[Rie's POV]
Nakita kong pinulot ng isang lalaki ang tubo sa gilid, ibinigay nito ang tubo sa lalaki na nasa harapan ni Blaze.
"Papaluin niya si Blaze.", Aeron.
"BLAZE!",Gray at Channe.
*GRIP*
"A-Anong....",Gino.
"Delikado sa isang highschool student ang mga ganitong laruan."
Hinarap ko ang lalaki na may hawak na tubo, hawak namin ang tubo sa magkabilang dulo. Pilit niya itong hinihila sa'kin pero hindi ko ito bibitawan.
"Ri-Rie.",narinig kong tawag sa'kin ni Blaze.
"Pasaway ka talagang bata ka.", sabi ko sa kanya ng hindi inaalis ang tingin sa lalaking nasa harapan ko.
Patulak kong binitawan ang tubo kaya napaupo ang lalaki.
"Sino ka?", tanong sa'kin ng isa.
"Pakialam mo.",sagot ko.
[Seven's POV]
Nakita ko na naman ang mukha niyang ito.
Ganito ba siya kung magalit?
Rie...sino ka ba talaga?
Sinugod si Rie ng isa sa limang lalaki, iniwasan niya ito sabay hawak sa kamay nito't saka ibinalibag sa sahig.
Pinabagsak niya ang apat na lalaki ng mag-isa, saan ba nanggagaling ang lakas ng babaeng 'to?
"Ano bang dahilan mo para saktan ang tao na isa sa mga importanteng tao sa buhay ko?",Rie.
"Ernnn.",Gino,habang paatras.
"Alam mo ba kung ano ang pinakaayaw ko?",Rie habang humahakbang ng dahan-dahan palapit kay Gino.
Panay naman ang atras ni Gino.
"Ang sinasaktan ang mga taong mahalaga sa'kin ng wala silang laban.",Rie.
"SHUT UP!",Gino sabay sugod kay Rie habang hawak ang tubo.
Papaluin niya si Rie ng hawak niyang tubo.
"RIE!",Kaiser/Channe/Gray/Aeron.
Susugurin na sana namin si Gino para pigilan ng makita naming sinalo ni Rie ng dalawa niyang kamay ang tubo na ipapalo sana sa kanya ni Gino,buong lakas na inagaw ni Rie ang tubo kay Gino saka niya ito sinikmuraan kaya bumagsak ito sa sahig.
"*cough*", Gino.
"Blaze!",Gray at Aeron sabay lapit kay Blaze.
Sumunod kami nila Channe,Louie at Kaiser sa paglapit kay Blaze,tinulungan ito nila Gray at Aeron na tumayo.
"Okay ka lang ba?",Gray.
Nagulat kaming lahat sa ginawa ni Blaze. Inalis nito ang pagkakahawak sa kanya nila Gray at Aeron.
"Bakit kayo nandito?", nakatungong tanong nito.
"Nag-aalala kami sa'yo.",Gray.
"*smirk*Nag-aalala? Don't make me laugh.",Blaze.
"Blaze, ano---------",Aeron.
"HINDI KO KAYO KAILANGAN!",sigaw niya sa'min.
"Aba't-------",Channe.
"Huwag,Channe.",sabi ko sabay harang ng kamay ko kay Channe.
Napabuntong-hininga si Channe sabay talikod.
"Blaze, kung anuman 'yang pinagdadaanan mo nandito kaming mga kaibigan mo para tulungan at pakinggan ka.", Gray.
"TIGILAN NIYO NA AKO! WALA KAYONG MAGAGAWA! BAKIT MAPIPIGILAN NIYO BA ANG PAGHIHIWALAY NG MGA MAGULANG KO?! MAPIPIGILAN NIYO BANG MASIRA ANG PAMILYA KO NG DAHIL SA'KIN?! MAKAKAYA NIYO BANG TANGGALIN ANG SA---------- *SLAP*"
Gulat kaming napatingin kay Rie.
"SA TINGIN MO BA MAWAWALA ANG SAKIT NA NARARAMDAMAN MO KUNG NAG-IISA KA LANG?!",Rie.
"Rie.", Gray,Aeron at Channe.
"AKALA MO IKAW LANG ANG NASASAKTAN SA MGA ORAS NA ITO?! NASASAKTAN DIN ANG MAMA MO! ANG BUNSO MONG KAPATID! 'WAG KANG MAKASARILI! IKAW MISMO ANG NAGTUTULAK SA MGA TAONG NAGMAMAHAL AT NAGPAPAHALAGA SA'YO PALAYO! ANO NGAYON KUNG HINDI KA TANGGAP NG PAPA MO?! ANO NGAYON KUNG HINDI SIYA PROUD SA'YO?! NANDYAN ANG MAMA MO PROUD NA PROUD AT NAGMAMAHAL SA'YO KAHIT ISA KANG PASAWAY AT MATIGAS ANG ULO NA BATA!",Rie.
Tiningnan ko si Blaze, pinipigilan nito ang sarili na umiyak.
"Blaze. *hawak sa mga balikat ni Blaze* Imbes na lunurin mo ang sarili mo sa lungkot at sakit bakit hindi mo tulungan ang Mama mo na maging malakas? Kayo nalang ng kapatid mo ang meron siya ngayon. Magpakatatag ka para sa Mama't kapatid mo hayaan mong sa'yo sila humugot ng lakas. Gawin mo ang mga hindi nagawa ng Papa mo sa kanila.", Rie.
"*smile*", Louie,Kaiser at ako.
"Naiintindihan mo ba ako,Blaze?",Rie.
Nakita kong tuluyan ng napaiyak si Blaze, yinakap ito ni Rie.
"Kakaiba rin ang Teacher na 'to.",Louie.
"Hmpf.",Kaiser.
"Tama ka.",sangayon ko.
[Blaze's POV]
Ngayon lang ako nakaramdam ng pagpapahalaga.
Sa isang hindi ko inaasahang tao pa.
Sa isang Teacher na akala ko katulad lang ng iba.
Humiwalay ako ng pagkakayakap ko kay Rie.
"Rie. *sniff* So-Sorry.", sambit ko.
"*smile*Walang problema.",Rie.
Tiningnan ko si Samuel na nakatayo na at katabi si Leah, lumapit ako sa kanila.
"Okay ka lang ba?", tanong ko kay Sam.
"*knod*Salamat,Blaze.", Sam.
"*smile*Mauna na ako.",ako sabay talikod.
"Ah,Blaze...",Sam.
Nilingon ko si Sam.
"Sorry.",Sam.
"Kalimutan mo na 'yon.",sabi ko.
"Salamat.",Leah at Samuel.
"Sige.",ako sabay lapit kayla Seven.
"Baliw ka talaga.",Seven.
"Hoy, pumasok ka bukas ha.", Rie.
"Oo na.", Blaze.
"OKAY! Tara na sa ice cream shop!",Rie.
"HA?!",Aeron/Seven/Channe/Blaze/Gray.
"Bakit? Ililibre niyo ako ng ice cream!",Rie.
"Asa,Rie!", Channe/Ako/Aeron/Gray sabay takbo palayo kay Rie.
"HOY! Ilibre niyo ako!",Rie sabay habol sa'min.
"Annoying but interesting.",Kaiser.
"Cute.",Louie.
"Isip bata na adik sa ice cream at kay Pikachu.", Seven.
"*laugh*",Channe/Gray/Aeron/Blaze.
BINABASA MO ANG
Teacher Rie S1 (under revision)
AksiSOUTHVILLE HIGH.... isang all boys school.... Isang private school para sa mga lalaki na naghalo na ata lahat ng uri ng estudyante dito. Pero may isang section na naiiba sa lahat, isang section na kung tawagin ay BLACK SECTION. Black Section dahil w...