30.2

74 3 0
                                    

GRAE

These past few days...

Napapansin kong parang malungkot si Sattori mah labs.

Yung kahit nakangiti na siya, halata pa rin sa mga mata niya ang lungkot na nadadarama.

Bakit kaya?

"Hi, Sattori!" Masayang bati ko sa kanya.

Nasa classroom kami at mag-isa lang siya. Nasa cr kasi si AC at tinawag naman ng teacher yung si Ritsu.

"Hi," simpleng bati niya.

"What are you doing?" Tanong ko. May ginagawa kasi siya sa notebook niya at kanina pa siya seryoso sa ginagawa niya.

"Sketch," simple niyang sagot.

Oh! Magaling pala siya mag-sketch? Galing naman! 👏

Pero napapansin ko rin, parang takot siya sakin. O naiilang siya sakin. Kasi sakin lang siya tipid magsalita at ni hindi man lang ako magawang tignan sa mata habang nag-uusap.

Ganun na ba ako ka-gwapo? Haaaay.

Nabalitaan ko rin na nag-confess siya kay Brace. At binusted lang siya ni Brace. Malamang Andree forever yun e. Loyal masyado yung lalakeng yun. HAAAY.

Sumilip ako sa drawing niya at napansin kong cherry blossoms ang dino-drawing niya.

"Ah, the New Year's Festival is malapit na. Wanna go together?" Tanong ko. Pake niyo kung nag-taglish ako? Naintidihan naman niya siguro yun HAHAHAHAHAHAHAHAHA.

Dun siya napatingin sakin at ibinaba ang hawak na lapis. "Ah, right." Sabi niya. "I'll go, I'll go with you all." Sabi niya.

YEEEEEEEEESSSSS!

Ang alam ko, kapag may festival ang Japan, nagki-kimono sila. OH GOD. I'm so excited na makita siyang naka-kimono. Nai-imagine ko pa lang, naglalaway na ako. WOOOOOH!

"Hoy, Grae! Halika nga dito! Tapusin mo 'tong assignment mo, gago!" Sigaw sakin ni Joaquin.

Nag-pout ako. Ang mean nila! Minsan ko lang makausap si Sattori e, naman! Ang eepal niyo mga bes!

"Nandyan na, bwisit!" Sigaw ko rin.

Tumingin muna ako kay Sattori. "Ah, Sattori. I'll be going," paalam ko.

Tumango siya NANG HINDI MAN LANG TUMITINGIN SA GWAPO KONG MUKHA. "Okay," tipid niyang sagot.

T_T

Bagsak ang balikat akong bumalik sa mga kasama ko. "Oh, anong problema mo?" Tanong ni Nash nang makita ang dissapointed pero gwapo ko pa ring mukha.

"MGA WALANGYA KAYO! KASALANAN NIYO 'TO E!!" Sigaw ko sa kanila at padabog na umupo sa upuan ko.

"LUH? ANONG GINAWA NAMIN?!😱" Sabay-sabay na tanong nila.

Sumimangot ako then sighed. Walang chance.

-------------

A/N: Wawa man si Grae. 😞

—jhelachan

ULTIMATE CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon