CONVO

60 3 0
                                    

Heaven,

Sorry naabala kita pero pwede bang magtanong ng oras sayo?

Talagang naabala mo ako, busy akong tao oh, nakikita mo ba.

Sorry ulit ms. Savior.

Rowena, Rowena Jade Francisco, that is my name and not ms. Savior, ok.

Rowena...hmmm, Ah Ms. Rowena, anong oras na po ulit?

Nakakainis na siya kanina niya pa iniiba ang tanong ko sa kanya, nagaalala na ako sa mga tao sa bahay namen.

NapakaOA pa naman ng mga yun magisip parang ako, praning.

Tss.

It's 11pm in the evening. If your hungry then, I cooked a soup for you it's in the fridge, you can heat it in the oven in the kitchen behind you.

Nakaupo na kasi ako at kanina pa nakatitig sa kanya, sa ginagawa niya pala hehe,

Naku, naku wag kayo di ako magkakagusto sa babae noh.

[A/N: wag kang magsalita ng tapos heaven baka kainin mo yan sa huli.]

Wag ka nga author oo gutom ako pero di ako kumakain ng salita ko hmp epal..

Aba, aba baka gusto mo ibahin ko na lang ang lead dito at iside kick na lang kita..

Hehehehe, si author naman di na mabiro sige na shooo ka na back to story na tayo.

Hmp, pasalamat ka at nasa mood ako ngayon ha, anyway back to story na tayo..
<><><><><><><><>

Salamat po Ms. Rowena.

Rowena na lang pwede, kanina pa ako naiilang kakatawag mong Ms.eh,

Ok po M-R-Rowena..

Good.

Medyo ok na ang pakiramdam ko kaya nakakatayo na ako.

Nakakahiya mang mangialam sa mga gamit niya dito sa unit niya, eh wala naman akong choice nagugutom na kasi ako hello, 11pm na kaya.

Nagiisip na nga ako ng dahilan kela mama paguwi ko eh.

Ayaw kong malaman nila ang ginawa ni pj sa akin.

Ng mainit ko na nag sopas na niluto niya nilagay ko ito sa dalawang lalagyan, ang dami kasi di ko yan mauubos lahat.

May nakita akong tray kaya dun ko nilagay ang dalawang tasa ng sopas at nagtimpla din ako ng juice namen.

Ok lang naman ata na mangealam ako kasi busy naman siya sa ginagawa niya at saka siya naman nagpapunta sa akin dito sa kitchen niya eh.

So why not lubusin ko na ang pangengealam di ba.

Ahmm, Rowena kain tayo oh, di ko kasi kayang ubusin yung niluto mo kaya dinalhan na kita dito kung ok lang sana, di kasi ako sanay kumain magisa eh.

Tss. Istorbo

Narinig kong sabi niya pero mahina lang, di ko na lang pinansin dahil totoo naman eh naistorbo ko siya.

Dapat nga kanina pa ako umalis kaya lang nahihilo pa rin ako kaya di ko nagawa agad.

Itinabi niya ang laptop niya sa tabi niya at kinuha ang isang tasa ng sopas na binababa ko sa lamesa sa tapat namen.

Magkaharapan kasi kami a lamesa lang ang pagitan namen.

Napansin ko na parang gumagawa siya ng powerpoint, siguro para sa presentation niya yun.

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon