THE WEDDING

37 1 0
                                    

Heaven,

This is mine and jade special day and all our friends and family are all here.

Walang paglagyan ang saya sa puso dahil umaapaw ito sa sobrang kasiyahan na nararamdaman ko ngayon.

Nagbunga ang ilang araw nameng di pagkikita ni jade mula ng dumating kami dito sa canada.

Ang lugar kung saan nabuo ang kung anong meron kami ngayon.

Handa na akong ibigay ang buong buhay ko sa kanya at sa anak namen.

Pinagmamasdan ko ngayon ang wedding gown na isusuot ko mamaya lamang mg may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.

Tok tok tok tok tok

Anak okay ka na ba pwede na ba pumasok ang magmammakeup sayo?

Opo ma bukas naman po yan.

Pagpasok ni mama nakita ko ang saya sa mukha ng makita niya akong nakatingin sa damit ko.

Handa ka na bamg pasukin ang buhay may asawa anak?

Ma matagal na akong handa ng dahil sa inyong pamilya ko na laging nakasuporta sa akin kaya magihing lagi po akong handa at masaya. Basta ma lagi kang nandyan para sa akin okay na okay na ako.

Alam mo naman na lagi kaming narito para sayo lalo na ako dahil nanay mo ako. Haist nakakainis ka talagang bata ka pinapaiyak mo ako masisira ang make up ko nyan eh.

Maganda ka pa rin ma kahit na masira yan sayo ako nagmana di ba. Kaya pareho tayong maganda.

Hay naku humangin na, halika na nga at maupo ka na ng maayusan ka na nila.

Pahila ako ni mama dinala sa harap ng vanity mirror ko ang paupo sa upuan. Aalis na sana si mama ng hawakan ko ang kamay niya.

Ma di mo naman kami iiwan di ba, dito ka lang lagi sa tabi namen di ba?

Oo naman ako, palagi akong nandito para sa inyong magkakapatid.

Salamat ma, mahal na mahal kita ma.

Mahal din kita anak ko.

Pagtapos ng dramahan namen ni mama ay unimpisahan na nila akong ayusan.

Ng matapos sila ay pumasok naman ang beatfriend ko at ang kapatid ko.

Bestie ikakasal ka na talaga, naiiyak naman ako, kakainis ka talaga naunahan mo pa ako.

Denise but kasi di mo pa sinagot ng oo ang proposal ni rhod eh di sana engage ka na rin loka ka kasi.

Bestie kasi.. ano.. Eh..

Don't give those a, e,i, o,u gurl dahil simula pa lang alam ko na di talaga kayo tatagal, dahil maharot ka.

Ouchy naman sa maharot, kaya ko lang talaga magmahal ng higit pa sa kanya.

Hay ewan ko sayo, o ikaw jhaycee kamusta kayo ng gf mo?

May gf ka jhaycee why do i didn't know this sustisya bhe.

Loka yan ka nanaman wag ka na magpanggap matagal mo na kayang alam aist.

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon