ako sa sala at umiinom ng kape habang nagbabasa ng libro ng dumating si Rie...
"Nakauwi na ako!", sambit nito.
"Welcome back...Young Lady.", bati ko sa kanya ng hindi inaalis ang mga mata ko sa librong binabasa ko.
"*wide eyes* ONII-CHAN! [Big Brother!]", gulat na sambit nito.
"*smile*", ako.
"HOY! BAKIT MO AKO--------Rie?", Rain.
Napatingin si Rie kay Rain...
"ONII-CHAN?!", gulat na sambit ulit ni Rie.
"Kutong-lupa!", Rain sabay takbo para yakapin si Rie.
*BOGSH*
Napaupo si Rain hawak ang sikmura...
"Hindi 'to maari! HINDIIIIIIIIIIII!", sigaw ni Rie.
* * *
SURVEY!!! :D
Who's your bet na bagay kay Rie ?
a. SEVEN
b. LOUIE
c. KAISER
BACKGROUND MUSIC:
ACCIDENTALLY IN LOVE by COUNTING CROWS (TEACHER RIE OST)
BINABASA MO ANG
Teacher Rie S1 (under revision)
ActionSOUTHVILLE HIGH.... isang all boys school.... Isang private school para sa mga lalaki na naghalo na ata lahat ng uri ng estudyante dito. Pero may isang section na naiiba sa lahat, isang section na kung tawagin ay BLACK SECTION. Black Section dahil w...