THE LIFE I HAVE

48 3 0
                                    

Heaven,

Magmula nung araw ng graduation ko, hanggang ngayon na gragraduate na ulit ako, nagiba na ang buhay ko.

Ang buhay namen lahat!

Nagfocus ako sa study at business ko.

Samantalang ang pamilya ko naging magulo, ang masaya nameng buhay at sama-sama ay naging watak-watak na.

Si kuya at ate chelsea humiwalay dahil may sarili na silang buhay, may anak na rin sila na dalawa na ngayon ay magiging tatlo na dahil buntis ulit si ate.

Si jhaycee naman sumama na sa girlfriend niya na kahit kelan ay di namen nagustuhan ng dahil sa ugali. Nagbago na rin si jhaycee dahil naging pariwara na siya sa buhay niya, gala dito, gala doon di nanamen malaman ang ginagawa niya dahil puro inom at barkada na lang ang ginagawa niya.

Si anthony naman sumama na sa papa namen para madoon na magaral.

Si cathy parang nguumpisa na ring magrebelde kasama na si eugene dahil silang dalawa ang laging magkasama.

Ang mama ko naman naging masakitin na, gusto ko man na umuwi di ko magawa dahil may gusto akong patunayan sa kanila na kaya ko.

Pero meron pa silang di alam sa akin na di ko sinasabi sa kanila.

Magmula ng mamuhay ako ng magisa natutunan ko ring magrebelde, at makipag one night stand sa iba't-ibang babae.

Oo tama kayo ng basa sa babae nga ako nakikipag-one night stand.

Magmula ng maranasan ko ang marape, nagumpisa na rin akong matroma sa mga lalaki ayaw ko ng madidikit sila sa akin, lalo ang hawakan nila ako.

Maliban na lang sa mga kapatid ko, dahil di ko pinapakita sa kanila na nagiba na ako.

Alam ko na nagdududa na sa akin si kuya noon pa man pero di ko ipinaalam sa kaniya na nagiba na ako sa halip pinakita ko na ayos na ako at kaya ko na ang sarili ko.

Marami na akong nakilalang mga babae na napatol sa kapwa nila, mga lesbian, bi, at iba pa.

Oo aaminin ko pareho na kami ng kapatid ko na si jhaycee pero siya sa tomboy lang pumapatol samantalang ako, iba-iba ang nakakasama ko na kabilang sa lgbt community.

Matagal ko na ring inamin sa sarili ko na lesbian ako, pero di ako cross dresser dahil babae pa rin akong manamit.

At may isa pa meron na akong makulit na katext sobrang tagal niya ng nangungulit sa akin di ko lang pinapansin pero itong nakaraang 6 na buwan di na ako nakatiis nireplyan ko na siya.

Napagalaman ko na siya yung makulit na kumuha ng # ko dti yung sa bar ni kuya, yung napagkamalan ko na lalaki lesbian pala.

Actually di ko talaga siya type pero yung kasama niya type ko dahil sinundan ko ng tingin kung saan siya nakapwesto at guess what malapit lang sila sa counter, that lesbian look familiar to me kay interesado ako sa kanya pero dahil di naman na nagtext yung kumuha ng # ko dati so nawala na sa isil ko kung sino ba yung nagtetext na yun.

Ang pakilala niya siya si jade. At magkikita kami ngayon dito sa restaurant ko.

Dito pa rin kasi ako nakatira sa canada pero after ng mga ilang buwan pagkatapos ng graduation ko uuwi na rin ako ng pilipinas para doon naman magpatayo ng isa pang branch ng negosyo ko. Malaki na rin ang nilago ng restaurant ko sa loob ng dalawang taon.

Kung dati maliit lang siya ngayon malaki na ang restaurant ko dahil nakapagpaextention na ako dahil nabili ko na yung katabing lote na katabi ng restaurant ko. Meron na rin itong 2 floors na pinadagdag ko dahil sa lakas ng benta ng mga pagkaing pinoy.

Naku tama na nga ang kakawento ko sa inyo dahil mukhang dumating na yung hinihintay ko.

Teka di naman siya yung kumuha ng # ko di ba? Siya yung....

My god did someone do a miracle?

O baka pinadala siya ni jade para sabihin na di na kami tuloy ngayong araw! Aist baka nga! Di bale na nga lang may next time pa naman eh.

You've got a message!

You've got a message!

(Yan po ang message ringtone ni heaven)

Teka may nagtext sino kaya to # lang.

Unknown: hi I'm a friend of jade, I was the one who got your digits, I use the name of my friend because I want her to have someone who can make her happy. And sorry because I saw you so I thought It would be you so I never stop pestering you till I got your number. Sorry again.

Akala ko tapos na yung text dun sa sorry nakakaasar akala ko siya yung makikita ko di pala, ok lang di ko naman siya type talaga eh. Sinusubukan ko lang talaga kung mahuhulog ako ang guess what, I was right sigurista na ang puso ko na di na mahuhulog sa maling tao.

Unknown: if you saw a tall, white skin guy that have grey short boy cut hair with shades, and wear a white polo shirt with denim jeans, that was her the real jade, don't be confuse she is a lesbian also. Please be kind to her she was kind a shy type person. Thank you miss heaven shaila.

P.s,

If you would'nt like her, there is me, ooooppppsss.. Joke, my girlfriend is angry bye!

Loko din to noh my girlfriend na pala ako pa ang lolokohin neknek niya.

Nakita ko na kanina pa yung sinasabi niya actually I know her, remember I saw them before.

Tumayo na ako sa office table ko, sa totoo lang may private room ako dito na di napapansing ng mga costumer dahil ako lang ang nakakakita sa kanila sa labas ng glass window ko pero sila di nila ako kita sa loob ng office ko.

Lumabas na nga ako at naglakad patungo doon sa table na pinareserve ko for us, seninyasan ko ang waiter ko na iserve na nag pagkain na pinahanda ko for us.

Pagkalapit ko inaproach ko kaagad siya. Syempre di naman niya ako kilala di ba kaya magpapakilala muna ako sa kanya.

Hi please to meet you miss jade franco,

Tumingin siya sa akin at ang nakakapagtaka kilala ko siya kung di ako nagkakamali....

Ikaw!!!!!!!

Pasigaw na sabi niya na napatingin lahat sa kanya, wow atensyon seeker pala tong si miss jade, kilala ko na siya...

Siya yung....

***raen***

LEARNING FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon