Chapter 30

295 8 0
                                    

"Bangon na po Kaycee!!!" Sigaw ni Merian mula sa baba. Teka lang ah! Eh Saturday ngayon. Wala namang pasok.

Hindi ko nalang pinansin si Merian. Gustong gusto ko pa matulog. Napuyat kaya ko kagabi, andami kasing nag friend request at nagchat sakin sa fb. Napuno din jng notif ko dahil sa kung sino mang nagpost nung video sa basketball court sa fb.

"Aakyatin ka namin pag di ka bumaba!" banta ni Rese.

Narinig ko na yung footsteps nila. Binalot ko yung sarili ko ng kumot. Matutulog pa ko!

"Bumangon ka nga dyan Kaycee!" Sigaw ni Rese sa pinto. Shet di ko na-lock -.-

"Eh!!!" reklamo ko sakanila nung niyuyugyog nila ko.

"Pag di ka dyan bumangon bubuksan ko closet mo!" Anung klaseng banta yun?

"Eh anu ngayon? Buksan mo" sagot ko sakanya. Narinig kong binubuksan na nga nya yung closet. Wala akong paki, damit, pants at----

"Bumangon ka na dyan... pft! HAHAHAHAHA!" UNDERWEAR SHET!

"Reseeee!!!!! Isarado mo yan!" sigaw ko at pinagbabato sya ng unan.

"Red HAHAHAHAHA!"

"TAWA PA ACE! BWISIT! BAT KA KASI NANDITO!"

Wala namang kaso kung buksan nila yun eh. Pero yung sa harap ng lalaki!? At si Ace pa?

"Bwiset! Alis nga!" Sigaw ko sakanila

"Bangon na kasi" sabi ni Ace

Umupo ako sa kama ko. "At bakit!?"

"Date?"

"16" sagot ko sakanya. Lumapit sya sakin at pinitik yung noo ko.

"Aray naman! Dec. 16 nga ngayon!"

"Date! D-A-T-E. Lalabas tayo" sabi niya

"Marunong naman po ako magspell! Date lang naman pala eh, lalabs tayo dala---- TEKA!? Ano!? Date!?" 

"Slow. Maligo ka na nga at magbihis"  Grabe naman siya. Slow na kung slow

"Dun ka na maghintay sa baba! Alis na" sigaw ko sakanya tapos pumasok na ko sa banyo.

-----

Buti nalang mabilis lang ako maligo. Dadalian ko nalang din ang pag bihis ko...

Lumabas na ko ng CR. Bwiset kaya! Ang aga pa eh 9 am palang. Tapos gigisingin ako ni Ace

O_O

"Takte ka Ace! Sabing dun ka sa labas eh!!!!! Pervvvvv!!!!!!!!!!!!!!!!1" Buti nalang di pa ko nakakalayo sa banyo. Bwiset kasi, di naman ako kumuha ng damit kaya kukuha palang ako.

"Hahhahahahah! S-Sorry naman." Naririnig ko siyang papalapit sa banyo. Ang samaaaaaaaa!

Kumatok pa siya sa pinto.

"Damit mo o! Ito na isuot mo, ako pumili niyan" Sabi niya kaya inabot ko yun at kinuha. -_- Siya nga talaga pumili. 

"Ahm.. Ace yung..." Di ko matuloy.

"Ano yun?" Nasa labas siya ng banyo.

"Yung... ano... Underwear" Kasi naman! Magbibigay ng damit taapos walang kasamang underwear! Ano yun? Di ako magsusuot ng underwear.

Inabutan niya naman agad ako ng underwear tapos agad akong nagbihis. Lumabas na din ako para makaalis na kami.

"O bakit?" Tanong ko sakanya. Pinupunasan ko pa kasi yung buhok ko basa pa eh. Di siya nagsasalita >.<

Clash to CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon