Epilogue

8K 204 10
                                    

[Rie's POV]

Dalawang linggo na ang nakakalipas matapos ang graduation at nandito ako ngayon sa classroom at inaayos ang mesa ko doon, tiningnan ko ang labas ng bintana, napabuntong-hininga ako, medyo may kadiliman na sa labas oras para umuwi na ako...

Lalabas na sana ako ng biglang mamatay ang ilaw sa classroom...

"O-Oi! Ma-May tao ba jan? 'Wag kayong magbibiro ng ganyan!", sigaw ko kahit takot na ako.

Sisigaw na sana ako ng bumukas ang pinto pero hindi ako natuloy sa pagsigaw ng may ilaw akong makita...

"Happy Birthday to You~ Happy Birthday to You~ Happy Birthday Happy Birthday Happy Birthfay to You~"

Nanlaki mga mata ko ng makita kung sino ang kumakanta at pumasok sa loob ng classroom...

"Se-Seven!", sambit ko.

"*smile*", Seven.

*LIGHTS ON*

"HAPPY BIRTHDAY!"

Lalong nanlaki ang mga mata ko ng makita ko kung sila sino ang mga naroon, ang buong 4D, Faculty Members pati sila Kuya Reiko at Kuya Rain pati rin si Sid ay naroon.

Hindi ko na napigilan ang luha ko... tuluyan na akong napaiyak dahil sa saya... 

"Umiiyak ka na naman?", Seven sabay akbay sa'kin.

Aba nasasanay na ang kumag na 'to na umakbay sa'kin...

Alam ko na po ang totoong nararamdaman ni Seven sa'kin dahil 2 days after graduation ay nagtapat siya sa'kin na ikinatanga ko...

"Woi, okay ka lang?", Seven.

"Ha? O-Oo!", sagot ko sa kanya.

"O, hipan mo na kandila ng cake mo.", Seven sabay lapit ng kaunti ng cake sa mukha ko.

Bago ko hipan ang kandila ay humiling muna ako... pagkatapos kong humiling ay hinipan ko na ang kandila.

"*clap*HAPPY BIRTHDAY!", 4D,Faculty at sila Kuya.

"Salamat. Grabe surpise na surprise ah.", sambit ko.

Matapos ang salo-salo namin sa birthday ko ay nagpaalam na ang mga estudyante ko sa'kin pati na rin ang mga faculty member...

Naiwan nalang ay sila Kuya Rain,Kuya Reiko at ang grupo nila Seven...

Sabay-sabay kaming naglakad palaba ng gate... ng nasa gate na kami ay nagpaalaman na kami...

"Ingat ka lagi, Rie!", Blaze.

"Ikaw din! Kamusta mo ko sa mama mo ha! Bye!", sagot ko dito.

"*kaway habang lumalakad palayo*", Blaze.

"'Wag kang magpapagutom ha! Alis na ako.", Gray sabay lakad paalis habang kumakaway.

"Ikaw din!Bye!", sigaw ko kay Gray habang kumakaway dito.

"Bye, Rie kita tayo ulit!", Kaiser sabay kaway habang papaalis.

"Bye!", sabi ko habang kumakaway dito.

Sumunod na nagpaalam ay sila Channe, Louie at Aeron. At ang huli ay si Seven...

"Babalikan kita. Hintayin mo ko ha.", Seven sabay halik sa noo ko na ikinalaki ng mga mata ko. "Bye."

Sinundan ko lang siya ng tingin ng may gulat pa na reaksyon sa mukha.

 * * *

PABITIN! SORRY KUNG MEDYO LAME ANG EPILOGUE... ANG CONTINUATION NG KILIG MOMENTS NILA RIE AT SEVEN AY SA SEASON 2 NA NA'TIN IPAPAGPATULOY... SALAMAT SA PAGTANGKILIK NG STORY KO NA 'TO! MAHAL KO KAYO! ^_^

SEASON 2 NA YEY!

Teacher Rie S1 (under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon