Chapter 10: The Seating Arrangement

100 5 0
                                    

SHANE

WHAT. THE. HELL.

Bakit sa dinami-dami ng pwedeng maka-pair ng upuan, ito pa talagang John Emmanuel Bermundo na 'to.

Bwisit. Mukha niya palang ang nakikita ko, naiinis na ako. Ano ba yang meron sa mukha niya at inis na inis na ako? Yung tipong gusto kong pumatay!

"Ang malas." Rinig kong bulong niya.

Aba! Mas malas ako na katabi ko siya noh! Anong tingin niya, gustong-gustong-gusto kong tumabi sa kanya? Leche. In his dreams!

"Hay nako, ang malas ko naman!" Pasigaw kong sabi para feel na feel niya -_-

Napansin kong tinignan niya ako at mukhang nag-roll eyes yung loko.

"Hay nako! Mas malas ako. Sa dinami-dami ba naman ng taong pwedeng makatabi, isang halimaw pa!" Pagpaparinig niya.

Napantig ang tenga ko. What the heck?! Anong halimaw?! A monster? Hell!

Napatayo ako at tinuro-turo siya. "Hoy! Loko ka ah! I'm NOT a MONSTER, you evil!"

Napatayo na rin siya. Pinagtitinginan na kami ng mga kaklase namin. Pero, who cares about that? I'm not a monster. I'm a beautiful princess na sinaktan at ginago niya lang!

"Hoy! May pangalan ako, HOY! At isa pa, hindi ako evil! I'm a handsome prince!"

Nag-act ako na nasusuka sa mga sinasabi niya. "Oh my God! Ikaw? Handsome? Hah! Wake up, bru!" Sabi ko sa kanya. Napaka-ambisosyo naman niya! BWAHAHAHA.

"I'm not dreaming, Ms. Monster. And I think, you too. Kasi nagising ka, monster ka na." Tapos tumawa siya ng malakas.

I rolled my eyes. "Edi shing! Tawa mo pa lang nga, pang-evil na eh!"

"At least gwapo!"

Magsasalita na sana ako pero biglang may pumigil sakin.

"Huy, huy. Tama na yan. Nakakaistorbo na kayong dalawa sa ibang mga students. Sit down, you too." Ayt! Si Ma'am!

Nakabusangot ang mukha ko na umupo sabay dekwatro. Aish! Sinuswerte ka ngayon, Mr. Bermundo!

Sinaksak ko na lang ang earphones ko sa tenga ko para mabawasan ng unti itong galit ko para sa katabi kong demonyo.

JANNA

Ang ingay-ingay nina John at Shane kanina dun ah! Parang sila lang yung tao kanina! Hahaha—haaaaaaaay...

Ang malas ko naman! Si Nash Aguas pa talaga ang nakatabi ko. Huhuhuhu. Help me, Lord.

GRAE

Ang sweet nina John at Shane kanina ah! Wooooh! Yung John na yun! Dumadamoves na kay Shane! Go, dude! Suporta lang kame! XD

"Huy, Joaquin. Tahimik mo ah. Is it because nahihiya ka dahil sobrang gwapo ng katabi mo?"

Tinapunan ako ni Joaquin ng tissue. Aba't! "Shut ka na lang, dude." Sabi niya pa.

Naningkit ang mata ko. Hmm... I smell something fishyyyyyy here. "Is it because nasa ibang bus yung Angelique?"

Actually, I'm not sure. Hindi pa nga talaga namin kilala si Angelique eh. Ang alam ko, she's our classmate. Pero never kaming nag-usap dahil feel ko, mamamatay ako 'pag kakausapin ko yun! XD

Pero iba rin talaga 'tong si Joaquin eh. "H-Huy! Hindi ah! It's not because of that Angelique! Pwede ba, tigil-tigilan mo ako, Grae. Wala ka lang lovelife eh."

Aba. Nagsalita ang may girlfriend. Nakakahiya naman sa kanya!

"Mahaba-haba pa ang byahe natin, class. You can sleep, if you want." Sabi ni Ma'am.

Oh! Good timing. Sarap matulog eh! Wala rin namang kwenta kausap ang isang 'to eh! Hahaha.

---

Chapter 10 done! Camp camp camp na yung sunod~ do vote and comment, wakatta?😄😄

Okaaaaay! Thank you all♥Muah💋

—jhelachan

ULTIMATE CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon