THE MEET UP!

53 3 0
                                    

Heaven,

Siya yung tumulong sa akin noon 6 years ago nung muntik na akong marape nung ex ko na si pj.

Mentioning his name makes me wanna vommit. I hate him so much!

I don't want to remember him again not in my whole life again.

><><><><><><><><><><><><><><

Jade,

Sa nakalipas na taon wala akong ginawa sa buhay ko kundi ang magpayaman, magliwaliw, ikutin ang bawat bansa na di ko pa napupuntahan, at higit sa lahat ang kulitin ang babae na sinasabi ng bestfriend ko na si zayn, nung una wala talaga akong interes sa sinasabi niyang babae hanggat sa makalimutan ko na nga yun eh, hanggang isang araw na naiiscroll lang ako sa cp ko ng makita ko yung number na sinave ni zayn, may pangalan na nakalagay heaven shaila, so dahil wala naman akong kaibigan na ganun ang pangalan at wala din naman akong empleyado na may pangalan na ganun nacurious ako, so tinext ko siya, di niya ako nirereplyan.

Dahil dakila akong makulit tinitext ko pa rin siya ng tinitext kahit di naman nagrereply.

Katulad ng good morning have a nice day ahead😊, nilalagyan ko talaga ng smiley para ieffective. Kahit na nga di naman ako ganun tao gingawa ko pa rin.

Seryoso kasi ako sa buhay eh. Pero isang araw natuwa ako ng sobra nagreply siya so sabi ko chance ko na makilala kung sino ba tong sinasabi ni zayn, kasi ilang beses ko ng tinangka na burahin ang number niya kasi baka di naman talaga number to kasi wala namang nagrereply ilang bese ko na ring tinawagan walang sumasagot kaya nababagot din ako minsang itext.

6 months, 6 months kaming magkatext araw-araw at aaminin ko nahulog na ako sa kanya, sa ganda ng boses niya, sa lambing at sweetness niya at sa pagkikicare niya sa akin. Nafall na ako oo, pero siya di ko alam.

Ngayon ang usapan namen na magkikita kami sa restaurant niya daw kami magkita, dahil malapit lang sa bahay ko yung resturant pumunta na ako ang usapan lunch kami magkikita.

Pagkapasok ko pa lang sa loob ng restaurant namangha ako sa galing ng interior sa loob, magaling ang gumawa nito, malinis at walang bahid ng dumi ang sahig kahit na ang mga table sobra kong linisan nung crew nila dito, maayos, organisado at ang bango ng amoy ng pagkain nakakaengganyo.

Mukhang may bago nanaman akong paboritong restaurant ah. At babalik-balikan ko talaga dito.

Mga ilang minuto rin akong nakatayo sa entrada ng restaurant ng mapagdesisyunan ko na lapitan ang waiter na malapit sa akin.

Ahmm. Excuse me?

Yes sir?

Gusto ko sanang iccorect kaya lang wag na nga.

Can you assist me I have a reservation with miss park did she arrive already?

Oh! Sorry mam! Are you miss franco?

Oh! It's alright it doesn't matter! And yes I'm miss franco.

This way mam!

Ginuide niya na ako sa isang table for two medyo malayo ito sa crowd, at mas gusto ko ng ganun dahil ayaw ko ng pinagtitinginan ng iba.

Mga kalahating oras din akong nakaupo doon at nakamasid lang ako sa tanawin sa labas ng bintana dahil kita pala dito ang isang napakagandang garden sa labas.

Naramdaman ko na lang na may lumapit sa akin pero di ko pa rin nililingon hanggang sa magsalita siya.

Hi please to meet you miss jade franco,

Tumingin ako sa kanya at nagulat ako na kilala ko siya. Di ako maaaring magkamali siya yun.

Ikaw!!!!!!!

Pasigaw na sabi ko.

Nahiya naman ako dahil napatingin na sa amin ang lahat ng tao na kumakain dito.

Humingi ng paumanhin si miss park sa kanila kaya nagsibalik din sila sa pagkain nila.

Umupo naman si miss park sa aking harapan.

Please to meet you miss franco, nice to see you again!

Please to meet you too! How are you?

I'm fine! What was happen before please let's just forget about that it's all in the past! Besides I already move on.

Oh I see! And you change!

Yes I change I guess!

Your friend zayn just texted me earlier, she was apologizing on what she did before. She just admitted that it was you and not her whom I was texted with a month ago.

Oh sorry for not metioning that before! I was... Just.... Shy!

Don't be your to handsome to be shy to me, beside I thought we were friends right!

Yeah! Friend!

Ahmm! Miss park!

Oh no no no! Don' t be so formal to me. Just heaven or shaila will do, it'll be more comfortable.

Okay shaila!

Oh! Perfect your the first to call me that!

Your to hyper!

Oh sorry for my attitude!

No! That's okay for me! You look more beautiful when smiling!

Pagkatapos kong sabihin sa kanya yun, nakita ko na namula ang pisngi niya at di na nagsalita.

Nahiya siguro.

Ilang minuto ding kaming tahimik hanggang sa dumating ang mga pagkain.

Wow filipino food how I miss this kind of food!

All the food that we serve here is all filipino food and delicacies.

Oh! So that was how I explain it.

Explain what?

Why there is more people eating here, and all the crew were all filipino Am I right!

Tumango lang siya sa tanong ko.

You are brave to bring this kind of food here in canada!

At first I was strugling because no foreigner and canadian was eating here because they thought that our food is somehow new to their eyes, but when my food got notice by a foreign blogger, more canadian and other foreigner was eating here.

Oh! I read about that blogg it says that the food that you serve is delicious no taste like other and many more!

I thought it was a food thats new I know it was filipino food.

Thank you for the compliment. I hope you really enjoy eating!

Are you in a diet come and join me eating!

Nung una nahihiya pa pero napilit ko din siya kumain kaya kumain kami pareho.

Pagkatapos nameng maglunch inaya ko siyang mamasyal pumayag naman siya kahit busy talaga siya. Iniwan niya sa assistant niya ang ginagawa niya at sumama sa akin.

Sabi kasi nung assistant ni shaila wala na daw pahinga ang boss nila, puro school, bahay, at restaurant na lang daw ang routine niya lagi. Kaya kasama ang assistant niya pinilit ko siyang sumama sa akin mamasyal.

***raen**

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon