Chapter 48

5.8K 182 9
                                    

[A/N]

"Blaze, meron ba akong hindi alam dito?", tanong ni Rie kay Blaze habang nakatingin sa nakangiting si Seven.

Napakamot sa ulo niya si Blaze , mukhang nahalata na ni Rie...

"Ang totoo niyan...dati kaming varsity player ng school na 'to bago pa kami ma-kick out sa team dahil sa pagiging warfreak namin.", sagot ni Blaze.

"Ang galing.", bulong ni Rie.

Gulat na napatingin si Blaze kay Rie akala kasi niya ay papagalitan siya nito dahil sa nalaman nito...napailing nalang siya...

AFTER 10 MINS...

Time : 2mins. and 30secs. / 3rd quarter

4A - 49    vs    4D - 39

Naka-score ulit ang 4A at sa 4D ngayon ang bola, si Kaiser ang may hawak nito, tiningnan ni Louie si Alex na nagbabantay sa kanya.

"Akalain mo may itinatagong galing pala kayo pero sad to say matatalo pa rin namin kayo.", Alex.

"*smirk* May 4th quarter pa 'wag kang mag-assume, marami pang puwedeng mangyari.", Louie.

Napakunot-noo si Alex sa sinabi ni Louie.

"Kaiser, dito!", sigaw ni Channe kay Kaiser.

Ipinasa ni Kaiser ang bola kay Channe, ng mahawakan na  ni Channe ang bola ay agad itong tumakbo papunta sa ring habang drinidribble ang bola, tumigil si Channe sa pagtakbo ng humarang sa harapan niya si Sandy.

Umatras si Louie palabas ng 3 points line...napatingin naman si Channe sa kanya, agad nitong ipinasa kay Louie ang hawak na bola...

"Hindi kita hahayaang maka-score !", Alex sabay talon para i-block ang tira ni Louie.

Pero mali si Rey ng prediction, hindi tumalon si Louie at ng makatapak na ulit sa sahig ng court ang mga paa ni Rey ay agad na tumalon si Louie saka naman tumalon ulit si Rey pero huli na siya dahil naitira na ni Louie ang bola...

Sakto naman ang pagpasok ng bola sa ring ang buzzer...

4A - 49    vs    4D - 42

"WOOHOOO!", hiya ng buong 4D.

"Nice one, Louie!", Rie.

"Grabe para akong nanonood ng Kuruko's Basketball... parang Generations of Miracles lang ang dating nilang lima!", Shaun.

"Sino si Kuroko?", nakangising tanong ni Troy kay Shaun.

Tiningnan ni Shaun si Troy saka siya napangisi rin...

"GO, KUROKONG PANDAK!", biglang sigaw ni Shaun at Troy.

Napatigil sa pagtakbo si Gray saka tiningnan ng masama ang dalawa...

"MGA GAGO!", sigaw niya sa mga ito sabay takbo ulit.

Ngumisi lang ang dalawa...

Tapos na ang 3rd quarter...oras na para sa 4th quarter, lalong kinabahan ang 4D at si Rie...

Sa 4A ang bola...

 * * *

Itinira na ni Sandy ang bola ng lumitaw sa harapan niya si Channe sabay block ng tira niya, nakuha ni Gray ang bola...

Agad na tumakbo si Gray papunta sa ring habang nilulusutan ang mga sumasalubong sa kanya at ng nasa tapat na siya ng ring ay agad si Gray na nag-lay up.

4A - 49   vs   4D - 44

"Nice one, Gray!", 4D at Rie.

Sagutan ng score at steals maging ng foul ang 4A at 4D hanggang sa dalawang minuto nalang ang natitira...

Teacher Rie S1 (under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon