Chapter 22: Andrace FTW

89 3 1
                                    

ANDREE

*yawn*

"Are you okay, Andree-chii?" Nag-aalalang tanong ni Sattori.

"I'm fine, Sattori. You don't have to worry," sabi ko.

Hindi kasi ako nakatulog ng maayos kahapon. Nakalimutan kong may klase pala ngayon kaya nakipag-kwentuhan ako kina Janna hanggang midnight. Hehehe.

"Hindi ka nakatulog ng maayos nuh? Tsk. Bakit kasi sumama ka pa dun sa mga kaibigan mong yun. Yan tuloy," naiiritang sabi sakin ni Ritsu.

I rolled my eyes. "Ano ba, Ritsu. Of course, they're my friends. Tsaka 3 years ko na silang hindi nakikita nuh!" Sabi ko pa.

"Yes, yes. I got it, I got it," walang gana niyang sabi.

Ngumuso na lang ako.

Pumasok kami sa classroom. And as usual, ang ingay ng mga kaklase ko. Sila-sila lang naman nagkakaintindihan e. Marunong naman akong mag-japanese pero ayoko silang makausap e XD

Umupo na lang ako sa upuan ko na malapit sa bintana. Wooooh! Ang swerte ko nung nagbunutan kami.

Nasa harap nakaupo yung dalawa. Seatmates sila e. Wala akong katabi. Ewan ko ba XD

*bell rings*

Oops. Time na.

Pumasok na yung sensei namin.

[Sensei=Teacher]

Pinatayo niya kami at nag-bow. "Ohayou gozaimasu," bati namin.

[Ohayou gozaimasu=Good morning]

At pagkatapos ay umupo na kami.

"Kyō, watashitachiha tenkin o motte imasu. Dōzo haitte kudasai," sabi ni teacher.

[TR: Today, we have transferees. Please come in.]

Oh! Siguradong sina Janna na yan! Sabi kasi nila sakin kahapon, dito sila sa school namin magtra-transfer and inaasahan ko na dito sila papasok.

Pero ang hindi ko inaasahan, bakit apat lang sila?

Si Janna, Grae, Shane and Brace. Oh, well. Nasa kabilang section siguro sina Nash, Joaquin, Angelique and John.

Hindi ko pa nga nakikita yung tatlong yun e.

"Huy, mauna ka nang bumati. Di ako marunong mag-japanese!" Rinig kong bulong ni Shane kay Brace.

"Huh? Bakit ako?"-Brace.

"Wag na maarte, bro. Akin na nga yan! Pag-aralan namin!" Sabi ni Grae at kinuha yung notebook na may translator siguro sa kamay ni Brace.

Natawa ako sa kanila. Halatang kinakabahan sila e. Si Janna? Walang problema dyan. Siguradong natuto na yan sa dami ng anime na pinapanood XD

"Umm..." Tumingin muna sakin si Brace bago siya magsalita. Oops. Pasimple kong tinakpan yung fes ko. Bakit ba ako parating kinakabahan at naa-awkward 'pag tinitignan ako ni Brace?! Focus, me! "Kon'nichiwa. Watashinonamaeha Brace Arquizadesu. Hajimemashite."

[TR: Hi. My name is Brace Arquiza. Nice to meet you.]

Woah. Magaling din pala 'tong mag-japanese si Brace e! May accent!!

Sunod ay si Janna. "Kon'nichiwa! Watashinonamaeha Janadesu. Tomodachi ni naru yo, daijōbu?" Tapos nag-wink pa siya.

[TR: Hi! My name is Janna. Let's be friends, okay?]

Heeeh. Ibang klase rin 'tong si Janna e. HAHAHAHAHAHA.

Naghiyawan tuloy yung mga kaklase kong lalake. Iba talaga charms mo, my dear friend! *thumbs up*

Sunod ay si Shane. Pfft. Matawa ako sa expression niya! Para siyang natatae! HAHAHAHAHA. "Umm... Kon'nichiwa... Watashi wa Shanedesu. Hajimemashite?"

[TR: Umm... Hi! I'm Shane. Nice to meet you?]

Napatakip ako ng bibig ko habang pinapalo ko ng mahina yung desk ko. Pfft! Imbes na period, naging question mark! Okay na sana yun e. HAHAHAHAHAHAHAHAHA.

And last bu not the least, THE GREAT GRAE XD! "Yo!" Tapos tumingin ulit siya sa notebook. "Watashi wa Graedesu!" Tapos tumingin ulit siya sa notebook. "Sorede zenbudesu! Arigatou, yeah! HA-HA-HA-HA." Sabi niya habang napapakamot ng ulo.

[TR: I am Grae! That's all! Thank you, yeah]

Hindi na ako nakapagpigil, napatawa na ako ng malakas. Kahit yung mga kaklase ko, napatawa rin e. Mukha rin kasi ni Grae! Para siyang tanga dun sa harapan! HAHAHAHAHAHA!

"Hahahaha. Okay, then. You may take your seats," sabi ni teacher.

Marunong yan mag-ingles si sensei! Di lang halata! HAHAHAHA.

Nakita kong napabuntong-hininga si Grae habang tinatapik-tapik naman ni Shane yung likod niya. Umupo agad si Brace sa tabi ko. Woah! May katabi na ako! Tapos sa likod ko naman si Janna. Yey! Malapit lang siya sakin.

Yung dalawa? Ayun! Nasa unahan rin! Katabi nila sina Ritsu at Sattori!

Pagkatapos, sinimulan na yung klase.

GRAE

Anak ng tokwa naman!

Napahiya ako kanina dun ah!

Eh, ano bang alam ko sa pagja-japanese?! HUHUHUHUHUHUHU. SOBRANG NAKAKAHIYA. PROMISE.

"Hey, okay ka lang?" Natatawang tanong ni Shane.

I glared at her. "Shattap, Shane. Ni hindi mo ko nagawang tulungan kanina dun," nagtatampo kong sabi sa kanya.

Duh? Pareho lang kaming hindi marunong mag-japanese pero hindi siya napahiya unlike meeeeeee! Argh.

"Hey, don't worry about it. It's only natural," nakangiting sabi nung isang babaeng maganda.

Ayy sheeeet. Naniniwala na ako sa forever magmula nung nakilala ko siyaaaa~ SHEMAY! ANG GANDA NAMAN NIYA! ♥️♥️

"It's true. So, don't let it bother you," sabi naman nung katabi niyang lalake.

"Huy, Shane," bulong ko kay Shane at tinusok siya sa tagiliran.

"Pakyu, Grae. Ano bang kailangan mo?" Inis niyang tanong.

Ayy, nakalimutan ko. May kiliti pala siya dun. Hehehehehe. Sorna! Napamura na nga e XD

"Kilala mo ba yang dalawa dyan sa likod? Yung isang magandang babae at mukhang masungit na lalake?" Tanong ko kay Shane.

Sumilip siya sa liko sandali at pagkatapos ay tumango siya. "Oo," sagot niya.

Nagningning ang mga mata ko. "Sino, sino?" Ano kaya name nung babae?

"Si Sattori yung babae habang si Ritsu naman yung lalake. Kaibigan yan sila ni AC," sabi niya.

At mas nagningning ang mga mata ko. Hohohoho. What a small world. I'll make this beautiful girl, mine *smirks*

-----------

Playboy side ni Grae ON. Haluuuuh? Mukhang target ni Grae si Sattori ah. Papasa ba siya sa kapatid nito? Hmm.

Next chapter: Kamusta naman kaya sina Angelique, Nash, Joaquin at John sa kabilang section?

Please vote and comment! Happy New Year! ♥️🎉

ULTIMATE CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon