HER SIDE

56 3 1
                                    

Jade,

Please jona nagmamakaawa ako sayo wag mo akong iwanan please!

I'm sorry wena pero ikakasal na ako kaya please pakawalan mo na ako please, maawa ka naman sa sarili mo oh, ako ang nasasaktan sa ginagawa mo sa sarili mo eh.

Wala na iniwan na niya talaga ako, ginawa ko naman lahat ng gusto niya, tinanggap ko siya at ang anak niya dito sa bahay ko pero ano pinagpalit pa rin niya ako sa lalaki na yun.

Lahat na lang sila iniiwan ako, kailan ko ba makikita yung babae na di ako iiwan, mamahalin at tatanggapin ako kung sino at ano ako.

Pare-pareho silang lahat, si shirley iniwan ako sumama sa ibang tomboy, si raquel pera lang habol sa akin, si tina harap-harapan akong ginago sa tropa at bahay ko pa mismo ko sila nahuli na gumagawa ng milagro.

At ngayon si jona iniwan ako para magpakasal sa lalaki.

Napakasaklap ng buhay na meron ako ngayon.

Magisa na nga ako sa buhay lagi pa akong iniiwan.

Mabuti pa ang companya ko di ako iniiwan at tanging ang negosyo ko na lang ang meron ako.

Mayaman ka nga wala namang nagmamahal sayo ng totoo.

Kaya ko naman ibigay lahat sa kanila pero bakit di pa rin ba ako sapat sa kanila?

Ako si Rowena Jade Francisco, may ari at presidente ng francisco food and corp. na may international franchising.

Nagiisa sa buhay at eto kasalukuyang iniwan ng taong mahal ko.

Wala na akong magulang namatay sila sa isang plane crush 5 years ago.

Iniwan nila sa akin lahat-lahat ng hindi pa ako handa, wala naman akong magagawa kung di ang isalba ang companya namen dahil nagiisang anak lamang ako.

Kahit kamag-anak wala ako.

Pero hayaan mo na nga.

Isa din akong frustrated teacher of english major.

At ngayong pasukan magtuturo ako sa isang unibersidad sa makati.

Isa sa mga pangarap ko na nais kong tuparin ngayon pa na single na ako at naghahanap ng malilibangan.

Hangad ko lang ang lumigaya kasama ng babae na aking pinapangarap at di ako magsasawa na intayin kung sino man siya.

Dahil naniniwala ako na love is patient for the right time and right place.

***raen***

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon