Stranger!

47 2 0
                                    

Heaven,

After ng bonding namen nasundan pa yun ng isa pa ulit na bonding namin sa bora, ilang araw din kami doon hanggang sa sinabi na namen sa mga kapatid ko ang pagalis namen ni kuya nung una nagtanong sila kung bakit pero ng ipinaliwanag ni mama sa kanila na desisyon niya ang pagalis namen ni kuya wala na din silang nagawa kung hindi ang unawain si mama.

Di ako nagsalita, nanahimik lang ako, pero sa loob ko pinapatay na ako ng pagkamuhi at galit sa ginawa niya sa akin.

Alam ko na mali ang takasan ang problema ko pero ito lang ang magagawa ko sa ngayon.

Sa ngayon eto kami ni kuya sa isang bar dito sa canada pinapanood si ate chelsea na magperform isa na kasi si ate chelsea na band singer pumayag naman si kuya.

Eto pa nga ang sabi niya eh.

Why would I force her not to do what she wants to do, where I can support her all she wants to do.

Oh! Di ba taray ni kuya, supportive lang kay ate.

Tiwala naman daw siya sa fiance niya eh.

Pero ako malungkot pa rin matagal na rin kami dito sa canada malapit na nga ako matapos ng college eh, sila kuya tapos na ng college, nakuha na din niya ang license nila bilang isang engineer nakapasa na rin sila sa board exam sila ni ate chelsea, sinasamahan na lang nila ako dito at para na rin sa business nilang dalwa at ito mismong bar na to ang isa doon pero meron na rin sila sa pilipinas kaya sabi niya babalik na sila ng pilipinas ni ate, di para iwan ako kung hindi ang magpakasal na daw sila.

Masaya ako para sa kapatid ko ito na kasi ang huling taon na magkakasama kami, ako kasi may nagdecide pa ako na kumuha pa ng isang course last year kaya may 2 years pa akong bubunuin para doon, Kumuha kasi ako ng I.T bukod dito sa business course ko.

Ayaw man ni kuya at ate na iwan ako, ako na rin ang nagrequest na gusto ko maranasan ang magisa ng walang tulong nila, I want to be independent on my own na wala sila.

Heaven are you ok? You were not talking since we got here is there any problem? Kuya

Nothing kuya, Just thinking, don't worry about me I'm fine, just enjoy and ignore me, ok. I'm fine.

Ok as you say so, just don't drink to much ok. I don't want to carry a sober lady again. Kuya

Yah! Whatever kuya!

Pagkatapos akong kausapin ni kuya ay bumalik na siya sa panonood kay ate chelsea, ako naman ay ganun din. Kuya pa rin ang tawag ko sa kanya kahit na english na ang usapan namen nakasanayan ko na siguro.

Pinapayagan na nga niya ako uminom dati hindi, pero malaki na daw ako at nasa tamang edad na kaya bahala na daw ako.

Bahala daw eh, lagi naman siya nakabuntot sa akin. Haist!

Kuya!

Hmmm?

Powder room!

Okay, just don't be to long and get back again.

Yeah!

Tumayo na ako at nagpunta ng powder room.

Papasok na ako ng powder room ng may biglang....

Hey mmmmmmmm,mmmmm,mmmm

Sisigaw na sana ako ng may lumabas na lalaki sa c.r ng takpan niya ang bibig ko. Ewwww! Lang ha malay ko ba kung saan niya hinawak ang kamay niya noh.. Ewwww!

Don't be to loud miss, I'm a lesbian okay,

Oh I never guess that!

Mmmmmmmm.. Pano kaya ako sasagot sa kanya noh! Tinatakpan niya ang bibig ko naman.

Oh thanks! And sorry! Now can I go in?

Oh! Sure, sorry too miss...?

Heaven shaila,

Okay sorry again miss shaila.

She called me shaila? Hmmm, no one calls me by that name always heaven. But I like it.

Papasok na sana ako ng magsalita siya ulit.

Ahmm, miss shaila can I get you're digit?

Hey I really need to pee can you excuse me first and I never give my digits on a stranger, so now can I go. Old style!

Mukha niya ako pa utuin niya luma na yan if I know trip lang ako nyan at saka di ako pumapatol sa kapwa ko noh, ewww! gross!

Okay! Jade!

Jade what? May pajade-jade pa nalalaman ano yun bato! Hmp!

My name it's jade.

Ah pangalan niya pala. Okay! Kaya lang naiihi na talaga ako eh.

Okay bye!

Tuluyan na akong pumasok ng c.r dahil di ko na keri talaga naiihi na kasi ako eh.

Ng matapos ako sa pagihi ko at sa pagreretouch ay lumabas na rin ako.

Pero nagulat ako ng di pala umalis yung kausap kong feelingera kanina yung ja... jan.. Ah jade ba yun.

Iniwasan ko na lang siya at babalik na sana ng humarang siya sa daan ko.

WHAT ARE YOU DOI'N? JUST LEAVE ME ALONE!

Ah nakakainis hahanapin na ako ni kuya eh, pahara-hara pa sa daan tong kumag na to.

Hey don't shout I just want to know you're digits?

Panong di ako sisigaw eh kanina pa siya nambubwisit eh. Wala pa naman ako sa mood magbait-baitan ngayon. Aist!

You know what I was not interested in you're kind so can you please leave me alone. Totoo naman kasi eh.

Just you're digits and I'll leave you.

Aist! Kulit talaga!

Fine! If that what's you want then okay, you're phone!

What? Ay bingi din pala to eh.

You're phone!

Binigay ko na sa kanya ang hinihinge niya at tinalikuran na siya baka humirit nanaman eh.

Malamang na hinahanap na ako ni kuya panigurado yan.

Kaya dali-dali akong bumalik sa pwesto namen kanina.

><><><><><><><><><><><><><><

Someone's

Ang ganda niya talaga pare kung nakita mo lang, yun nga lang suplada!

Suplada nga! kaya pangalan ko naman ang binigay mo na pangalan mo, alam mo pare wag mo na ako idamay sa mga kalokohan mo at baka magalit pa sa akin girlfriend mo, sabihin nun kinukunsinte nanaman kita dyan sa pambabae mo.

To naman napakaseryoso mo naman pre eh, di ka na mabiro at saka loyal ako kay maika kaya wag ka na magsumbong ha, at di rin naman para sa akin yung ginawa ko para sayo yun pre, ay teka amina phone mo!

Sandali nga bakit nanaman ba ha, ano nanaman gagawin mo sa phone ko ha?

Basta wag ka na lang magulo bigay mo na lang,

Aist! Oh yan saksak mo pa sa baga mo.

Salamat pre da best ka talaga na kaibigan. Oh ayan sinave ko na yung # ng girl na nakita ko kanina ikaw na bahala kung itetext mo o hindi.

Ano naman ang mapapala ko sa babae na yun ha, akin na nga yan at ng makaalis na nakakaasiwa ang mukha mo eh,

Walang ano man pre.

><><><><><><><><><><><><><><

Sino kaya sila at ano kaya ang magiging papel nila sa buhay ni heaven?

Abangan na lang naten ang susunod na mangyayari.

Chow!

***raen***

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon