THEIR FIRST DAY!

50 2 2
                                    

Heaven,

What I feel right now cannot explain by someone.

Because I was so so so happy right now!

Finally I become really happy! It was a real happines that I was feeling!

I know she was become my happiness for the past few months and I cannot contain the feelings I have for her.

Lalo na nung umalis siya akala ko maghihintay pa ako ng matagal..

Di ko kaya ang malayo sa kanya medyo nadepress pa nga ako ng di niya ako tawagan o itext o imessage man lang, akala ko madali lang niya akong kalimutan..

Yun pala minamadali niya ang trabaho niya para makabalik agad.

Nabigla ako akala ko nagbibiro lang siya nung una pero totoo pala at heto kami ngayon nakahiga sa gitna ng field magkahawak kamay at nakatingin lang sa langit ang sarap sa pakiramdam na kasama ko ulit siya.

Love after your graduation what are your plans? She ask me does damn hard question, ayaw kong sabihin na balak ko sanang umuwi na ng pilipinas pero bago pa lang kami at ito ang first day of us being girlfriend and girlfriend ayaw ko naman masira yun ng dahil sa nagsinungaling ako sa kanya.

Love would you be mad if I tell you that I'mm going home after my graduation? Tiningnan ko siya at nagulat ako na nakatingin din pala siya sa akin.

Mmmm.. Umiling siya pero napansin ko na medyo nalungkot siya sa sinabi ko.

Love would you come with me if I tell you to come? Nagbabakasakali ako na sumagot siya ng oo pero nalungkot lang ako sa sagot niya.

Love you know that I cannot do that my business is here and no one will handle my business if I leave. Alam ko naman yun eh. Sinubukan ko lang.

I know!

Pagkatapos ko yun sabihin binalik ko ang tingin ko sa langit, at alam ko na ganun din ng ginawa niya. Isang mahabang katahimikan ang namayani sa aming dalawa.

Pero di niya ata nakayanan kaya siya na mismo ang bumasag sa katahimikan namen.

Love I it was hard for us to separate life for a while, and your graduation will be in 5 days and I can't take a moment that I can be with you, I will take our time for us to be happy all the time for that 5 days. But promise I will be coming after you just give me a month to handle things here okay! Mahabang litanya niya sa akin.

I will be waiting love. Just keep your promise okay! Tugon ko sa sinabi niya sa akin.

Promise.

What are we waiting for come lets enjoy our time together time is running. Aya ko sa kanya sabay hila ko sa kamay niya na patayo.

Nagpatianod lang siya sa ginawa ko at dali-dali ko siyang hinila papunta sa locker room ko.

Love just stay here and wait for me okay, it'll be a minute I'll be fast I was just going to change okay!

Okay I'll wait.

Pagkatapos kong magpalit ay agad din naman kaming umalis ng university.

Namasyal kami sa buong canada, lahat ng magagandang lugar pinuntahan namen. We even try biking in the park, we play badminton and we eat syempre.

Pinasaya niya ako ngayong araw syempre ganun din ako sa kanya.

I never been this happy in my entire whole life.

Hinatid na niya ako sa condo at ayaw ko pa mang mawalay sa kanya ay kailangan pa rin namen maghiwalay pansamantala.

Umuwi na siya sa bahay niya at ako eto nakahiga sa kama ko at nakatingin sa kisame na parang baliw na nakangiti lang dito.

Pero may kulang, alam ko sa sarili ko na magkakaroon ng problema pagnalaman ng mama ko at ng mga kapatid ko na pumatol ako sa babae, oo nga masaya ako pero panandalian lang.

The next day!

Maaga pa ng bumangon ako pero mas nakakagulat na mas may maaga pa pala sa akin.

Si jade nasa labas na kaagad siya ng condo ko ng sobrang aga may dala pa siyang pagkain at may kape pa na dala.

Dalawa ang dala niyang pagkain isa sa kanya at isa sa akin.

Love did I disturb your sleep or you didn't sleep at all? She ask my while puting the food in the kitchen table.

Do I look like I didn't sleep Jade? I ask back at her while I'm on my sink washing my face.

Thought so? She smile at me with a teasing smile.

Actually I do sleep but you were in my dreams so I sleep better than you thought. I grinned at her.

So you dream of me ha! But instead of smiling she grinned at me also. Argggghhh. She annoys me this early.

What do you think jade my love? My voice is full of sarcasm. I was going to be pissed if she didn't stop teasing me.

Oh! Looks like someone is pissed off! Arrrgghh! That was I'm talking about I'm pissed off already and when I'm pissed I like to...

Lumapit ako sa kanya pero mukhang wala siyang idea sa pinaplano ko sa kanya.

Love! Tawag ko sa kanya in a seducing tone.

W-what a-are y-you doing love? Nakita ko na napalunok siya kaya alam ko na tinatablan na kaagad siya sa ginagawa ko.

Nothing love I was just going to be near with you! Sabi ko pa rin sa kanya ng sobrang lambing.

Don't come near me love let's eat then okay! Sabi niya sa akin habang umaatras at napaupo na sa sofa ko. Hahaha this is my revenge my love.

Why would I love? I was just going to....

Hahahahaha...st...op....it.....hahahahahahaha...lo...ve...hahahaha

I couldn't understand you love? What are you saying?

I...hahahahaha...sa.....hahahah..id...hahahahaha....st....haahaha..op....hahaha..

Oh! Okay! Tinigilan ko na ang pagkikiliti sa kanya nakakaawa na eh di na makahinga hahaha.

Hooo! You are worse love!

What did you say!

I said I love you love I won't pissed you again. Sorry.

Napangiti ako sa sinabi niya first time ko marinig na magI love you siya sa akin ang sarap sa pakiramdam. Good then love, now get up, let's eat what you brought I became hungry for tickling you. Yaya ko sa kanya.

Tinulungan ko na rin siyang tumayo pero ang cute niya lang nakapout kasi siya eh. Parang ang sarap halikan ng mga labi niya my ghad, nagiging pervert na ata ako ng dahil sa kanya.

Stop pouting like that love! Sita ko sa kanya.

Why? Argh she is still pouting my ghad.

You look like a duck! Pfft! Pagpipigil ko sa tawa ko.

You're so bad love I hate you!

You hate me really?

No! I love you love!

Good then.

Sadist!

Under!

Natahimik kami saglit at biglang sabay kaming natawa sa pinaggagawa namen sa isa't isa.

Sa ngayon wala muna akong ibang iisipin kaming dalawa muna.

I love you jade!

I love you too heaven!



***raen***

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon