Chapter 53

115 6 0
                                    

KAYCEE'S POV

"Gusto mo?" Tanong niya sakin for the nth time.

Kasama ko ngayon si Ace. At kung bakit? Napilitan ako, or let's say kinaladkad niya ko kaya wala akong naging choice. Kanina pa kami naglalakad dito sa eco park pero wala naman kaming nagagawa. Di naman kami naguusap, di kami umuupo. As in wala.

"Hindi." Simpleng sagot ko sakanya. 

Pagod na ko kakalakad kaya kahit di naman siya nagrereklamo ay umupo na ko sa pinakamalapit na bench na nadaanan namin.

 "Oh bakit?" Tanong ko sakanya kasi nakatayo lang siya sa gilid ko. Wala atang balak umupo, siguro hindi napagod -_-

"Are you mad?" Tanong niya sakin.

"Medyo lang?" Nagiisip ko pang sagot sakanya.

"Alam mo ba kung bakit ko to ginagawa?" Tanong niya ulit.

"Medyo lang" Sagot ko sakanya. Basta ang alam ko utos yun sakanya ng mommy niya. Tapos.

"Nagseselos ka?" Napatingin ako sa naging tanong niya.

"Medyo lang" Sabay iwas ko pa ng tingin.

"Tss. Sumagot ka nga ng maayos. Halatang galit ka eh" Umupo na din siya sa tabi ko.

"Medyo lang." Pinaglalaruan ko lang ngayon ang kamay ko. Wala naman akong ibang masabi kundi "medyo lang" 

"Isa pang medyo lang mo dyan at----" Pinutol ko ang sasabihin niya.

"Nakikipagbati ka ba sakin o ano?" Mataray kong tanong sakanya.

"If you're mad so am I to you. If ever you dont know the real point on me doing these things, then I, myself, dont know it too. And if you're jealous, the more that I am to your friend. The feeling is mutual" Malumanay niyang sabi sakin.

Clash to CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon