Jade,
Ako na lang sana ang nasa position niya, ako na lang sana ang nabaril hindi siya, ako na lang sana ang nakahiga sa kama yan at ipagpapasalamat ko pa na ligtas siya at buhay di yung ganito na nakahiga siya dito sa kama niya sa ospital at nakacomatose.
Oo nabaril si heaven malapit sa puso niya, nabigla kami sa ginawa niya dahil isinakripisyo niya ang sarili niya para sa akin, ako sana ang mababaril ng nagtangkang lumapit ako sa kanila dahil sa galit na nalaman ko sa ginawa niya sa pinakamamahal ko na pangbababoy.
Kasalanan ko kaya siya anjan sa higaan na yan.
Dalawang buwan na ang nakalipas nakakulong na si pj at ang mas nakakagalit ay nabuo ang pangbababoy niya sa shaila ko.
Hindi ko alam kung paano tatanggapin ni shaila ito pag nagising siya, alam ko naman na hindi niya to ginusto kaya hindi ako galit. Kahit sa bata hindi ako galit dahil wala siyang kasalanan, kay pj ako galit, galit na galit ako sa kanya kaming lahat.
Halos mapatay nila kuya reggie, anthony at eugene si pj nung nahuli siya ng mga pulis walang pumigil sa kanila dahil sa akin dahil sa connection ko ng kuntento na sila ako na mismo ang pumigil at umawat sa kanila.
Sa loob ng dalawang buwan nandito lang ako lagi sa tabi ni shaila ko, hindi ko siya iniwan liban na lang kung may importante talaga akong gagawin kumuha na nga rin ako ng isang spare room para sa akin, doon aq naliligo at nagbibihis pero dito ako natutulog sa tabi ng mahal ko.
Lagi ko siyang kinakausap pati na ang magiging anak niya kinakausap ko rin.
Willing akong maging ama niya kung gugustuhin ni shaila, aakuin ko siya kung kinakailangan.
Oo nasasaktan ako sa mga nangyayari pero may magagawa ba ako kung talagang mahal ko shaila ibibigay ko ang buong buhay ko para sa kaniya, sa kanila.
Martyr na kung martyr basta ang mahalaga kasama ko ang babaeng pinakamamahal ko.
Siya lang at wala ng iba pa ang mahalaga sa akin.
Gagawin ko ang lahat para sa kanya.
><><><><><><><><><><><><><><><><
Reggie,
Alam ko masakit sa aming lahat ang mga nangyayari pero kakayanin namen to.
Dalawang buwan na mommy pero di pa rin nagigising si heaven, nagaalala na ako para kay jade at sa bata sa sinpupunan ni heaven.
Hayop na pj yun mabubulok siya sa kulungan habang buhay. Kapal ng mukha niya na nagiwan pa talaga ng punla sa kapatid ko para ano ha, para balikan siya ng kapatid ko.
Daddy alam mo naman na kahit kelan di na babalik si heaven sa hayop na yun siya nga ang dahilan kung bakit nagbago kapatid mo eh.
BINABASA MO ANG
LEARNING FROM THE PAST
RomanceMatutunan kaya ni HEAVEN ang isa sa mga importanteng bagay mula sa kanyang nakaraan kung ang mismong nakaraan na ang bumabalik sa kanya. Paano niya masasabi sa nakaraan niya na tapos na sila, kung umaasa at patuloy na umaasa pa rin ito sa kanya. Mal...