Chapter 23

325 8 0
                                    

"Pst gising na!" Nagising naman ako sa sigaw ni Rese. Siguro mapupuyat talaga ako sa pagsama dito sa tour na to!

"Ayan na babangon na. Inggay inggay eh" Asar kong sabi at tsaka tumayo at pumunta sa CR.

Wahhh! ANG LAMIG NG TUBIG. Nakakagising. My Ghad. Di ako mabubuhay dito >.<

Pagkatapos kong maligo pumunta na kami sa Isang Hall. Dun kami magbre-break fast. Yun kasi yung kainan dun.  Kasama ko sina Rese.

Pagdating namin sa table kasabay naming kumain sina Ace at ilan pang estudyante galing ibang school.

Katabi ko nga pala sa Right side si Peter sa left naman si Rese at katabi ni Rese si Merian naman katabi ang Lalabs niyang si Josh tapos si Josh may katabing isa pang lalaki. Sa unahan ko naman si Ace tapos katabi niya si Xander sa left side at sa right side isang babae.

"Ah guys bago tayo kumain. papakilala muna ako. I'm Christine Vargas from ******** School" sabi niya at ngumiti pa samin. Sya yung katabi ni Ace

"And you are?" Sabay tingin niya pa kay Ace >.<

"Andrei Evans." sagot nito at nagshake hands pa. Tumingin naman yung si Christine isa isa samin kaya sinabi nalang nila yung pangalan nila.

"Peter" pakilala ng katabi ko. Ako naman yung tiningnan niya

"Kaycee" sabi ko at saka ngumiti

"Is She your Girlfriend?" Tanong ni Christine kay Peter. -_- Girlfriend daw ako ni Peter?

"How I wish to. Hahaha" sagot nito kaya agad ko siyang binatukan

"Sira!.Hindi! Hindi ko siya boyfriend" sagot ko kay Christine

"You look good together"

Good look mo mukha mo >__<

Pagkatapos namin kumain inasar asar lang naman ako ni Peter. Papunta kami ngayon sa Info Board. Para tingnan yung mga workshops.

"Anong sasalihan mo?" tanong niya sakin

"Ayaw ko sumali." 

"Ok edi tara na."

"May napili ka na?"

"Di narin ako sasali." sabi niya pa at ngumiti. Gaya gaya talaga!

-------------------

3 days nadin kami dito sa Baguio. Tapos na pala yung TVS namin. Sad to say di kami pasok.

Parati ko lang kasama si Peter dahil pareho kaming walang sinalihan workshop.

"Awoooh!" walang tigil na pananakot sakin ni Peter.

5 pm palang eh. Ang liwa-liwanag pa nananakot na.

"Magtigil ka nga dyan. Upakan kita eh" banta ko sakanya

"Kung kaya mo!" Ay aba ako ba tinetesting nito!?

"Kayang kaya po!" sagot ko sakanya.

"Wehh. eh pano kung" 

"kung?" Tuloy ko sa naputol niyang sasabihin.

Hindi na siya sumagot at sinimulan niyang kilitiin ako. >.<

Nalaman niya kasing ang lakas ng kiliti ko.

"Ta--- SHit! Huyy hahahahah. Tam.. HAHAHAH TAMA NA NGA!" halos di ko na masabi sa kakatawa.

Dahil sa sobrang likot niya may nasagi akong tao sa likod.

Humarap naman ako doon para magsorry

"Sorry po!. Sorry" 

"..." Nanaman. Ano bang kasalanan ko sa lalaking to? lagi tong dedma sakin. Ewan ko dyan kay Ace! Parang may ginawa akong kasalanan sakanya, di ako pinapansin. Di rin tumatawag.

Clash to CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon