CHANGE OF HEARTS

55 4 0
                                    

Heaven,

Pagkatapos ng unang date namen ni pj, nasundan pa yun ng maraming dates namen.

2 months siyang nanligaw sa akin hanggang mapagpasyahan ko na magpaalam sa mama ko at kuya ko na kung pwede na akong magboyfriend.

2 months nandin kasi ng magumpisa ang klase ko sa college kumuha ako ng hrm dahil gusto ko talagang matututo magluto, magmanage ng business at magtravel.

Pinayagan naman ako ni mama, pero si kuya sobra ang pagtutol niya sa pagsagot ko kay pj.

Di ko alam kung anong problema ng kuya ko kay pj pero di naman niya ako mapipigilan eh,

Mahal ko na si pj.

At ayun nga sinagot ko si pj sa mismong araw ng acquintance namen.

Kung ako hrm, si pj naman ay business management ang kinuha.

Loaded man ang course ko pero ok lang nagkakaraon pa rin naman ako ng time sa family ko pag sunday,

Kompleto pa rin naman kami pag nagsisimba, at minsan ay hindi madalas pala kasama namen si pj pagsunday.

Meron pa rin naman akong time sa mga friends ko lalo na sa dalawang bestfriend ko na si denise at rhod.

Guess what sila na pala.

Ako pa nga minsan ang nagtatampo sa kanila dahil minsan sila ang walang time sa akin.

May mga bagong friends na rin ako sa college.

At syempre kahit may boyfriend na ako focus pa rin sa study ko.

<><><><><><><><><><><><><><><>

After 1 year,

Ano ba pj lagi na lang ba tayong ganito ha?

Ano ba kasi ang gusto mo ha heaven?

Binibigay ko naman sayo lahat ng oras ko ah, ano pa ba ang kulang pj?

Kulang? Yang katawan mo ang kulang heaven, bakit ba ayaw mo pa ako pagbigyan ha? Siguro mas gusto mo na may ibang humahawak sayo ano?

Pak!!!!!!!!!!!!

Alam mo naman na ayaw ko sa lahat ay ang babastusin mo ako di ba, pinagtakpan ko lahat ng mga bastos na salita na sinasabi mo sa akin wag lang malaman ni kuya.

Dahil ayaw ko na saktan ka niya pati na ng mga kapatid ko, pero sa ginagawa mo sa akin ngayon mas ok pa siguro maghiwalay na tayong dalawa.

Yan ba ang gusto mo ha heaven sige, break kung break wag na wag ka lang hahabol sa akin paggusto mo na.

Ang kapal mo talaga eh ano, di ko ibibigay ang sarili ko sa taong di naman ako kayang buhayin at panindigan.

Wala ka pang napapatunayan pj kaya wag kang magmalaki sa akin.

Ha! Kapal mo ring babae ka eh noh.

Bakit sasaktan mo ako ha! Sige lang! Tingnan lang naten kung anong mangyari sayo.

Naku! Pasalamat ka at takot ako sa kapatid mo kung di, ay naku!

Nagtatagis ang bagang niya sa galit sa akin, nakaangat na ang kamay niya para saktan ako pero di niya magawa dahil sa kuya ko.

Nagtiis ako ng isang taon sa pambabae niya at sa pambabastos niya sa akin, pero di na ako papayag ngayon.

Hinila niya kasi ako papunta dito sa condo niya kanina pagkatapos ng uwian namen.

Akala ko may emergency siya yun pala may balak nanaman siya harasin ako.

Di niya kasi ako magawan ng masama dahil palagi akong tumatanggi at lumalaban sa kanya.

Pero this time pinipilit niya na talaga ako.

Pasalamat na lang ako na may kakaiba akong lakas, dahil sa lagi namen pagiisparing ng kuya ko pag nagbobonding kami.

Kinuha ko na ang gamit ko at nagtangkang umalis sa condo niya.

San ka pupunta heaven?

Uuwi na ako hiwalay nanaman tayo di ba!

Kung akala mo papaalisin kita dito sa condo ko ng ganun na lang nagkakamali ka.

Malayo pa ako sa pintuan ng condo niya at unti unti na siyang lumalapit sa akin, anong gagawin ko?

Wag kang lalapit pj!

Bakit anong gagawin mo ha heaven gagamitan mo nanaman ba ako ng mga technique mo ha?

Oo kaya wag kang lalapit pj.

Pumorma ako ng pang self defense para madepensahan ang sarili ko.

Kung akala mo na makakapanlaban ka pa sa akin nagkakamali ka heaven.

T-teka a-anong s-sinasabi m-mo?

Bakit ganun inaantok ako?

Teka yung juice kanina na pinainom niya sa akin.

Shit! Naman!

Blag!!!

***raen***

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon