Gradution Again!

43 1 0
                                    

Heaven,

Days pass so fast, and it was my graduation day again today I know that my parent and my siblings will be coming today.

Actually yesterday they arrive here already, but I told them that I will not gonna be with them because I'll be busy preparing for the graduation.

Naging isa kasi ako sa committee ng university namen kaya super hectic ng schedules ko the whole last semester ko sa college.

Buti nga may time pa ako para sa jade ko eh.

At yun pa ang isang inaalala ko na makita nila si jade sa condo ko.

Buti nga sa bahay nila kuya sila tumuloy, bahay nila pa yun dito nung dito pa sila tumira, doon nga nila ako pinapatira kaya lang ayaw ko sa laki ng bahay na yun di ko kayang mag-isa praning pa naman ako.

Paranoid kung baga.

Mas OK na ako sa condo ko kahit maliit comfortable naman ako dahil sigurado ako na walang papasok na di ko kilala unless pinapasok ko di ba.

Mamaya na ang graduation ko ulit at ito na ata ang nakakakaba na graduation ko sa lahat.

Kasi ngayon ko na ipapakilala si jade sa kanila, sa pamilya ko sana naman matanggap nila si jade para sa akin.

Kung si jhaycee nga natanggap nila sana ako din.

Kasama nga nila ang nobya ni jhaycee eh.

Kung ang gusto niyo malaman kung may trabaho na si jhaycee, oo meron na sa opisina ni mama isang empleyado, di naman siya nagtapos ng college eh.

Kaya lang ayaw naman siya pabayaan ni mama at ni kuya kaya ipinasok na lang siya sa company namen.

Yung bar ni kuya dito ako na rin nagmamanage kasabay nung restaurant.

Haggard nga eh, sa umaga sa resto, sa gabi sa bar.

Buti nga nasasamahan ako ni jade this last 5 days ko dito sa Canada eh.

At ang dami kong pang nalaman sa pagpapatakbo ng business napakagaling ni jade na teacher.

Tinuturuan niya ako mag manage sa mga business ko dito.

Ang dalawa kong best friend na si denise at rhod, magpapakasal na sila at dito na sila mag settle sa Canada kaya kampante ako na may magaalaga ng business na pinaghirapan ko.

Besides co-owner ko naman sila sa resto eh, pero yung bar ni kuya di ko alam kung ano ang desisyon niya doon.

Baka daw kasi ang kapatid ni ate chelsea ang paghandlelin nila doon eh.

Hay naku enough na nga muna tayo sa usapang business na yan mas naprepresure ako eh.

At eto ako ngayon nakaupo sa isa sa mga silya dito sa loob ng kwarto malapit sa stage.

Kinakabahan na nga ako eh.

Mamaya isusuot ko na ang toga ko.

Hi love!

Oh! Shit! Love you scared me! Why are you here it's prohibited here you might get scolded by one of the professor here.

Don't worry love I know personally the dean of the university so do not worry about me, beside aren't you happy to see me?

I'm happy love, it's just I'm nervous for you later.

Don't be love as long as you love me and I love you we will make it through.

I know love thank you, and I love you too.

You look handsome with your suit. Can I hug you love to lessen my nervous?

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon